Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Cách chống thấm nước hiệu quả cho từng kiểu mái ấm |

Hiện tượng thấm dột hình thành chẳng những sẽ khiến ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn khiến ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của các thành viên trong mái ấm. Để khắc phục trạng thái này một cách thức hiệu quả thì với mỗi kiểu gia đình, cần vận dụng bề ngoài thích hợp.

1. Chống thấm nước cho mái nhà bằng ngói hoặc tôn

Nếu mái nhà của bạn được lợp bằng ngói hoặc tôn thì khi xảy ra hiện tượng thấm dột thường là do ngói bị vỡ vạc, do dấu đóng đinh bị gỉ sét hoặc là các mối nối bị hở, làm cho nước thấm vào bên khi mà trời mưa.

Muốn không thấm nước cho 2 kiểu gia đình này thì biện pháp là chỉnh lại mái ngói, ví như không thì chúng ta có thể sử dụng hỗn phù hợp chia thành trong khoảng cát, xi măng và phụ gia chống nước với tỉ lệ phù hợp (theo chỉ dẫn của loại phụ gia chống thấm mà bạn chọn) để trét một lớp dày lên vị trí bị thấm dột.

Riêng với mái tôn, nếu như bị thấm dột do đinh vít thì cần vít đinh mới và vít chặt lại để ngăn không cho nước thấm vào bên trong. Để ngày càng tăng hiệu quả thì có thể dùng thêm sơn không thấm nước để sơn lên vị trí đóng đinh vít. Tại các vị trí mối nối, dùng thêm một số nguyên liệu để che giấu kỹ hơn, cùng lúc khi thi công các mối nối thì cần cẩn thận hơn để không sản xuất các khe hở.

2. Chống thấm cho mái nhà bằng

Gia đình bằng thường sẽ ít bị thấm dột hơn. Dĩ nhiên một khi đã xảy ra tình trạng thấm dột thì cội nguồn có thể là do bản chất vật liệu dùng để làm mái sinh tồn các lỗ nhỏ dại li ti mà chúng ta chẳng thể quan sát bằng mắt thường. Sau một thời gian dùng, các lỗ nhỏ bé này, dưới tác động của nắng, mưa, sẽ bị to ra, dẫn các con phố cho nước thấm vào gia đình.

Để giải quyết, chúng ta có thể sử dụng sơn chống thấm nước để sơn lên địa điểm bị dột. Nên lựa chọn loại cho khả năng khô với tốc độ cao và có tính năng không thấm nước chuyên dụng của các nhãn hiệu lớn và thực hiện đúng quy trình, tỉ lệ hướng dẫn của nhà đóng hộp.

3. Vài loại vật liệu chống thấm nước

Hiện trên thị trường có một vài loại vật liệu không thấm nước thông thường như sau, bạn có thể đọc thêm để dùng cho tòa tháp của bản thân.

- Sơn nhũ tương: là loại cho tính năng chống thấm nước nước rất tích cực và dễ dàng trong dùng.

- Nhựa Eniroof: Sử dụng để phân thành lớp che phủ bên ngoài, sẽ mang lại tác dụng không thấm nước rất tích cực khi ngăn được nước mưa xâm nhập vào nai lưng nhà.

- Lớp phủ chống thấm nước: Là một loại thích hợp chất chống thấm nước chuyên dụng, trong yếu tố của loại này có chứa polymer và các loại phụ gia chống thấm nước khác. Các nhân tố này khi được dùng sẽ liên hiệp và phân thành một hòa hợp dưới dạng màng mỏng dính, có tính năng cản nước thấm tham gia bên trong. Loại này phù hợp dùng cho ban công, sân thượng.

Trên đây là vài hướng dẫn đơn giản giúp khắc phục trạng thái thấm dột cho từng kiểu mái ấm trong trường thích hợp mới hình thành hiện tượng thấm, dột nhẹ. Trong những trường thích hợp hiện trạng thấm, dột xảy ra hiểm nguy hơn, bạn nên liên hệ với các dịch vụ không thấm nước nhiều năm kinh nghiệm để có hướng giải quyết bài bản, hiệu quả hơn, hạn chế hiện trạng kéo dài làm cho tác động tới kết cấu, độ bền cũng như độ an toàn của tòa tháp.

Theo Đào Thơ/Tcxd.vn


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét