Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Thái Nguyên: Xử phạt tổ chức xây đắp bến xe không phép 80 triệu đồng |

(Xây đắp) - Ngày 23/11/2016, ông Nguyễn Văn Dương, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh giấc Thái Nguyên đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đơn vị xây dựng không phép tại Công trình Nhà thờ khách phía Bắc với tổng số tiền là 80 triệu tiền việt.


Trục đường bê tông tham gia bến xe mới thi công dứt đã nứt toác.

Như Báo Xây đắp đã đề đạt: Công ti CP tổ chức Nam Việt Vịnh được Chủ toạ UBND tỉnh giấc Thái Nguyên bằng lòng chủ trương đầu cơ dự án xây dựng Ở dọc đường khách phía Bắc TP Thái Nguyên ở xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, thị xã Phú Lương đạt tiêu chuẩn tiệm tạm hóa loại I tại Quyết định số 1782/QĐ-UBND ngày 21/7/2015 với số vốn đầu tư dự định khoảng 57 tỷ đồng. Tất nhiên, dù chưa được cơ quan tính năng cấp phép nhưng Tổ chức kinh doanh CP cơ quan Nam Việt Vịnh đã tự tiện bắt đầu xây đắp gần ngừng trường học khách.

Không những thế, rộng rãi hạng mục nhà cửa xây dựng nằm ngay dưới hành lang lưới điện 220KV cắt qua - thể hiện rõ hành vi khinh thường luật pháp cũng như coi rẻ tính mạng, của nả của các doanh nghiệp khác và người địa phương.


Trạng thái xây đắp không phép tại Công trình khu vực chợ khách được Thanh tra Sở Xây dựng xác lập ngày 15/11/2016.

Sau khi có tin tức từ công ty tin báo, ngày 15/11/2016 Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên đã bắt đầu kiểm tra hoạt động xây đắp tại công trình này. Ngay trong ngày, các Biên bạn dạng khiến cho việc và Biên bản vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp tự ý xây đắp khi chưa được tập đoàn công dụng chuẩn y đã được lập giữa Thanh tra xây đắp và đại diện doanh nghiệp.

Căn cứ Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ cũng như căn cứ biên bạn dạng vi phạm hành chính, kết thúc xây cất xây dựng nhà cửa và kết quả xác minh, tài liệu có trong giấy má, văn bạn dạng giải trình của doanh nghiệp, ngày 23/11/2016, ông Nguyễn Văn Dương, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên đã ký ban hành 2 Quyết định xử phạt nhì tổ chức vi phạm hành chính tại Dự án Những nơi công cộng khách phía Bắc với tổng số tiền là 80 triệu đồng.

Cụ thể, tại Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2016, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ti TNHH Vũ Tần do bà Đỗ Thị Len, Phó Giám đốc - là người đại diện Tổ chức kinh doanh (chủ đầu tư xây dựng tòa tháp nhà để xe của siêu thị xăng dầu số 3 Sơn Cẩm, xóm Đồng Danh, phường Sơn Cẩm, thị xã Phú Lương) số tiền 40 triệu đồng.

Nguyên do xử phạt đối với Công ty TNHH Vũ Tần là do doanh nghiệp này đã xây dựng tòa tháp nhà để xe của siêu thị xăng dầu khi chưa được phép của công ty tính năng, vi phạm pháp luật về tổ chức xây đắp xây dựng tòa tháp mà theo luật pháp phải có giấy phép xây dựng được luật pháp tại Điểm c, Khoản 6, Yếu tố 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Tại Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2016 Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ti CP cơ quan Nam Việt Vịnh (nhà đầu tư xây đắp Công trình tòa tháp Trường học khách phía Bắc TP Thái Nguyên tại xóm Đồng Danh, thị trấn Sơn Cẩm, thị xã Phú Lương) do ông Nguyễn Văn Vịnh, Chủ toạ Hội đồng quản trị - là người thây mặt Tổ chức kinh doanh với số tiền là 40 triệu đồng.

Nguyên do xử phạt Công ti CP cơ quan Nam Việt Vịnh được Thanh tra Xây đắp Thái Nguyên xác định là do Công ty này xây dựng tòa tháp Khu vực chợ khách phía Bắc TP Thái Nguyên tại xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương khi chưa được phép của cơ quan công dụng, vi phạm quy định về doanh nghiệp thiết kế xây đắp tòa tháp mà theo luật pháp phải có giấy phép xây đắp được qui định tại Điểm c, Khoản 6, Vấn đề 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổ chức kinh doanh CP tổ chức Nam Việt Vịnh (chủ đầu tư xây dựng Dự án tòa tháp Phố đi bộ khách phía Bắc TP Thái Nguyên).


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ti TNHH Vũ Tần (nhà đầu tư xây dựng tòa tháp nhà để xe của cửa hàng xăng dầu số 3).

Ngoài xử phạt tiền, Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên còn đưa ra giải pháp giải quyết đối với các tổ chức vi phạm là không được đưa vào dùng các nhà cửa đã được xây đắp trùng hợp có giấy phép xây dựng.

Các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu trên của Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên có hiệu lực thi hành kể trong khoảng ngày 25/11/2016.

Tại các Quyết định này, Chánh Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên nêu rõ: Tổ chức kinh doanh CP tập đoàn Nam Việt Vịnh và Tổ chức kinh doanh TNHH Vũ Tần phải nghiêm chỉnh thực hiện. Nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng dè bỉu thi hành.

Được biết lúc trước, ngày 17/11/2016, ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ toạ Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã ký ban hành Văn phiên bản số 4502/UBND-KGVX giao Sở Ý tưởnrg và Đầu tư chủ trì, phối thích hợp với Sở Liên lạc vận tải, Sở Xây dựng, Sở Khoáng sản và Không gian, UBND quận Phú Lương và các đơn vị có can hệ kiểm tra, làm cho rõ nội dung Báo Xây đắp phản ánh việc xây dựng nhà thờ khách phía Bắc không phép; hợp nhất biện pháp giải quyết, xử lý đối với các tồn tại, vướng bận bịu và sai phạm (giả dụ có) theo pháp luật của luật pháp; thông báo UBND tỉnh trước ngày 30/11/2016 và trả lời công ty tin báo theo qui định.

Thái Nguyên Nhân


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét