Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Dubai mượn 3 tỷ đô la xây trường bay lớn nhất quả đât |

Chỉ huy tiểu vương quốc này đã chấp thuận khoản vay từ các nhà băng để có nguồn vốn đầu tư mở rộng phi trường tại Dubai World Central, nhằm chuẩn bị đơn vị World Expo 2020.

Khoản mượn kéo dài 7 năm, với lợi nhuận suất tính bằng lợi nhuận suất Libor cộng 2%, Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho nhân thức. Họ cũng sẽ trả khoản phí một lần, tính bằng 0,85% số tiền vay. HSBC là nhà băng cố vấn trong vụ mua bán này và ký hợp đồng được kỳ vọng ký trong vòng vài tuần đến.

Dubai xây Al Maktoum trong Dubai World Central, gần khu tổ chức Triển lãm Toàn cầu - World Expo 2020. Họ cũng đang lên ý tưởnrg chuyển hãng bay Emirates về đây năm 2025. Khi xong xuôi, Al Maktoum sẽ là trường bay lớn nhất nhân loại với tài năng tải tối đa trên 220 triệu hành khách và 16 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.


Sân bay Thế giới Dubai là trường bay đông đúc nhất thế giới về số du khách quốc tế. Ảnh: AFP

Việc này sẽ giúp san sẻ gánh nặng cho Sân bay Quốc tế Dubai. Đây hiện là trường bay đông đúc nhất trái đất về số du khách quốc tế. Do Dubai đã trở thành trọng tâm cho việc chuyển động giữa châu Mỹ, châu Âu với châu Á. Đương nhiên, sân bay này đã chạm giới hạn về công suất và đang bị quá vận chuyển.

Al Maktoum là nhà cửa trung tâm của Dubai World Central - dự án phức tạp trên diện tích 140 km2, gồm các khu cho hoạt động logistics, văn phòng, dân cư, sân golf. Dubai sẽ chi 35,7 tỷ đô la cho Dubai World Central và các tòa tháp can hệ, trong đó có Al Maktoum trong 12 năm đến.

Một công ti đã được kiến tạo để đứng ra huy động vốn cho hoạt động mở rộng này. Bộ Tài chính Dubai sẽ là bên hoàn trả khoản mượn.


Theo Hà Thu/Vnexpress.net


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét