Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

10 khu thị trấn tương lai khiến nhân loại đổi mới suy nghĩ về vietnam |

(Xây đắp) – Trong chu kỳ tạo ra của thị trường BĐS (bất động sản) giai đoạn 5 năm quay về đây, hàng loạt các khu thành phố đã và đang được xuất hiện với quy hoạch và có tổng mức vốn đầu cơ hàng tỷ đô la Mỹ đã tạo nên dung mạo những khu thị trấn trong mai sau của vietnam sánh tầm trái đất.

Dưới đây là tổng hợp của phóng viên Báo Xây đắp về top 10 khu thành phố đổi mới cái nhìn của tập thể quốc tế về thị trấn vn trong thời điểm đến.

1. Khu thành phố Thủ Thiêm, TP.HCM

Khu thành phố Thủ Thiêm được đánh giá là Trọng tâm mới của TP.HCM, nơi được giả dụ Phố Đông của Thượng Hải khi sở hữu diện tích được quy hoạch 657ha. Tổng vốn đầu cơ sản xuất của khu đô thị hiện đại hàng đầu vietnam này vào khoảng trên 25 tỷ USD Mỹ.

Hiện trạng khu thị trấn Thủ Thiêm hiện đã xây đắp cơ bản ngừng phần cơ sở chính gồm: tuyến phố xuyên tâm Mai Chí Thọ và Nguyễn Cơ Thạch;

4 tuyến trục đường chính gồm tuyến đường ven sông, các con phố ven hồ trọng điểm, đại lộ vòng cung, trục đường châu thổ trên cao đã cơ bản hoàn thành; hệ thống cầu Thủ Thiêm 1-2-3-4 đang được thúc đẩy mạnh để triển khai trong thời điểm sớm nhất.

Được xung quanh bởi sông Sài Gòn, khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) được kỳ vọng sẽ là khu thị trấn hấp dẫn nhất Đông Nam Á và trọng điểm vốn đầu tư, thương mại của khu vực trong mai sau.

Đô thị mới Thủ Thiêm là khu trọng tâm mới, tiến bộ và mở rộng của trọng tâm TP.HCM trong thế kỷ 21, với các công dụng chính là trọng tâm nguồn vốn, thương nghiệp, dịch vụ cao cấp của đô thị, khu vực và có địa điểm quốc tế. Đây là trọng tâm văn hóa, nghỉ ngơi, tiêu khiển; cáng đáng một vài tính năng mà trọng tâm thị trấn hiện hữu còn thiếu và hạn nhạo báng tạo ra. Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm là một công trình chiến lược, thành lập ra thời cơ tăng tốc phát triển mọi mặt và nâng cấp TP.HCM ngang tầm các thành phố hiện đại của khu vực và quốc tế.

Khu thị trấn Thủ Thiêm cũng là nơi tụ họp của phổ quát nhà đầu tư lớn nhất vietnam và quốc tế gồm: Đại Quang quẻ Minh với dự án Khu thị trấn Sa La, CII với công trình Thủ Thiêm Lakeview và Thủ Thiêm Marina; Liên doanh Tiến Phước – KeppelLand – GawCapital – Trần Thái với dự án Empire City; Vingroup vứi dự án khu phức hợp sport 2C; Liên doanh Lotte – Toshiba – Mitsubshi với dự án Eco Smart City; LasVegasSands với công trình casino tương tự Marina Bay Sands tại Singapore; GS E&C với công trình Xi Thủ Thiêm; Liên doanh KepplLands – HD Mon Holdings – T&T Group với dự án Sóng Việt; Sunshine Group; Sơn Kim Land, Trung Thuỷ Group...

2. Khu đô thị Nhật Tân - Nội Bài, Hà Nội

Khu thành phố Nhật Tân - Nội Bài là khu thị trấn mới tân tiến được hy vọng làm đổi mới khuân mặt đô thị Thủ đô khu vực phía Bắc Hà Nội Thủ đô.

Khu thành phố Nhật Tân - Nội Bài được quy hoạch dọc theo hành lang tuyến con đường Võ Nguyên Giáp có diện tích nghiên cứu khoảng 2.080ha với nhiều thị trấn yếu tố trong đó có: Khu Di tích - Lịch sử - Văn hóa, Khu Trọng điểm nguồn vốn, Thị trấn giao lưu Asean... Tổng vốn đầu tư ước lượng của công trình lên tới khoảng 30 tỷ USD Mỹ.

Tính danh những nhà đầu tư lớn đã và sẽ tham gia sản xuất khu đô thị này gồm: Cơ quan BRG Group là công ty thực hiện quy hoạch; Tổ chức Sun Group với công trình Tiệm tạm hóa Kim Diện tích hình Disney Land; Công ty Vingroup với công trình Trọng điểm hội chợ và trưng bày vật phẩm Đất nước lớn nhất châu Á; Thăng Long Invest Group; Handico; Becamex ITC,...

3. Khu thị trấn Phú Mỹ Hưng, TP.HCM

Phú Mỹ Hưng là khu thị trấn ra đời sớm và được sản xuất đồng bộ nhất tính trong khoảng trước tới nay. Phú Mỹ Hưng nằm trên khu vực huyện 7, phía Nam TP.HCM.

Đây là nơi tập trung sinh sống của những người có thu nhập cao. Dự kiến của các chủ đầu tư nước ngoài là biến khu đầm lầy thành một khu thành phố đa tính năng kiểu mẫu, là một trọng tâm nguồn vốn, thương nghiệp, phục vụ, công nghiệp, công nghệ, văn hóa, giáo dục, trú ngụ, tiêu khiển… động viên cho sự tạo ra phía Nam và Đông Nam đô thị. Khác với huyện 1 là trung tâm gắn liền với lịch sử, khu thị trấn Phú Mỹ Hưng được xây đắp gắn liền với khái niệm văn minh.

Trên quy mô 2.600ha tọa lạc Đồng thời với TP.HCM về phía Nam, Công ty TNHH Tạo ra Phú Mỹ Hưng được phép khai thác và tạo ra 5 cụm đô thị, phân thành một trọng điểm thương mại, tài chính quốc tế thú vị tại khu vực Đông Nam Á.

Dự án có tổng vốn đầu cơ khoảng 5 tỷ đô la Mỹ, được phát hành bởi liên doanh Central Trading Development (CT&D) của Đài Loan và Tổ chức kinh doanh IPC (vietnam), thây mặt là Công ti TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng đầu tư xây dựng điều hành điều hành.

4. Khu đô thị Tây Hồ Tây, Thủ đô

Nằm tại một địa điểm chẳng thể đẹp hơn với quy mô 186ha bên Hồ Tây thơ mộng, một trong những địa danh nhiều người biết đến nhất của Hà Nội mà bất cứ người địa phương hay du khách nào cũng biết đến.

Khu đô thị Tây Hồ Tây được định hướng biến thành Trung tâm Tài chính - Văn phòng - Cư dân cao cấp và những tòa tháp văn hóa điểm nhấn bên Hồ Tây như Rạp hát Thăng Long, Tháp truyền hình VTV Tower cao nhất châu Á, Khu ngoại giao nơi đặt trụ sở của các tổ quốc trên trái đất tại Việt Nam. Tổng vốn đầu cơ ước tính của khu thị trấn này khoảng 2,5 tỷ đô la Mỹ Mỹ.

Những nhà đầu tư nhập cuộc sản xuất gồm Tổ chức Daewoo E&C là nhà đầu tư chính; Liên doanh SCIC - BRG Group - VTV (dự án tháp truyền hình VTV Tower)....

5. Khu đô thị bờ Tây sông Sài Gòn, TP.HCM

Khu thị trấn Bờ Tây Sông Sài Gòn là trọng điểm hiện hữu của Sài Gòn có quy mô 127ha thuộc khu quy hoạch 930ha. Đây là nơi tập trung của phổ quát công trình kiến trúc và những công trình thành phần đã triển khai. Trong mai sau không xa, bờ Tây sông Sài Gòn sẽ sắp có thêm những tòa tháp kiến trúc mới diện tích lớn hơn đang được đầu cơ xây đắp.

Theo ước tính, tổng số vốn đầu cơ của các công trình dọc hành lang bờ Tây tham gia khoảng 6 tỷ USD Mỹ. Những nhà đầu tư lớn sản xuất tại đây gồm:

Cơ quan Vingroup, SunwahGroup, SSG Group, Him Lam Corporation, Cơ quan Vạn Hưng vượng Phát và Tổng Công ti Saigontourist,...

6. Khu thành phố GS MetroCity, TP.HCM

Khu thị trấn GS MetroCity được UBND TP Hồ Chí Minh giao 350ha theo chương trình hoán đổi cơ sở tuyến con đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. Dự án có diện tích vốn ước lượng khoảng trên 3 tỷ đô la Mỹ. Nhà đầu tư công trình là Cơ quan GS E&C đến trong khoảng Hàn Quốc.

GS MetroCity nằm ở vị trí đắc địa trên tuyến tuyến phố Bắc Nam gắn kết khu thành phố Hoa Phượng đỏ Hiệp Phước và trung tâm thị trấn, khu thị trấn Metrocity sẽ là khu thành phố lớn nhất ở khu Nam Sài Gòn khi kết thúc.

Khu thị trấn GS MetroCity có vị trí nằm thuộc địa phận 2 phố Nhơn Đức và Phước Kiển, là khu đô thị với hoàn toản các tác dụng khu cư dân, bến xe, khu công cộng...

Diện tích Khu thị trấn này được chia làm 03 khu. Khu A là Khu thành phố tuyến tính (Linear); Khu B là Khu Bán đảo trung tâm (The Center Peninsula) & Khu thành phố Lối vào (Gateway City) và Khu C là Khu thành phố khu vực chợ (Park City).

Các khu chức năng của dự án gồm: Khu tòa tháp công cộng với hai loại hình: một là nhà cửa công cộng cấp khu ở gồm các công trình giáo dục, hành chính, trọng điểm y tế và thương nghiệp; Quy mô còn lại là loại hình các nhà cửa công cộng cấp đô thị; Khu cây cỏ bao gồm cây trồng công ty ở và công viên cây cỏ thị trấn; Đất liên lạc gồm đất giao thông doanh nghiệp ở và đất liên lạc đô thị, bao gồm quy mô quảng trường. Hệ thống giao thông được phân cấp nhằm bảo đảm sự lưu thông của thị trấn; Các khu công dụng khác bao gồm cây cỏ chuyên dụng (bí quyết ly tuyến điện); cơ sở vật chất kỹ thuật trạm điện, trạm trung chuyển rác, mặt nước; Khu cư dân dồn vào một chỗ chủ yếu tại khu vực phía Bắc (Khu đô thị Tuyến tính), khu vực phía Nam (Khu thị trấn Nhà thờ) và vài khu dành cho các công trình hỗn thích hợp thuộc trung tâm của khu đô thị mới (Khu Cửa ngõ) với rộng rãi loại hình nhà ở như khu nhà ở vi la, khu căn hộ bình thường cư thấp tầng, khu căn hộ bình thường cư cao tầng, khu nhà đất phức tạp,…

7. Khu thị trấn Thanh Đa Bình Qưới, TP.HCM

Khu thị trấn Thanh Đa Bình Qưới có địa phận thuộc phố 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM, là quy mô đảo tự nhiên lớn nhất thị trấn được xung quanh bởi sông Sài Gòn và kênh Thanh Đa.

Tổng quy mô 426ha được quy hoạch biến thành thị trấn phức hợp thương nghiệp - giải trí - ngao du. Tổng vốn ước tính khoảng trên 3 tỷ USD Mỹ.

Chủ đầu tư của công trình là liên doanh Công ty Bitexco và Tổ chức Emaar Properties đến trong khoảng Dubai.

8. Khu thị trấn Ecopark, Hưng Im

Ecopark là khu thị trấn sinh thái có diện tích lớn nhất miền Bắc có quy mô phát triển lên đến 499,9ha, quy mô hơn 110ha cây cối, hồ nước (chưa bao gồm dịên tích mặt nước tự nhiên). Dự án được chia khiến 9 thời kỳ, có tổng vốn đầu cơ ước lượng trên 8,2 tỷ đô la Mỹ Mỹ.

Công trình nằm tại địa phận quận Văn Giang, thức giấc Hưng Lặng, giáp với khu vực thị xã Gia Lâm, Thanh Trì và huyện Hoàng Mai của TP Thủ đô. Nằm ở phía Đông Nam TP Thủ đô, trên diện tích gần 500ha, Ecopark có một vị trí xuất sắc. Được thiên nhiên khuyến mãi bao quanh bởi sông Hồng và sông Đuống, trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, phát hành hồ vấn đề hòa với diện tích 100ha, góp phần tạo nên không gian và không khí trong sạch đặc biệt của Khu thị trấn. Đây là điểm khác biệt của dự án mà gần như chỉ thấy ở các nước sản xuất.

Nhà đầu tư độc nhất của công trình này là Vihajico. Bây chừ khu thị trấn đã đi vào hoạt động và là địa điểm đơn vị liên tiếp các chương trình văn hoá sự kiện lớn. Quỹ đất của khu thành phố này theo chắc chắn của chủ đầu tư còn để triển khai khoảng 20 năm nữa.

9. Khu thị trấn Ven Sông Hồng – Song Hong City, Hà Nội

Khu đô thị Ven Sông Hồng có diện tích phân tích khoảng 3.000ha dọc hành lang nhì bên bờ sông Hồng. Quy mô ước lượng khoảng 7 tỷ USD Mỹ.

Sau 22 năm buộc phải, qua tay các nhà đầu tư từ Singapore tới Hàn Quốc song công trình này vẫn nằm trên giấy, Thủ đô quyết định tái phát động dự án này, dự kiến biến thành trục không gian chính của Thủ đô với những cao ốc vốn đầu tư quốc tế, phổ biến cư cao cấp, những nơi công cộng thị trấn ở ven bờ sông.

Dự án Ven Sông Hồng được chủ đầu tư Singapore buộc phải xây đắp tại một mảnh đất ngoài đê khu vực An Dương trong khoảng năm 1994. Theo thỏa thuận, phía Singapore đã kiến tạo một khu cư dân văn minh với các cao ốc, ở dọc đường và sinh hoạt cộng đồng. Phía vn đã thi công một Ban dự án có trụ sở tại đường Phùng Hưng. Đương nhiên do chưa giải quyết được đồng thuận trong vấn đề trị thủy nên dự án đã phải dừng lại.

Sau đó, Hà Nội đã phối hợp với Hà Nội Seoul của Hàn Quốc thực hiện quy hoạch "thị trấn ven sông Hồng". Theo quy hoạch, thành phố ven sông Hồng quá trình 1 sẽ biến thành trục không gian chính của Thủ đô với những cao ốc vốn đầu tư quốc tế, phổ biến cư cao cấp, những nơi công cộng thành phố ở ven bờ sông.

Đồ án đã được các chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam lập trong khuôn khổ 4.200ha đất và mặt nước, trải dài 40km sông Hồng đoạn qua Hà Nội. Dự định công trình phải di dời 39.000 hộ dân.

Quy hoạch được chia thành 4 khu vực bao gồm: khu vực 1 trong khoảng điểm cuối công trình (Chèm) đến cầu Thăng Long; khu vực 2 từ cầu Thăng Long tới cầu Chương Dương; khu vực 3 từ cầu Chương Dương tới gần cầu Thanh Trì; khu vực 4 từ cầu Thanh Trì đến địa điểm mở đầu dự án (Bát Tràng).

Tới nay, UBND TP Hà Nội đã đồng ý về chủ trương cho các chủ đầu tư phân tích khả thi công trình này gồm Tập đoàn Sun Group, Tập đoànVingroup, Công ty Geleximco,... Đồ án quy hoạch hai bên bờ sông Hồng và ý tưởng được chỉ huy TP Hà Nội chú ý, chọn trước 30/3/2017 đến để cung cấp cho các đơn vị tư vấn nước ngoài nghiên cứu.

10. Khu thị trấn NamTừ Liêm, Thủ đô

Đây là một trong những khu thị trấn thực thi đồ án quy hoạch Hà Nội được Thủ tướng phê phê duyệt năm 2011 nhằm mục tiêu xây đắp và phát hành huyện Nam Trong khoảng Liêm căn bản trở thành trung tâm mới của Thủ đô, có môi trường sống, khiến cho việc an ninh, trong trắng, phổ quát đơn giản, không gian đầu cơ thú vị, kinh tế phát triển nhanh và bền vững… với khát vọng đổi mới, mua tòi những ý tưởng có sự khác biệt để đưa thị xã Nam Trong khoảng Liêm trở thành “thành phố đáng sống hàng đầu Hà Nội”.

Quận Nam Trong khoảng Liêm được xây đắp theo Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 27/12/2013 của Chính phủ, trên cơ sở vật chất nhân tố chỉnh địa giới hành chính của quận Từ Liêm cũ, gồm 5 thị trấn: Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Tây Mỗ, Đại Mỗ; toàn cục 536,34ha và 34.052 nhân khẩu còn lại của thị trấn Xuân Phương; tổng thể 137,75ha và 23.279 nhân khẩu còn lại của thành phố Cầu Diễn.

Nam Trong khoảng Liêm là huyện có phổ quát nhà cửa kiến trúc tiến bộ và cần thiết của Thủ đô Hà Nội như: Trọng tâm Hội nghị Đất nước, Sân chuyển động Nước nhà Mỹ Đình, Bảo tồn Thủ đô, Đại lộ Thăng Long, Trọng điểm trưng bày vật phẩm quy hoạch Nước nhà, Trọng tâm huấn luyện vận khích lệ Cấp cao Thủ đô,…

Diện tích ước tính đầu tư tham gia khu thị trấn tại địa bàn này ước lượng đạt 5 tỷ USD Mỹ. Những nhà đầu tư lớn tham gia tạo ra công trình gồm: Tập đoàn Vingroup, Tổ chức Keangnam, Cơ quan Bitexco, Công ty FLC và chủ đầu tư nhân tố mới nổi HDMon Holdings...

Ninh Toàn (tổng phù hợp)


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét