Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Bộ Tài nguyên đòi hỏi 4 thức giấc miền Trung duy trì quan trắc không gian biển |

4 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường biển được đòi hỏi thực hiện hình thức công bố định kỳ kết quả quan trắc về Tổng cục Môi trường, để lên tiếng trên các dụng cụ truyền thông.

Bộ Khoáng sản và Môi trường vừa gửi công văn đòi hỏi các tỉnh giấc Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế chỉ huy tổ chức can dự trang nghiêm thực hiện cách thức báo cáo định kỳ kết quả quan trắc trạng thái chất lượng không gian biển.

Văn phiên bản nêu rõ, hàm lương các chất ô nhiễm trong không gian biển từ sự cố do Công ti Formosa Hà Tĩnh gây ra đã giảm theo thời gian. Ngày 22/8/2016, Bộ Khoáng sản công bố hiện trạng không gian biển 4 tỉnh giấc miền Trung, theo đó diễn biến tồn lưu trong màng bám hệ keo sắt tại các khu vực được quan trắc đã nằm trong giới hạn luật pháp đối với bãi tắm, sport dưới nước, nuôi trồng thủy sản…


Sự cố không gian biển do Công ti Formosa sây ra khiến ngao du biển miền Trung thiệt thòi nặng năn nỉ. Ảnh: Đức Hùng

Tại thời điểm công bố vào bốn tuần 8/2016, vẫn còn 3 khu vực chịu ảnh hưởng của dòng xoáy toàn thể, có vài thông số nội địa biển cao hơn khu vực khác gồm Sơn Dương (Hà Tĩnh), Nhật Lệ (Quảng Bình), Sơn Chà (Thừa Thiên – Huế).

Đến bốn tuần 9, Bộ Khoáng sản và Môi trường có đánh giá bổ sung, kết quả cho thấy nước biển, trầm tích đáy ở những khu vực này bất biến, không còn các giá trị cao hơn các nơi khác. Các hoạt động tiến công bắt cá, nuôi trồng thủy hải ản, ngao du, tắm biển có thể bắt đầu thông thường.

Trong khoảng những kết quả này, Bộ bắt buộc 4 thức giấc trên kịp thời tin tức đến các đia phương, lãnh đạo các công ty liên quan chấp hành chế độ lên tiếng định kỳ kết quả quan trắc về Tổng cục Môi trường để thông báo trên các công cụ truyền thông.

Hiện tượng cá chết hàng loạt khởi nguồn vào bốn tuần 4 trong khoảng một số lồng nuôi cá bè gần khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh), sau đó lan đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Cuối bốn tuần 6/2016, Formosa Hà Tĩnh đã công nhận xả chất thải chưa qua giải quyết ra biển làm hải sản chết hàng loạt và bồi thường 500 triệu USD.


Theo Đức Hùng/Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét