Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Apple đổ hàng tỷ đô la vào các công trình kín đáo |

Năm rồi, đại gia này đổ hơn 10 tỷ USD cho hoạt động phân tích và phát triển (R&D), với các dự án được cho là can hệ tới xe tự lái, công nghệ thực tiễn ảo, y tế và đóng chai chip.

Quý trước, Apple đã chi 2,8 tỷ USD cho R&D, tăng so với 2,4 tỷ đô la cùng kỳ năm trước đây. Tổng cộng, năm 2016, Apple đã chi kỷ lục 10,39 tỷ đô la Mỹ cho hoạt động này. Táo Khuyết tuần này cũng cho biết sẽ tiếp diễn đầu cơ vào R&D.

Năm ngoái, khi thu nhập Apple liên tục sụt giảm, người ta nghĩ là Táo Khuyết sẽ cắt giảm chi phí R&D. Dĩ nhiên, tin tức trên đã xóa tan đồn đoán.


Apple càng ngày càng thẳng tay cho R&D. Biểu đồ: BI

Dù Apple không nêu rõ đã chi bao lăm cho dự án nào, theo giới phân tách, dưới đây là những ngành nghề có thể Apple đã đổ tiền vào.

- Apple Car: Dù phổ quát tin tức nghĩ rằng Apple đang tập trung tham gia phần mềm tự lái, thay vì cả chiếc xe, họ vẫn có hàng trăm viên chức đang làm việc cho dự án này.

- Công nghiệp thực tế ảo (AR) - tích thích hợp đồ họa máy tính và Internet vào quả đât thực. AR là mối nhiệt tình chính của Apple. Hãng cũng đang chế tạo một vài cặp kính thực tế ảo nữa.

- Apple cũng có thể đổ tiền cho mảng y tế, khi tậu phương pháp mới để giao thiệp với bác bỏ sĩ, hoặc cải tiến các tính năng chăm bẵm sức khỏe trên đồng hồ lanh lợi - Apple Watch.

- Một trong những điểm hay của Apple là kiến tạo chip. Họ mới đây cũng mở một trung tâm R&D tại Israel để dồn vào một chỗ vào chip. Apple cũng thường xuyên đạt yêu cầu bạn dạng quyền các công nghệ đóng gói chip mới.

Trên thực tại, Apple gần đây còn mở, hoặc công bố ý tưởnrg mở các trọng tâm R&D tại 7 nước khác. Năm rồi, khi được hỏi về việc tăng chi cho R&D, CEO Apple - Tim Cook cho biết: "Tôi không muốn nói đúng mực về việc sản phẩm nào đang được đầu cơ bao lăm. Nhưng anh có thể nhìn vào vận tốc phát triển và kết luận chúng tôi đang làm đầy đủ thứ ngoài các vật phẩm hiện tại".

Tuy nhiên, việc đó không có nghĩa Apple là một trong những công ty thẳng cánh cho R&D nhất giới kĩ nghệ. Nếu như tính theo tỷ trọng trên thu nhập, Apple còn xếp sau rộng rãi cái tên như Facebook, Alphabet, Microsoft, Amazon, Qualcomm và Intel.

Năm ngoái, họ cũng chi đa dạng cho việc mua lại cổ lỗ phiếu hơn là R&D. Hãng được dự báo còn tiếp diễn làm việc này, để tìm ra những item mới bổ sung cho cỗ máy lớn mạnh chính - iPhone.


Theo Hà Thu/Vnexpress.net


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét