Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chủ toạ Quốc hội phát biểu tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro

Sáng 30/11 (giờ Hà Nội), Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu tại lễ tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro diễn ra ở Quảng trường Cách mệnh tại trung tâm Thủ đô Havana

Video

Lãnh tụ Fidel Castro trong ký ức người địa phương vietnam

Phổ quát người địa phương Việt Nam từng chạm mặt vị nhân vật dân tộc Cuba Fidel Castro cảm thấy đau buồn và xúc động khi hay tin ông khuất.

Lễ tưởng vọng có sự tham dự của ban lãnh đạo đảng và nhà nước Cuba, khoảng 60 đoàn lãnh đạo các nước, thây mặt các tổ chức quốc tế và khu vực, phổ quát danh nhân trên nhân loại và hơn một triệu đại chúng quần chúng Cuba. 

Đây là hoạt động tưởng niệm chính thức lớn nhất doanh nghiệp ở thủ đô Havana, sau đó sẽ doanh nghiệp lễ chuyển di hài cốt của lãnh tụ Fidel trong khoảng ngày 30/11 đến ngày 3/12.

Chu tich Quoc hoi phat bieu tuong niem lanh tu Fidel Castro hinh anh 1
Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại Lễ mít tinh tưởng vọng Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz. Ảnh: TTXVN.

Trong bầu không khí nhớ tiếc thương và cảm động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Đảng, Nhà nước và dân chúng Việt Nam chuyển tới chỉ huy Đảng, nhà nước, nhân dân Cuba và gia quyến của bè bạn Fidel lời chia bi quan thực tình và thâm thúy nhất.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định các thế hệ người vn luôn khắc sâu trong trái tim bản thân mình câu nói bất hủ của bằng hữu Fidel: "Vì Việt Nam, Cuba chuẩn bị hiến dâng cả máu của bản thân".

Chủ tịch Quốc hội tái chắc chắn tình liên minh đương đầu kiên trì trước sau như một của Chỉ đạo và dân chúng vietnam đối với những người Cộng sản và dân chúng Cuba đồng đội; bộc bạch tin tưởng chắc chắn rằng bạn hữu Fidel sẽ sống mãi trong sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba hero và trong trái tim các dân tộc đồng đội trên thế giới.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, cũng trong chuyến đi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Chủ toạ Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà lịch sử Capitolio, trụ sở mới của Quốc hội Cuba.

Chu tich Quoc hoi phat bieu tuong niem lanh tu Fidel Castro hinh anh 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà lịch sử Capitolio, trụ sở mới của Quốc hội Cuba. Ảnh: Báo Quần chúng.

Chủ tịch Quốc hội nhị nước đồng tình đánh giá chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ toạ nước È Đại Quang trong khoảng ngày 15 đến 17/11 mới đây thành công tốt đẹp, góp phần tiếp diễn củng cố mối quan hệ đặc biệt vn - Cuba, nhất là trên các ngành nghề chính trị, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng có cuộc chạm chán với Chủ toạ Duma Quốc gia Nga Vyateslav Volodin nhân thời điểm sang Cuba dự tang lễ chính thức lãnh tụ Fidel Castro.

Chỉ đạo tổ chức lập pháp nhị nước đã báo cáo cho nhau tình hình mỗi nước gần đây, dồn vào một chỗ mua bán về quan hệ hợp tác Việt - Nga, trong đó có quan hệ giữa quốc hội hai nước, cũng như các vấn đề quốc tế cùng niềm nở. 

Chủ tịch Quốc hội viếng lãnh tụ Fidel Castro ở Havana

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Việt Nam đã tới Cuba viếng lãnh tụ Fidel Castro.

Phổ quát nước tuyên bố quốc tang tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

Phổ biến non sông như Venezuela, Triều Tiên và các nước khu vực Mỹ Latin, châu Phi đã tuyên bố ngày quốc tang để tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro của Cuba.

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tưởng vọng Fidel Chủ toạ Quốc hội lãnh tụ Fidel Castro


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét