Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Chủ toạ Hà Nội đòi hỏi công bố vụ cô giáo tấn công trẻ

Ông Nguyễn Đức Bình thường - Chủ tịch UBND TP Thủ đô - đòi hỏi chỉ huy Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo vụ việc cô giáo măng non sử dụng dép tấn công tham gia đầu trẻ, gây bức xúc dư luận.

Tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các sở, lĩnh vực sáng 6/2, ông Nguyễn Đức Bình thường yêu cầu báo cáo vụ cô giáo trường Măng non Sen Vàng (quận Nhì Bà Trưng, Thủ đô) dùng dép tiến công vào đầu trẻ.

Đoạn ghi hình

Thầy giáo bạo hành trẻ

Giáo viên măng non dùng dép tấn công vào đầu học sinh.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Thủ đô - cho biết vụ việc xảy ra tại trường mầm non. Trong mai sau, UBND huyện sẽ có công bố thị trấn.

Theo đó, trường măng non là một hàng ngũ lớp do chủ toạ thị trấn cấp phép hoạt động, dưới sự giám định của phòng giáo dục huyện, huyện (3 lực lượng lớp được xây đắp một trường).

Do tranh chấp giữa 2 cô giáo, khi xảy ra chuyện, một thầy giáo quay đoạn ghi hình vụ việc và đưa lên mạng thị trấn hội.

"Phòng giáo dục huyện đã lãnh đạo đình chỉ 2 cô giáo. Đây là trường măng non dân lập nên có thể đòi hỏi buộc mất việc luôn. Hướng giải quyết của các công ty tác dụng là giải quyết kết thúc điểm", ông Độ cho hay.

Chu tich Ha Noi yeu cau bao cao vu co giao danh tre hinh anh 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đòi hỏi báo cáo vụ cô giáo măng non tấn công trẻ bằng dép. Ảnh: Thắng Quang.

Trước đó, mua bán với Zing.Việt Nam chiều 5/2, cô Vũ Thị Tân - Hiệu phó kiêm điều hành trường Mầm non Sen Quà - cho nhân thức trường đã đình chỉ công việc và sau đó là chấm dứt phù hợp đồng đối với 2 thầy giáo.

Theo tường trình của nhị cô giáo, vụ việc xảy ra ngày 8/1. Do cháu N.K mới đi học, khóc hơi phổ quát, cô không kiềm dè bỉu được nên đã có những hành vi không đúng.

Can dự vụ việc, ngày 6/2, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký công văn gửi Sở GD&ĐT Thủ đô. Thứ trưởng Nghĩa cho rằng: "Đây là hành vi phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận thị trấn hội và gây hoang mang, lo lắng cho các bậc cha mẹ trẻ".

Bộ GD&ĐT đòi hỏi Sở GD&ĐT Thủ đô chỉ huy, rà soát khiến rõ vụ việc, phối phù hợp các công ty tác dụng xử lý nghiêm theo luật pháp; lãnh đạo tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý các cơ sở vật chất giáo dục mầm non trên khu vực, khác lạ là việc quản lý, cấp phép hoạt động các lực lượng lớp độc lập dân lập.

Bộ GD&ĐT đòi hỏi thông báo kết quả trước ngày 10/2.

Vụ tấn công trẻ này gây xôn xang dư luận khi tài khoản Facebook Thanh Le đăng clip dài 2 phút 24 giây lên trang cá nhân tham gia sáng 5/2. Bắt đầu clip, cô giáo mặc áo đồng phục in logo hình bông sen tiến thưởng sử dụng dép tiến công tham gia đầu học sinh khiến cho nhỏ bật khóc.

Tiếp đó là cảnh thầy giáo sử dụng vòi nước xẹp rửa cho các bé nhỏ. Đoạn ghi hình cho thấy trong giai đoạn chăm sóc trẻ nhỏ, các cô giáo ở trường nhiều lần có hành vi bạo lực và doạ dọa sinh viên.

Đuổi việc cô giáo măng non dùng dép đánh vào đầu trẻ

Đại diện trường Sen Quà cho nhân thức đã hoàn thành thích hợp đồng với cô giáo tấn công trẻ. Đa dạng phụ huynh khiếu nại rằng đây không phải lần đầu giáo viên trường này có hành vi bạo lực với trẻ.



Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét