Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Trình bày lấy quan niệm phương án kiến trúc sân bay Long Thành |

(Xây dựng) - Sáng 28/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã doanh nghiệp trưng bày các phương thức thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách phi trường quốc tế Long Thành tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) để lấy quan điểm phổ biến.


Một trong số các cách thức thiết kế sân bay quốc tế Long Thành được trưng bày tại Triển lãm.

Thời gian trưng bày vật phẩm tại Hà Nội kéo dài tới hết ngày 12/12, người dân nhập cuộc ý kiến có thể điền tham gia phiếu trưng cầu, trong đó có nội dung "Bạn thích phương thức kiến tạo nào nhất, vì sao và các quan điểm góp ý chỉnh sửa".

Việc tổ chức trưng bày vật phẩm lấy quan điểm của tập thể cũng sẽ được thực hiện ở 3 thành phố khác là Đà Nẵng (trong khoảng 16-25/12), Đồng Nai (từ 28/12 - 11/01/2017) và tại TP HCM (từ 13/23/01/2017). Mục đích của việc lấy quan niệm nhằm tìm hiểu thông tin đánh giá trong khoảng phổ biến thành phần, doanh nghiệp, cá nhân khác biệt, giúp người quyết định đầu cơ chú ý, chọn lựa phương án kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất.

Cùng với kênh triển lãm, việc lấy quan điểm cộng đồng về kiến trúc nhà ga phi trường quốc tế Long Thành còn được đơn vị trên trang thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải (www.mt.gov.Việt Nam) và các Hội nghề nghiệp như Hội Kiến trúc sư vietnam, Hội Quy hoạch thị trấn vn, Tổng hội Xây dựng vn, Hội Khoa học kỹ thuật hàng không vn.

Trên cơ sở công trình đã được đồng ý về chủ trương triển khai, ACV đã tổ chức thi tuyển quốc tế phương án kiến tạo kiến trúc Nhà ga hàng khách phi trường Long Thành. Có 16 công ty giải đáp vượt lên vòng sơ tuyển về năng lực trải nghiệm, năng lực chấp hành các dự án gần giống... Tới hạn chót nộp hồ sơ, Ban tổ chức đã nhận được 9 phương án kiến trúc trong khoảng các tổ chức trả lời kiến tạo có uy tín, có kinh nghiệm thiết kế các nhà ga hàng không lớn trên nhân loại. Trên cơ sở vật chất đó, Hội đồng bình chọn xếp hạng đã chọn được 3 đồ án thiết kế chứng nhận trong tổng số 9 đồ án tham gia thi tuyển.


Một cách thức thiết kế được Hội đồng bình chọn xếp hạng chứng nhận.

Công trình Trường bay quốc tế Long Thành được phân thành 3 giai đoạn đầu tư, dự kiến khởi công năm 2019, tổng mức đầu cơ giai đoạn một gần 8 tỉ USD (tương đương gần 165.000 tỉ đồng).

Lê Mỹ


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét