Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Bí thơ Hà Nội nêu cố gắng không để tái diễn trận lụt năm 2008 |

Ngày 3/2, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thủ đô dẫn đầu đoàn đi kiểm tra các tòa tháp trọng tâm và đê kè trên địa bàn.


Bí thơ Thành ủy Hoàng Trung Hải kiểm tra tại khu vực đê Hữu Đuống tới kè Thanh Am. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Bí thơ Thành ủy Hà Nội cùng đoàn đã rà soát khu vực cửa sông Đuống, kè Thanh Am và trạm bơm Yên Nghĩa - công trình trọng tâm với tổng vốn đầu tư gần 7.500 tỷ đồng.

Sau khi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Thủ đô đã có cuộc khiến việc với ngành nghề nông nghiệp và sản xuất vùng quê, cùng các sở ban lĩnh vực can hệ và nhà thầu các dự án.

Phát biểu lãnh đạo, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh kè Thanh Am nhập vai trò quan trọng kiểm soát an ninh cửa sông và cầu Đuống. Cho nên, trong công đoạn khai triển cần lập phương thức đầu tư, xây đắp đồng bộ và bình chọn về ảnh hưởng thủy lực, ảnh hưởng của tập thể năm nay để có giải pháp thích hợp chống xói lở cho cửa sông Đuống.

Đối với công trình trạm bơm Yên ổn Nghĩa, ông Hoàng Trung Hải khác lạ chú ý về tầm quan trọng và ý nghĩa hoành tráng đối với việc tiêu thoát nước, chống bầy tại chuỗi hệ thống lưu vực sông Nhuệ, bảo kê bình yên vùng phía Tây, từ vòng đai 4 tham gia nội thành lịch sử.

Bí thơ Thành ủy Hà Nội gợi tạo dựng vì tính cần thiết và rất quan trọng nên trong quá trình triển khai cần nhiều lần bàn bạc, trẻ trung, sáng tạo yếu tố chỉnh cho phù hợp tình hình thực tế, khác lạ cần sắp xếp tài chính đủ để đẩy với tốc độ cao tiến độ kiến thiết, nỗ lực có thể tiêu thoát nước trong mùa mưa bạn hữu năm 2018.

Hiện thời, trên khu vực Hà Nội có khoảng 50 điểm nhiều lần ngập úng, giải quyết bài toán này gặp khá đa dạng gian truân, thậm chí có vùng bị tê liệt không biết thoát nước đi đâu. Đa phần các nhà cửa thoát nước dùng cơ sở vật chất cũ, nên không phục vụ nổi ý định thực tại. Vì thế, tòa tháp Trạm bơm tiêu Im Nghĩa cần lưu ý tới tính khả thi và kĩ năng vận hành thích hợp với thực tế.

Bí thư Thành ủy giao nhiệm vụ cho phổ biến sở ban lĩnh vực, địa phương cần phối hợp, kiểm tra lại các vướng mắc, nhất là về nhân tố chỉnh cách thức chính sách, Áp dụng tối đa quy định đền bù thỏa đáng, để người địa phương thấy được sự quan tâm, san sẻ từ đó đồng, tình thi hành để việc di dời công trình, bảo đảm xong xuôi trước tiến độ đề ra năm bốn tuần như dự định.

Khác lạ, Bí thư Thành ủy Thủ đô nêu lên phấn đấu tìm giải pháp đề phòng và chống ngập úng trong tương lai, không để diễn ra trạng thái ngập nặng, điển tuồng như cơn đồng đội năm 2008. Trong giai đoạn thành lập, yêu cầu bình an được đề cao vì đây là vùng địa chất khó khăn nên các đơn vị liên quan cần giám sát ngặt nghèo, thường xuyên đôn đốc, rà soát chất lượng, tiến độ và bảo đảm bình yên lao động trên công trường.

Thông báo với đoàn rà soát, ông Ngô Xuân Dụng, Giám đốc Ban Quản lý công trình Trạm bơm Im Nghĩa, cho nhân thức đây là công trình bảo đảm tiêu úng cho 6.000ha của các huyện Hoài Đức, Hà Đông, Từ Liêm; cùng với các nhà cửa manh mối khác đảm bảo tiêu nước cho 18.625ha khu vực phía Tây thị trấn Thủ đô.

Đây là trạm bơm tiêu úng lớn nhất vietnam và Đông Nam Á, nên có phổ quát nhân tố khoa học phức tạp như địa chất, cát đùn, cát chảy, nước ngầm, hố móng sâu, nhưng nhờ sự lãnh đạo và kiến tạo cố gắng cao tới nay căn bản đáp ứng được những khó khăn và đang triển khai đảm bảo đòi hỏi về chất lượng, tiến độ đề ra


Theo Nguyễn Văn Cảnh (TTXVN/Việt Nam+)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét