Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Báo cáo kết luận thanh tra việc bổ nhiệm ở Hải Dương

Kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ về điều hành, sử dụng biên chế nhạo công chức chỉ rõ: UBND thức giấc Hải Dương giao chỉ tiêu công chức cho các doanh nghiệp vượt luật pháp của Bộ Nội vụ.

Ngày 15/2, Thanh tra Bộ Nội vụ ra Công bố kết luận số 94/TB-TTBNV, báo cáo kết luận thanh tra việc quản lý biên giễu cợt công chức; bổ nhiệm số lượng cấp phó; tiêu chuẩn ngạch của công chức chỉ đạo; điều hành và việc ký hợp đồng công sức làm cho công việc chuyên môn trong các tập đoàn hành chính nhà nước của UBND thức giấc Hải Dương.

Theo kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ về điều hành, sử dụng biên chế nhạo công chức chỉ rõ: UBND tỉnh giấc Hải Dương giao mục tiêu công chức cho các công ty vượt qui định của Bộ Nội vụ.

“Ý tưởnrg biên chế giễu năm 2014, 2015, 2016 của UBND tỉnh Hải Dương gửi Bộ Nội vụ đủng đỉnh theo qui định; giao tiêu chí công chức năm 2013, 2014, 2016 cho các công ty vượt so với Bộ Nội vụ giao; chưa vấn đề chỉnh đề án địa điểm việc làm cho tại một số tập đoàn để thích hợp với qui định của luật pháp”.

Chi tiết, số liệu thống kê trong kết luận của thanh tra Bộ Nội vụ thì tỉnh giấc Hải Dương có 10 tập đoàn dùng 79 lao động phù hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP để chấp hành công việc chuyện môn trong công ty hành chính; một cơ quan sử dụng thích hợp đồng công sức theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP vượt so với mục tiêu được giao; nhị tập đoàn dùng viên chức làm công việc của công chức.

Cong bo ket luan thanh tra viec bo nhiem o Hai Duong hinh anh 1
Sở LĐTB&XH Hải Dương, một trong những công ty bổ dụng cán bộ không phù hợp so với qui định của luật pháp.

Về việc bổ dụng, bổ nhiệm lại số lượng cấp phó công chức chỉ đạo, điều hành, Thanh tra Bộ Nội vụ nêu rõ: Còn 228 hồ sơ được bổ dụng thiếu một số văn bằng, chứng chỉ. Trong đó, cốt yếu là thiếu chứng chỉ trình độ lý luận chính trị, ngoại ngữ, chưa đáp ứng tiêu chuẩn chức danh được bổ dụng. 

Một vài trường phù hợp bổ dụng thực hiện không toàn diện lớp lang (chính yếu là thiếu bắt buộc và phê duyệt y chủ trương bổ nhậm, bổ dụng lại, yêu cầu, giới thiệu phương án nhân sự; kiếm được xét, bình chọn của Thủ trưởng trực tiếp khi bổ dụng lại, tờ trình bổ dụng, bổ nhiệm lại); 6 công ty sử dụng vượt quá số lượng chỉ đạo cấp phó. 

Đa dạng trường phù hợp thuộc thẩm quyền của chủ toạ UBND cấp thị xã, Giám đốc sở ban hành hình định bổ nhiệm lại lờ đờ hoặc chưa hết thời điểm giữ chức phận, kéo dài thời điểm giữ chức vụ không đúng luật pháp.

Việc ký thích hợp đồng công tích làm công việc chuyên ngành trong các công ty hành chính nhà nước, thức giấc Hải Dương có 20 tập đoàn thực hiện ký thích hợp đồng 213 hợp đồng công huân để khiến cho công tác chuyên môn là không đúng pháp luật của luật pháp.

Đòi hỏi xác định trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân

Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh giấc Hải Dương lãnh đạo chấp hành một số nội dung:

Xong xuôi việc sử dụng nhân viên, công trạng thích hợp đồng theo nghị định 68/2000/NĐ-CP để khiến cho công tác của công chức và chấp hành hợp đồng công sức để làm công tác chuyên môn trong các tổ chức hành chính nhà nước; thực hiện tuyển dụng công chức theo pháp luật; thi hành việc điều hành hồ sơ công chức theo qui định của pháp luật; rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn công chức để bổ sung các văn bằng, chứng chỉ còn thiếu giấy tờ công chức; xếp lại ngạch, miễn nhiệm chức danh lãnh đạo đối với công chức không phục vụ về trình độ chuyên môn; có ý tưởnrg gửi công chức chưa phục vụ đầy đạt yêu cầu, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, điều hành nhà nước, bổ dưỡng nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học đi đào tạo, bồi dưỡng trước 30-6-2017.

Đáng lưu ý, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị UBND tỉnh giấc Hải Dương, kiểm điểm xác định bổn phận của các tổ chức, tư nhân trong việc tham vấn, chấp hành không đúng luật pháp của luật pháp.

Đà Nẵng có cơ chế tiến cử cán bộ trẻ khiến chỉ huy

Người được tiến cử vào các địa điểm chỉ đạo có tuổi đời dưới 35. Người tiến cử chịu bổn phận cá nhân về việc giới thiệu nhân lực của chính mình.

Theo Hải Các con phố/Pháp luật TP.HCM

Lên tiếng kết luận thanh tra bổ dụng ở Hải Dương bổ dụng ở Hải Dương kết luận thanh tra biên giễu cợt công chức


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét