Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn: Giải phóng mặt bằng chấm dứt điểm trong bốn tuần 3 |

(Xây dựng) – Ngày 9/2, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ảnh thức giấc Quảng Ninh giải quyết vướng bận rộn trong phóng thích mặt bằng (GPMB) tuyến phố cao tốc Hạ Long-Vân Đồn, đoạn qua quận Hoành Bồ. Ngày 12/2, Phó Chủ tịch UBND Quảng Ninh Vũ Văn Diện tới thực địa, đòi hỏi huyện Hoành Bồ GPMB dự án này kết thúc điểm trong bốn tuần 3/2017.


Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ toạ UBND tỉnh giấc xuống từng hộ dân để tuyên truyền, di chuyển.

Dự án xây dựng các con phố cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh, kết nối TP Hạ Long với khu kinh tế Vân Đồn, tạo thành tuyến giao thông cao tốc hoàn chỉnh giữa Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Dự án qua địa bàn quận Hoành Bồ có tổng chiều dài 29,7km, trong đó tuyến thành lập mới (chính) dài 28km, tuyến nối tuyến đường cao tốc với tỉnh lộ 328 (phụ) dài 1,72km. Tổng số hộ bị tác động là 925 hộ. Tuyến chính, thị xã Hoành Bồ đã cơ bản xong xuôi việc đền bù, thu hồi đất của 800 hộ dân, phóng thích mặt bằng (GPMB) bàn giao cho nhà thầu được trên 26/28km. Tuyến nối cao tốc với tỉnh giấc lộ 328, thu hồi đất, GPMB bàn giao đất cho nhà thầu xây đắp được 1,2/1,72km. Số còn lại đang bị ách tắc bởi 48 hộ chưa kiếm được tiền đền bù, dù rằng quận Hoành Bồ đã hăng hái tác nghiệp bồi hoàn, thu hồi đất, GPMB.


Sau khi được cắt nghĩa, tuyên truyền, rộng rãi hộ dân đã có sự chuyển biến trong nhận thức, đồng thuận với cách thức bồi hoàn GPMB.

Ông Nguyễn Hữu Nhã, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoành Bồ cho nhân thức: Người dân chưa đồng thuận, còn kiến nghị, nội dung chủ công là giá cả bồi thường thu hồi đất; vị trí khu đất tái định cư, các chế độ cung cấp.


Người địa phương chưa thông, còn kiến nghị chốt lại là giá cả bồi thường, địa điểm tái định cư, cơ chế cung cấp.

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND thức giấc cùng một vài Sở, ngành công dụng và chỉ đạo quận Hoành Bồ nghe ý kiến của các hộ dân tại hiện trường, san sẻ tâm sự với những người phải rời bỏ thổ đất mà đời người mồ hôi đổ xuống khẩn hoang, khi mà chế độ bồi thường của Nhà nước thì có hạn. Dù rằng vậy, quần chúng phải làm theo chế độ chung. Ví như vị cán bộ nào khiến sai thì phải bị kỷ luật. Nghe Phó Chủ toạ UBND thức giấc nói phải, 5 hộ đồng thuận ngay nên đã vui lòng kiếm được tiền đền bù, bàn giao đất cho chính quyền thành lập trục đường cao tốc.

Phó Chủ toạ UBND thức giấc Quảng Ninh Vũ Văn Diện yêu cầu UBND huyện Hoành Bồ ngày ngày phải có cán bộ bám sát địa bàn, cùng UBND phố đôn đốc, tuyên truyền, vận động 48 hộ dân còn lại này chấp hành chính sách đền bù, GPMB và phải được giải quyết xong điểm trong bốn tuần 3 tới. Cụ thể: Những hộ chỉ thu hồi đất làm việc, không có công trình phải bàn giao đất trong 04 tuần 2; những hộ diện tái định cư, chậm chạp nhất phải bàn giao mặt bằng trước 31/3/2017. Phó Chủ tịch UBND thức giấc Quảng Ninh còn đòi hỏi huyện Hoành Bồ kiểm tra lại trình tự công tác thu hồi đất, GPMB đảm bảo đúng luật. Phải đặt lợi quyền của người dân lên trên, song phải giữ kỷ cương phép nước, không để một số người cố ý cản trở tương lai phát hành kinh tế-xã hội thông thường. UBND tỉnh giấc đống ý với quận Hoành Bồ tổ chức cưỡng chế, kiểm soát an ninh thành lập công trình trung tâm này theo đúng qui định qui định.

Vũ Phong Cầm


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét