Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Chủ tịch nước phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Chưng Hồ” |

(Xây đắp) - Sáng nay (2/2/2017, tức ngày mồng 6 Tết Đinh Dậu) tại Công ty Cũ kĩ phần than Đèo Nai – Vinacomin (thị trấn Cẩm Tây, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), Bộ Nông nghiệp và Phát hành Nông thôn chính thức doanh nghiệp Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Chưng Hồ” Xuân Đinh Dậu 2017.

Tới dự có các bạn bè: Chủ tịch nước È cổ Đại Quang quẻ, Bí thơ Thức giấc ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND thức giấc Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cùng các đại biểu tới từ đa dạng tổ chức. Cùng tham dự còn có các đội ngũ trang bị tại Quảng Ninh,Tổng Công ty Đông Bắc, Tổ chức kinh doanh Than Đèo Nai - TKV, Đoàn Bạn trẻ và các cháu học sinh.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang quẻ khởi động Tết trồng cây “Đời đời kiếp kiếp nhớ ơn Bác Hồ” xuân Đinh Dậu tại khai giảng Cty CP than Đèo Nai-TKV.

Tết trồng cây Xuân này, Chủ tịch nước kêu gọi các đơn vị quản lý, các cấp, các địa phương, toàn cục quần chúng, các cháu thanh thiếu niên cả nước, tích cực tham gia trồng cây. Các hoạt động bao gồm: Trồng rừng cây lấy gỗ, trồng cây ăn quả, cây bóng mát; trồng cây chắn bão tố bảo vệ đê vấn đề, chống xói mòn đất, chống xâm mặn, chống cát bay. Trồng 3 loại rừng: Rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng kinh tế... phù hợp với đặc điểm tiểu vùng kinh tế- phố hội. Trồng cây phải đi đôi với kiểm soát an ninh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức bảo kê rừng, ngăn chặn hiện trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật.

Các địa phương, các đơn vị quản lý làm tốt 2 nhiệm vụ trồng cây; bảo vệ cây, bảo vệ rừng là thiết thực tuân theo lời bác dạy “mùa xuân là Tết trồng cây làm cho quốc gia càng ngày càng xuân”, vừa góp phần phát hành kinh tế, xóa đói, giảm có năng lực tài chính thấp, nâng cao chất lượng cuộc sống của quần chúng, vừa giữ gìn môi trường sống vững bền cho muôn đời con cháu.


Chủ toạ nước Trằn Đại Quang quẻ tiến công trống phát động Tết trồng cây đời đời kiếp kiếp nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phạm vi cả nước.

Báo Xây dựng xin trích dẫn lời kêu gọi toàn dân hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời kiếp kiếp nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Đinh Dậu 2017 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tôi xin gửi tới: Đồng minh, đồng bào và chiến sỹ cả nước; Đảng bộ, chính quyền và dân chúng các dân tộc thức giấc Quảng Ninh; các cụ, các bác bỏ, các anh, các chị và các cháu tuổi teen, sinh viên có mặt tại đây lời thăm hỏi quan tâm, những tình cảm thân mật và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Thưa bằng hữu, đồng bào! Hơn 57 năm trước , ngày 28/11/1959 với góc nhìn ý tưởnrg, Chưng Hồ đã soạn bài “Tết trồng cây” đăng trên Báo Dân chúng, phân tích thâm thúy ý nghĩa của việc trồng cây đối với non sông, mỗi gia đình, mỗi cư dân và kêu gọi toàn dân nhập cuộc tết trồng cây. Một việc tốn chi phí cao ít mà ích lợi phần đông, một cuộc tranh tài đua nhưng dài hạn mà tất cả thanh nữ, cố lão đến các em nhi đồng đều có thể hăng hái tham gia.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chưng, trong khoảng đó đến nay, cứ mỗi độ xuân về dân chúng ta lại nao nức doanh nghiệp Tết trồng cây làm theo lời Bác bỏ. Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của quần chúng. # ta trong những ngày vui xuân, đón tết. Phong trào trồng cây, trồng rừng và kiểm soát an ninh rừng đã được triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần tích cực trong việc bảo kê không gian và phát triển kinh tế, thị trấn hội của nước nhà.

Ngày nay trong bối cảnh trái đất có thiên hướng hot lên, chuyển đổi khí hậu thế giới và nước biển dâng lên đang bắt nạt dọa cuộc sống của con người trên nhân loại, đòi hỏi sản xuất kinh tế bền vững đi đôi với kiểm soát an ninh môi trường biến thành yêu cầu sống còn với mọi đất nước, thì việc trồng cây, trồng rừng và bảo kê rừng ngày càng có ý nghĩa hoành tráng và khôn xiết quan trọng.

Trên ý thức đó, tôi kêu gọi: Bạn hữu, đồng bào; các cụ, các bác, các anh, các chị và các cháu bạn teen, thiếu nhi cả nước trong những ngày vui Tết đón xuân Đinh Dậu năm 2017, hãy tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng. Người người trồng cây! Mọi nhà trồng cây! Trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, trồng cây chắn gió bảo kê đê, chống xói mòn, chống cát bay; trồng cây trong thôn ấp, dọc tuyến đường giao thông nông thôn, vùng ven biển, biên giới, trên các hải đảo, vùng đất trống, trên các đồi trọc.v.v… Phù hợp với nhân tố kiện của từng nơi, từng vùng. song song, cần nâng cao tinh thần nghĩa vụ và có đa dạng giải pháp cụ thể kiểm soát an ninh rừng, chặn đứng trạng thái phá, đốt rừng, khai thác rừng trái luật pháp. Làm cho tốt yếu tố này là tuân theo lời dạy của Bác bỏ vừa góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao doanh thu, cuộc sống cho dân chúng vừa gìn giữ và bảo vệ môi trường sống cho muôn đời con cháu tương lai.

Thưa bè bạn, đồng bào! Với khí thế mới, quyết tâm mới, tôi tin cẩn chắc chắn rằng Tết trồng cây đời đời kiếp kiếp nhớ ơn Chưng Hồ xuân Đinh Dậu năm 2017 sẽ giải quyết được phổ quát kết quả tốt đẹp!

Một lần nữa, nhân thời điểm đầu xuân mới, chúc: Bằng hữu, đồng bào và chiến sỹ cả nước; Đảng bộ, chính quyền và quần chúng các dân tộc thức giấc Quảng Ninh; các cụ, các chưng, các anh, các chị và các cháu bạn teen, học sinh sức khỏe, êm ấm và thắng lợi! Xin trân trọng cảm ơn!”


Các hàng ngũ tham dự Lễ khởi động Tết trồng cây “Đời đời kiếp kiếp nhớ ơn Bác bỏ Hồ” Xuân Đinh Dậu 2017.

Vinh diệu là địa phương được Chủ tịch nước chọn là nơi phát động Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu, Chủ tịch UBND tỉnh giấc Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã hấp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ toạ nước Trần Đại Quang quẻ. Đồng thời lên tiếng, Quảng Ninh những năm qua, phong trào trồng cây gây rừng và kiểm soát an ninh rừng đã giải quyết được kết tốt. Quảng Ninh là tỉnh giấc trong tốp đầu các tỉnh thị trấn toàn Quốc có tỷ trọng độ che phủ rừng cao, không còn đất trống. Khai khoáng tới đâu, hoàn nguyên đất, trả lại mầu xanh cho rừng ngay tới đấy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long thu nạp quan niệm của Chủ tịch nước, hưởng ứng Tết trồng cây. Trồng cây là một trong tiêu chí lớn của tỉnh, là một cơ sở đánh giá phong trào thi đua yêu nước của các đơn vị quản lý, các ngành trong toàn thức giấc.

Các bạn hữu chỉ đạo Trung ương, tỉnh Quảng Ninh và TKV trồng cây tại khai giảng Tổ chức kinh doanh CP Than Đèo Nai.

Lễ khởi động Tết trồng cây “Đời đời kiếp kiếp nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Đinh Dậu 2017 được Đảng, Nhà nước đơn vị trên khai học của Công ty Cổ phần Than Đèo Nai-TKV tại Quảng Ninh có ý nghĩa cần thiết. Mỏ than Đèo Nai nơi duy nhất trong ngành Than, sinh thời Chưng Hồ về thăm, gặp thợ mỏ vào 30/3/1959. Tổ chức kinh doanh CP than Đèo Nai-TKV và Quảng Ninh đã vinh hạnh đón Bằng đủ điều kiện Di tích cấp Nước nhà “địa điểm Bác bỏ Hồ về thăm mỏ Đèo Nai”. Công ty CP than Đèo Nai là công ty có khai giảng “ sáng-xanh-sạch đẹp”, tầng than, bãi thải (cũ) rợp bóng cây trồng, mỏ không còn đất trống, cảnh quan môi trường, đóng gói sản phẩm có hiệu quả, đời sống thợ mỏ được đảm bảo.

Chủ toạ nước đon đả đặt lòng tin, chọn khai giảng mỏ Than Đèo Nai- TKV làm cho điểm tựa khởi động Tết trồng cây cho toàn quốc, còn là nhân tố lớn đặt ra cho Tổ chức Công nghệ Than & Tài nguyên vietnam, sản xuất phải đi đôi với bảo vệ không gian.

Vài hình ảnh tại buổi lễ:

Chủ tịch nước È Đại Quang quẻ cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Sản xuất Vùng quê dâng hưởng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Bác Hồ về thăm mỏ Đèo Nai ngày 30/3/1959.

Chủ toạ nước Trần Đại Quang quẻ cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Tạo ra nông thôn, chỉ đạo tỉnh giấc Quảng Ninh trồng cây trên khai trường mỏ Đèo Nai.

Đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Ninh cùng tham gia Tết trồng cây.

Chỉ đạo Sở Xây đắp nhập cuộc trồng cây, đưa phong trào trồng cây là một nội dung thi đua Xuân Đinh Dậu.

Chủ toạ nước Trần Đại Quang thăm khai trường mỏ Đèo Nai.

Ông Phạm Đăng Thanh, Giám đốc Cty CP than Đèo Nai tặng Chủ tịch nước Trằn Đại Quang đãng bức tượng chân dung Bác Hồ bằng than của mỏ.

Bài có dùng ảnh của Báo Quảng Ninh.

Vũ Phong Cầm - Văn Nguyễn


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét