Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Điểm tin 27/11: Khánh thành trọng điểm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội |

(Xây dựng) – Thủ đô khánh thành trung tâm hiện đại về phẫu thuật tiêu hóa; Khánh thành Trung tâm huấn luyện kĩ năng khiến cho việc trên cao và trong không gian hạn chế; Kiên Giang đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng xây 5 bệnh viện mới; Hỗ trợ người dân trong khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Vĩnh Cường thịnh-An Tường (Vĩnh Phúc),... Đây là vài thông tin nổi trội trên Báo điện tử Xây dựng ngày 27/11.


Các đại biểu cắt băng khánh thành Trọng tâm khoa học cao và tiêu hóa Hà Nội. (Ảnh: Hanoimoi.com.vn)

Thủ đô khánh thành trung tâm tiến bộ về giải phẫu tiêu hóa

Chiều 27/11, tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành Ủy Thủ đô Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Phổ biến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến… đã cắt băng khánh thành Trung tâm khoa học cao và tiêu hóa Hà Nội.

Được đầu tư trên 400 tỷ đồng trong khoảng các nguồn phố hội hóa và một phần ngân sách, sau 7 tháng tu sửa và hoàn thiện, Trung tâm khoa học cao và tiêu hóa Thủ đô là trọng điểm y khoa trước tiên của Hà Nội đạt tiêu chuẩn của các nước tiên tiến với diện tích là một khối nhà 5 tầng, gần 50 giường bệnh, 12 phòng khám bệnh, 7 chuỗi hệ thống nội soi tiêu hóa và mổ nội soi thế hệ mới nhất. Trọng điểm có 3 phòng mổ tiến bộ với các vũ trang gây mê thế hệ mới nhất, trong đó có một phòng mổ tích thích hợp có đầy đủ chuỗi hệ thống camera truyền hình có thể kết nối và hội chẩn quốc tế. Cùng với đó, trọng điểm có chuỗi hệ thống chẩn đoán hình ảnh X-quang khoa học số, 4 dàn siêu thanh tiến bộ, cộng hưởng từ...

Trao Giải thưởng Lương Định Của cho 85 bạn teen vùng quê

Ngày 27/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đơn vị lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 11, năm 2016 cho 85 thanh niên có thành công tuyệt vời trong đóng hộp, kinh doanh, chuyển giao hiện đại khoa học kỹ thuật, công nghiệp, tạo ra lĩnh vực nghề, bảo vệ không gian và xây đắp vùng quê mới. Tại lễ trao giải, 4 giới trẻ điển hình có phổ thông chiến thắng trong phát triển vùng quê, xây dựng nông thôn đã vinh dự kiếm được Bằng ca ngợi của Thủ tướng Chính phủ.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao tay của Ban Thực hiện Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm cho tuổi teen nông thôn có thành tựu đặc biệt hoàn hảo trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Qua 10 năm công ty, Giải thưởng đã suy tôn 1.650 khuôn mặt tiêu biểu, luôn tâm huyết, chan chứa ý chí, nghị lực, vượt khó khăn vươn lên lập thân, thành lập công ty.

Khánh thành trọng điểm tập huấn trên cao và trong không gian hạn chế

Ngày 26/11, trường Cao đẳng Xây dựng số 2 và Công ti TNHH Xây dựng Dương Luân đã khánh thành trung tâm đào tạo kĩ năng khiến cho việc trên cao và trong không gian hạn chế giễu (HCS).

Đây là trung tâm tập huấn đầu tiên trong cả nước được tập huấn chính quy và bài bản lĩnh vực không dễ dàng này, nhằm hạn chế tai nạn công lao đáng nhớ tiếc đang xảy ra khắp nơi. Đồng thời, Trung tâm cũng đáp ứng được ý định bức thiết của công ty trong ngành xây đắp, điện, dầu khí.

Trung tâm HCS được trang bị vừa đủ các công cụ, dụng cụ quan trọng dịch vụ cho tiêu chí huấn luyện, cũng là nơi đào tạo và cấp chứng chỉ bình an công tích, huấn luyện sát hạch và cấp chứng chỉ nghề quốc gia. Dự định trong tương lai sẽ liên minh đào tạo cấp chứng chỉ quốc tế IRATA (Industrial Rope Assecc Trade Association). Bên cạnh đó, Trung tâm còn là nơi tổ chức các hoạt động hội thảo, sinh hoạt chuyên đề về an toàn công huân bỏ ra cho các chuyên viên phụ trách an ninh công phu tới từ các doanh nghiệp.

Vĩnh Phúc: Cung cấp người địa phương trong khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Vĩnh Phồn thịnh-An Tường

Theo quyết định 3619, thức giấc Vĩnh Phúc sẽ dành gần 330 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí giúp huyện Vĩnh Tường tiến hành lập quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu đất ở để phát hành thương nghiệp – dịch vụ tại thị trấn Vĩnh Hưng thịnh và xã An Tường; cung cấp theo chế độ đặc thù để ổn định đời sống các hộ dân; hỗ trợ bàn giao mặt bằng với tốc độ cao; cung cấp chăn nuôi bò sữa, bò, trâu thịt…

Khác lạ, ngoài việc được hưởng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo qui định của qui định hiện hành thì các hộ mái ấm, cá nhân nuôi bò sữa, bò, trâu thịt có đất nằm trong phạm vi quy hoạch bị thu hồi đất còn thừa hưởng khoản hỗ trợ đặc biệt một lần để biến đổi cơ cấu chăn nuôi. Để giúp các hộ dân ở 2 xã An Tường và Vĩnh Phồn thịnh sớm định hình cuộc sống, Đề án chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết việc khiến cho các hộ mái ấm, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện xây đắp Khu đô thị ngao du sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường, thị xã Vĩnh Tường đặt mục tiêu phấn đấu trong quá trình 2016 – 2020 sẽ huấn luyện nghề dưới 3 tháng cho 2.500 người công sức; huấn luyện trình độ trung cấp, cao đẳng cho 400 công tích.

Kiên Giang đầu cơ hơn 5.500 tỷ đồng xây 5 bệnh viện mới

Tỉnh giấc Kiên Giang đang xây đắp 5 bệnh viện tuyến tỉnh giấc, với tổng vốn đầu cơ hơn 5.500 tỷ đồng nhằm dịch vụ công việc khám, nhân tố trị bệnh và chăm bẵm sức khỏe cho nhân dân.

Các bệnh viện này gồm Bệnh viện đa khoa 1.200 giường, vốn đầu tư hơn 3.258 tỷ đồng; Bệnh viện Lao 200 giường, vốn đầu cơ hơn 329 tỷ đồng; Bệnh viện Ung bướu 400 giường, vốn đầu cơ 832,5 tỷ đồng; Bệnh viện Thần kinh 100 giường, vốn đầu tư hơn 166 tỷ đồng; Bệnh viện Sản nhi 400 giường, vốn đầu cơ trên 915 tỷ đồng.

Các bệnh viện trên đi tham gia hoạt động sẽ góp phần giảm quá vận tải ở các bệnh viện hiện nay, nhất là tuyến thức giấc, với mục tiêu đến năm 2020, công suất dùng giường bệnh không vượt quá 95% và đạt trên 26 giường bệnh/vạn dân.

Báo điện tử Xây dựng


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét