Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Chủ toạ nước chúc thọ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tròn 100 tuổi |

Nhân thời điểm Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, kỷ niệm 87 năm Ngày xây đắp Đảng Cộng sản vietnam (3/2/1930-3/2/2017), ngày 31/1, Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang quẻ đã tới nhà riêng thăm, chúc thọ nguyên Tổng Bí thơ Đỗ Mười tròn 100 tuổi.


Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang quẻ đã đến nhà riêng thăm, chúc thọ nguyên Tổng Bí thơ Đỗ Mười tròn 100 tuổi. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch nước È Đại Quang đãng đã báo cáo với nguyên Tổng Bí thơ Đỗ Mười một số nét về tình hình của giang sơn và những kết quả mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã thực hiện được trong năm 2016.

Chủ toạ nước đánh giá cao những đóng góp của nguyên Tổng Bí thơ Đỗ Mười trong tương lai cách mệnh của Đảng, của dân tộc, nhất là trong giai đoạn đổi mới tổ quốc; kính chúc nguyên Tổng Bí thư luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục có những quan điểm tâm huyết, quý báu, góp phần xây dựng Đảng trong trắng lớn mạnh, tổ quốc phát triển với tốc độ cao, vững bền.

Chủ tịch nước Trằn Đại Quang chắc chắn sẽ nối tiếp và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, tinh thần cấu kết hợp nhất, nỗ lực hết bản thân mình để xong xuôi tốt nhiệm vụ; cùng lúc tin cẩn giang sơn sẽ tận dụng tối đa những cơ hội, vận hội, vượt lên những thử thách, khó khăn để thực hiện thắng lợi các tiêu chí, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Bằng hữu Đỗ Mười sinh ngày 2/2/1917, nhập cuộc hoạt động cách mệnh và biến thành đảng viên Đảng Cộng sản trong khoảng rất sớm. Năm nay, đồng chí Đỗ Mười tròn 100 tuổi đời, 77 tuổi Đảng.

Đồng minh Đỗ Mười đã từng kinh qua phổ thông vị trí công việc, nhất là được trui rèn, trưởng thành qua các cuộc kháng chiến cứu nước và các giai đoạn xây đắp, sản xuất kinh tế-xã hội, bảo vệ Giang sơn, có phổ thông đóng góp hoành tráng cho tương lai cách mệnh của Đảng và của dân tộc.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang đãng đã tới nhà riêng thăm, chúc thọ nguyên Tổng Bí thơ Đỗ Mười tròn 100 tuổi. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Ở cương vị công việc nào, đồng chí Đỗ Mười cũng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Giang sơn và quần chúng; giữ vững phẩm chất đạo đức cách mệnh của người đảng viên Cộng sản, nỗ lực hoàn thành tuyệt vời nhiệm vụ được giao.

Trong những năm giữ cương vị Tổng Bí thư của Đảng (6/1991-12/1997), với trải nghiệm thực tế giàu sang, bè bạn Đỗ Mười đã cùng số đông Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thơ liên kết, thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục chấp hành tuyến đường lối đổi mới, xây dựng và bảo vệ Nước nhà, xong xuôi tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân uỷ thác.


Theo Đức Dũng (TTXVN/Vn+)


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét