Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Hải Phòng quyết tâm bứt phá trong năm 2017 |

(Xây dựng) - Những kết quả hăng hái và yếu tố thuận lợi mới năm 2016 đã đưa Hải Phòng đứng trước một vận hội mới, đặt ra đòi hỏi phải tận dụng cơ hội để tăng tốc, đưa Hải Phòng vượt qua để khẳng định vị thế của thị trấn cảng biển lớn nhất miền Bắc.

Đẩy mạnh tiềm lực kinh tế - xã hội

Năm 2016, dưới ánh sáng của Quyết nghị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Quyết nghị Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XV, với sự nỗ lực cao của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, Hải Phòng đã có những chuyển biến khỏe mạnh, giải quyết được phổ thông thành công cần thiết, là điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế - thị trấn hội, trong đó phổ biến lĩnh vực có sự bỗng nhiên phá. Nổi trội là:

Tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố (GDP) tăng 11%, mức cao nhất trong phổ biến năm qua, gấp 1,7 lần bình quân bình thường cả nước. Phần đông các ngành, ngành tăng lên so với cùng kỳ như: chỉ số đóng gói công nghệ (IPP) tăng 17,02%; tổng vốn đầu cơ toàn xã hội đạt hơn 56.000 tỷ đồng (tăng 14,9%); sản lượng hàng hóa qua các Hoa Phượng đỏ ước hơn 80 triệu tấn; hấp dẫn du lịch đạt gần 6 triệu lượt khách; tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 5,16 tỷ đô la Mỹ (tăng 19,5%); thu ngân sách đạt 62.640,2 tỷ đồng (tăng 8,7%), trong đó thu nội địa đạt 17 nghìn tỷ đồng (tăng 32%). Cùng với đó, môi trường đầu cơ, buôn bán được cải thiện rõ rệt. Lần trước tiên sau phổ biến năm, Hải Phòng vươn lên dẫn đầu cả nước về thú vị đầu cơ nước ngoài với tổng vốn đầu cơ là 2,7 tỷ USD.


Sản lượng hàng hóa qua các Hoa phượng đỏ Hải Phòng ước hơn 80 triệu tấn năm 2016.

Một làn sóng đầu cơ mới của các doanh nghiệp nội địa đã tới với thị trấn, phổ thông công ty kinh tế cá nhân lớn, có thương hiệu và tiềm lực kinh tế đã đầu cơ vào Hải Phòng với tổng vốn đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng. Kết cấu cơ sở giao thông có bước tạo ra nổi trội; nhiều công trình cần thiết được khởi công, khánh thành để Hải Phòng dần biến thành thành phố trung tâm, mai dong giao thương của cả nước và quốc tế.

Chương trình chỉ tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được nhiệt tình, lãnh đạo với bí quyết chăm sóc, thông minh theo phương châm thiết thực, hiệu quả. Trong đó chương trình cung cấp xi măng năm 2015 và năm 2016 đã giúp thị trấn kết thúc xây dựng 2.378km tuyến đường xóm làng, trục đường nội đồng, góp phần khiến đổi mới căn bản diện mạo nông thôn. Công việc cách tân hành chính tiếp tục được tăng mạnh, chỉ số cách tân hành chính của thành phố trong 3 năm liên tiếp (2013, 2014, 2015) xếp thứ 2/63 tỉnh, thành trực thuộc TW. Công việc quân sự quốc phòng - bình yên trên khu vực đô thị được bảo đảm, độc lập biển, đảo được đẩy mạnh.

Thị trấn tiếp diễn dành nhiều sự nhiệt tình thiết thực hơn đến thực hiện chế độ an sinh phường hội. Cùng với mức lớn mạnh kinh tế, đô thị đã tăng đáng kể nguồn hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công. Công việc xây dựng Đảng, chính quyền được ân cần và có đa dạng đổi mới, đã hoàn thành có chất lượng các nhiệm vụ trọng điểm của năm 2016. Đặc biệt là thị trấn tổ chức chiến thắng kỳ bầu cử ĐBQH và HĐND các ngành, kiện toàn cơ bản bộ máy lãnh đạo chính quyền toàn thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021 và cuộc tổng diễn tập khu vực phòng vệ Hải Phòng năm 2016.

Những kết quả nổi bật trên đã nâng cao hình ảnh và uy tín của Hải Phòng, tạo niềm tin và phấn chấn trong nhân dân; đồng thời là sự chắc chắn tính chính xác của các giải pháp quản lý, lãnh đạo mang đa dạng tư duy và hành động thay đổi của Thành ủy - HĐND - UBND thành phố.

Tăng tốc bước tham gia vận hội mới

Tất nhiên, những kết quả thực hiện được vẫn chưa tương thích với tiềm năng và ưu điểm của thành phố; kinh tế - xã hội đô thị vẫn biểu lộ những hạn chế, yếu kém.

Năm 2017 là năm thứ 2 thi hành Quyết nghị Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XV, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện ý tưởnrg kinh tế - thị trấn hội 5 năm 2016-2021. Những kết quả tích cực và yếu tố tiện lợi mới đã đưa Hải Phòng đứng trước một vận hội mới, đặt ra yêu cầu phải sử dụng triệt để thời cơ để tăng tốc, đưa Hải Phòng vượt lên để chắc chắn vị thế của thị trấn cảng biển lớn nhất miền Bắc.


Năm 2017, Hải Phòng vượt qua để khẳng định vị thế của thị trấn cảng biển lớn nhất miền Bắc.

Với tinh thần đó, Thành ủy - HĐND - UBND thị trấn đã xác định “Tăng mạnh kỷ cương thu, chi ngân sách” tiếp tục là chủ đề năm. Để thi hành điều này, các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp cần dồn vào một chỗ cao công tác chỉ huy, điều hành, trang nghiêm quán triệt, thi hành các văn phiên bản chỉ huy về việc chấp hành nhiệm vụ năm 2017, trong đó dồn vào một chỗ vào các nhiệm vụ, giải pháp sau:

Một là: Tiếp tục cải thiện không gian đầu tư kinh doanh, lôi cuốn các nguồn lực đầu cơ, tạo yếu tố kiện thuận lợi cho các đơn vị, người dân khai triển các dự án trên khu vực đô thị. Trong đó, thị trấn sẽ dành nhiều sự nhiệt tình hơn đến các tổ chức, doanh nghiệp lớn, với các công trình có giá trị kinh tế phố hội cao, vừa thúc đẩy việc tân tiến hóa cơ sở vật chất kinh tế - xã hội thị trấn, vừa góp phần tạo thêm việc làm cho, và cũng chính là cải thiện không gian kinh doanh cho các công ty vừa và nhỏ dại. Cho nên, trong thời gian tới, công tác chỉ đạo, lãnh đạo sẽ được tập trung cao độ cho việc triển khai các dự án lớn của các công ty, công ty tại đô thị.

Hai là: Tăng cường các biện pháp để tăng thu ngân sách, siết chặt kỷ cương chi, bảo đảm việc chi ngân sách có lí, có hiệu quả. Trong đó cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp phải xác định việc thu ngân sách là bổn phận chính trị, là một trong những nhiệm vụ cần thiết hàng đầu. Chỉ đạo các ngành, các cấp phải bám sát tiến độ khai triển của cơ thuế quan tại địa bàn trong từng thời gian, từng thời điểm để có chỉ huy đồng bộ, kịp thời, tháo gỡ gian nan, giúp lĩnh vực thuế chấm dứt nhiệm vụ. Tăng nhanh sắp xếp lại các công ty tương lai công lập, khai triển cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về nguồn vốn của doanh nghiệp tương lai công lập, giảm áp lực cho ngân sách.

Ba là: Tập trung nguồn lực đầu cơ xây dựng các công trình kết cấu cơ sở liên lạc và hạ tầng thị trấn trọng tâm, đẩy nhanh công đoạn tiến bộ hóa thành phố. Dồn vào một chỗ cao để kết thúc đúng chiến lược, tiến độ các nhà cửa trung tâm của đô thị đã triển khai như Hoa phượng đỏ lối vào quốc tế Hải Phòng, cầu và tuyến đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, cầu Bạch Đằng, mở mang quốc lộ 10, nút liên lạc khác mức trục đường Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm, công trình tạo ra liên lạc thành phố đô thị... Quan tâm chỉnh trang đô thị, khởi công xây dựng làm mới các bình thường cư cũ xuống cấp.

Bốn là: Tiếp tục thúc đẩy lớn mạnh kinh tế gắn với vấn đề chỉnh cơ cấu kinh tế, đổi mới mô phỏng vững mạnh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế đô thị. Trong đó chấm dứt và triển khai có hiệu quả đề án kiểm tra, vấn đề chỉnh bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - phường hội thị trấn Hải Phòng tới năm 2025, định hướng tới năm 2030; tập trung phát hành phục vụ Cảng, vận chuyên chở biển, logistic, hàng không, vốn đầu tư - ngân hàng, thương mại, du lịch; tăng mạnh chấp hành chương trình tái cơ cấu nông nghiệp, nỗ lực mỗi huyện triển khai 1 dự án nông nghiệp vận dụng công nghiệp cao.

Năm là: Thực hiện tốt các chương trình phát hành văn hóa, loài người, đảm bảo an sinh, công bằng thị trấn hội, nâng cao đời sống dân chúng; tiếp tục nhiệt tình hơn nữa tới người có công và các đối tượng chính sách.

Sáu là: Tập trung cao xây đắp, phát triển quản lý đô thị, điều hành tài nguyên và kiểm soát an ninh không gian, chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với chuyển đổi khí hậu; bảo đảm hiệu quả cách tân hành chính tư pháp và phòng chống tham nhũng. song song giữ vững an toàn chính trị, đơn độc tự an ninh phố hội, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Hải Phòng


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét