Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Duyên cớ và phương pháp giải quyết sàn sơn epoxy bị phồng rộp |

Hiện nay, sàn sơn epoxy được xem là giải pháp tối ưu cho phổ quát tòa tháp kĩ nghệ, nhà máy, xí nghiệp,… giúp mang lại một đẳng cấp nhiều năm kinh nghiệm, chống mài mòn, chịu lực tốt. Sử dụng sàn epoxy còn bảo đảm độ bình yên cao, dễ lau chùi, chi phí có lí, phù hợp với vấn đề kiện bình thường của phổ biến người.

Tất nhiên, trong giai đoạn xây cất và dùng sàn epoxy cũng sẽ xảy ra những lỗi kỹ thuật khiến tác động tới chất lượng dùng. Một trong những lỗi tầm thường nhất là sàn epoxy bị phồng rộp. Vậy nguyên nhân là do đâu? Bí quyết khắc phục ra sao? Cùng mày mò câu tư vấn trong bài viết dưới đây.

Nguồn cội sàn sơn epoxy bị phồng rộp

Xuất xứ là lỗi kỹ thuật thành lập người thợ không bắt đầu làm tinh khiết bề mặt sàn cẩn thận trước khi sơn, hoặc không có nguyên lý chống ẩm đúng phương pháp thì sàn bị bong tróc sau khi sơn epoxy là yếu tố không giảm thiểu khỏi.

Một duyên cớ nữa có thể là do vấn đề kiện khí hậu nóng ẩm mưa phổ quát, nhất là ở các thức giấc miền Bắc vào thời điểm gió nồm độ ẩm tăng cao. Ví như bạn xây đắp sơn tham gia thời gian này thì làm cho hơi ẩm bị bí bách, sau này khi chạm mặt độ ẩm khí chẳng thể thoát lên được sẽ khiến cho sàn epoxy bị phồng rộp và hư hỏng.

Biện pháp giải quyết

Đối với những tòa tháp mới xây đắp, nếu như nhận thấy kịp thời thì bạn nên dùng một lớp nilon lót phía dưới rồi mới đổ bê tông lên trên. Hình thức này sẽ giúp ngăn được hơi ẩm thoát lên bề mặt.

Còn với những nhà cửa đã đưa vào sử dụng một thời điểm mới thấy hiện tượng phồng rộp thì bạn có thể giải quyết bằng cách đục bỏ các chỗ bị phồng rộp rồi sử dụng bình dò gas để làm cho khô ở những bị trí này, sau đó thì bạn sơn phủ một sơn epoxy phủ lên trên. Theo các chuyên gia thì đây chẳng hề là biện pháp tối ưu nhưng nó vẫn có kỹ năng chống ẩm cũng rất hiệu quả.

Giả dụ trường hợp bạn không sử dụng miếng lót chống ẩm ngay trong khoảng đầu thì giải pháp khắc phục có phần gian nan hơn. Để giải quyết, yêu cầu bạn phải lột bỏ hết toàn cục lớp sơn epoxy cũ ra, tiếp tới bạn sử dụng bình khí gas để làm khô ở những vị trí còn đọng nước trên mặt sàn. Lưu ý, bạn phải chấp hành thời kỳ này thật tận tường nhằm tạo độ bám dính cao nhất.

Bước tiếp theo bạn dùng lăn để lăn 2 lớp sơn lót ceramic color coating và lớp caramic tự san phẳng kế tiếp nhằm tạo độ kết hợp tốt với sàn. Bạn tiếp diễn sơn thêm 1 lớp ceramic tự san phẳng dày 0,3mm, lớp này sẽ giúp hơi ẩm thoát qua mặt sàn. Sau đó bạn chờ cho lớp sơn này khô khoảng 48 tiếng thì có thể đưa tham gia sử dụng.

Để hạn chế giễu tới mức thấp nhất những lỗi hư hỏng có thể xảy ra đối với nền sơn epoxy thì ngoài chọn loại sơn chất lượng còn đòi hỏi công nghệ thiết kế theo đúng thao tác mới mang lại chất lượng tốt.

Theo Tcxd.vn


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét