Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

FLC và chiến lược dồn sức tham gia hoạt động mua bán 35 tỷ đô la |

(Xây đắp) - Đầu tư lớn vào BĐS nghỉ dưỡng, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ toạ Hội đồng Quản trị FLC cho nhân thức mục tiêu tổng thu nhập 35 tỷ USD của lĩnh vực ngao du vietnam năm 2020 chính là động lực để tổ chức đưa ra ý tưởnrg này.


Một góc quần thể nghỉ ngơi FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa. Chủ toạ FLC Trịnh Văn Quyết nhìn nhận, chỉ tiêu tổng doanh thu 35 tỷ đô la tham gia năm 2020 từ du lịch sẽ là động lực cho thị phần BĐS nghỉ dưỡng.

Để không còn “tiến công rơi” hàng tỷ USD

Từ một vài năm trở lại đây, FLC đã dồn nguồn lực vào bất động sản nghỉ dưỡng. Điều này dựa trên những cơ sở nào, thưa ông?

Phổ thông chuyên gia mới đây đưa ra những đánh giá khá bi thương sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Tất nhiên đối với chúng tôi, TPP không quá quan trọng.

TPP không còn thì có thể ảnh hưởng tới bất động sản khu công nghiệp, cơ sở vật chất, logistics, dệt may, thuỷ sản… Còn BĐS du lịch, nghỉ ngơi thì ảnh hưởng là có, nhưng không đáng kể.

Tác động đó, tôi cho rằng, sẽ lập cập được khoả lấp khi vn đang được xác định phương hướng thành một "thiên đường ngao du" của khu vực Đông Nam Á.

Bộ Chính trị vừa cách đây không lâu đã báo cáo một nghị quyết cần thiết về xác định phương hướng tạo ra ngao du đến năm 2035. Theo đó, ngao du được xác định là ngành nghề kinh tế mũi nhọn, khuyến khích cho tạo ra kinh tế - phố hội.

Quyết nghị nêu chỉ tiêu tới 2020, vietnam sẽ thú vị được 17 - 20 triệu khách quốc tế, 82 triệu khách trong nước, đóng góp 10% GDP, tổng thu nhập từ ngao du đạt 35 tỷ USD. Còn đến năm 2030, tiêu chí của vietnam là sẽ biến thành một trong những giang sơn du lịch bậc nhất của khu vực Đông Nam Á.

Thực tế, năm 2016, số khách du lịch quốc tế đến vn đã tăng kỷ lục, khi đạt 10,01 triệu lượt khách, tăng 26% so với năm trước. Khách du lịch trong nước đạt 62 triệu lượt người, tăng 5,3 lần so với năm 2001. Tổng thu lĩnh vực ngao du đạt 400.000 tỷ đồng, chiếm hữu 6,8% GDP.

Đây cũng chính là động lực để chúng tôi đầu cơ mạnh mẽ vào ngành nghề này. Việc du lịch biến thành ngành nghề kinh tế mũi nhọn cũng sẽ gián tiếp giúp BĐS nghỉ dưỡng biến thành kênh đầu tư sinh lời thú vị, rủi ro thấp và mang tính dài lâu, bền vững.

Đón đầu thiên hướng này, chúng tôi đang đầu cơ các công trình nghỉ dưỡng cao cấp với diện tích lớn, trải dọc khắp vn, với tổng mức đầu tư hiện khoảng 70.000 tỷ đồng, như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Thịnh, FLC Quảng Ninh, FLC Quảng Bình, FLC Hải Phòng... và tiếp tục thúc đẩy đầu cơ tại các thức giấc có bãi biển đẹp.

Tính tới hết năm 2017, tổng số vật phẩm BĐS nghỉ ngơi mà FLC cho mở bán thị trường dự kiến sẽ là hơn 2.500 căn condotel, 1.400 biệt thự biển, 3.500 phòng nơi nghỉ ngơi, 4 sân golf 18 hố...

Ông vừa nhắc đến tiêu chí tổng doanh thu 35 tỷ USD của lĩnh vực du lịch Việt Nam năm 2020 sẽ là động lực cho BĐS nghỉ ngơi bùng nổ. Tiềm năng là thế, song vẫn có những quan điểm cho rằng bất động sản nói thông thường - trong đó có bất động sản nghỉ ngơi, nếu như phát triển quá mạnh thì có thể sẽ "hút vốn" của các cấp sản xuất, "gây bất ổn" cho nền kinh tế?

Nói vậy là không đầy đủ và không vô tư cho các công ty BĐS.

Bất động sản nói phổ biến và phân khúc BĐS nghỉ dưỡng nói riêng không phát triển đơn côi, mà chính là đầu tàu kéo các ngành khác như thép, xi măng, xây đắp, hạ tầng, logistic, ngao du… cùng đi lên.

Chẳng hạn, bình quân mỗi du khách đến Việt Nam chỉ chi 106 đô la Mỹ, trong khi tại Thái Lan họ tiêu tới 160 đô la Mỹ/người. Với hơn 10 triệu khách quốc tế, rõ ràng chúng ta đã đánh rơi vài tỷ USD mỗi năm nếu chỉ so với Thái Lan.

Duyên do được cho là do chúng ta vẫn chưa có phổ quát các dịch vụ, nhân thể ích tiêu khiển xứng tầm để du khách phải “cạn ví” khi ra về.

Điều đó cho thấy tầm quan trọng của cơ sở vật chất, dịch vụ trong sản xuất du lịch. Ngao du và BĐS nghỉ ngơi có thể nói chính là "cặp bài trùng", cùng nhau tạo ra.

Một số năm gần đây, nhiều doanh nghiệp BĐS đã có cuộc chạy đua mạnh bạo tham gia việc cung cấp các sản phẩm du lịch. Báo cáo 10 triệu du khách nước ngoài có phần cống hiến không nhỏ nhắn của các doanh nghiệp bất động sản đó.

Dễ chơi là, du khách không thể chỉ đến một nơi nào đó tại vn chỉ để đi bơi, đi ăn và sau đó là về phòng đi ngủ. Các doanh nghiệp với tiềm lực tài chính lớn sẽ có tài năng phát hành các quần thể nghỉ dưỡng nhiều năm kinh nghiệm, không chỉ để ở mà còn hướng tới là các trọng điểm sắm sửa, vui chơi với đủ loại hình tiêu khiển trong khoảng truyền thống cho đến hiện đại, với các dịch vụ đạt chất lượng tốt cấp.

ngừng thi côngĐây chính là động lực cho ngao du vietnam giữ chân, thu hút thêm du khách và chiếm được phổ biến tiền hơn trong khoảng họ.

Khi ngao du phát hành thì đó cũng sẽ là "quả ngọt” cho BĐS nghỉ dưỡng. BĐS nghỉ dưỡng cần được xem như một trong những tiền đề góp phần xây đắp hình ảnh một non sông ngao du.

Bất động sản nghỉ dưỡng mới ở công đoạn đầu

Ông có dự kiến mở thêm phổ thông loại hình tiêu khiển tiến bộ để tăng sức lôi cuốn cho các vật phẩm ngao du của FLC không?

Hiện chúng tôi đã có phổ biến dịch vụ nghỉ dưỡng truyền thống can hệ đến sức khoẻ, sport... Về các loại hình giải trí hiện đại như casino, đua ngựa, đua chó…, khi nào được cấp phép chính thức tại vietnam, chúng tôi sẽ lưu ý khai triển tại các quần thể nghỉ ngơi của FLC.

Bất động sản nghỉ dưỡng vietnam mới ở công đoạn đầu tiên, còn quá rộng rãi việc chúng ta phải bắt tay tham gia khiến cho.

Trên thế giới, các thiên đàng tiêu khiển nổi tiếng đã trở thành nơi "hốt bạc" cho các nước chủ nhà như Genting của Malaysia, Pattaya của Thái Lan, Lan Quế Phố của đặc khu hành chính Hồng Kông hay Macao của TQuốc…

dự án Condotel (căn hộ nơi nghỉ ngơi) đang trở thành một trong những dòng sản phẩm BĐS nghỉ ngơi gây chú ý tại Việt Nam. Ông có nghĩ condotel từ từ sẽ biến thành một kênh đầu tư bình thường giống như chứng khoán, gửi dè xẻn, vàng… không?

Quan điểm cho người khác tham gia nhà mình ở trước đây ít được người Việt ủng hộ. Song, quan điểm đó tới nay đã khởi đầu đổi mới.

Khi đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, cần chú ý đây không chỉ là vật phẩm để biểu thị quyền chiếm hữu của bản thân mình, mà còn là kênh đầu cơ vốn đầu tư có tính bảo toàn vốn cũng như sinh lời cao hơn hẳn các phân khúc khác.

Năm qua, rộng rãi khách hàng tìm condotel của FLC đã thu về các khoản lợi nhuận lớn. Chúng tôi cũng cam đoan thuê lại condotel của khách hàng với mức lợi nhuận suất 10% trả bằng đô la Mỹ trong 10 năm trước tiên. Đây được cho là mức lãi suất thu hút nhất thị trường bây giờ.

Đương nhiên, khi đầu cơ vào kênh này, đối tượng mua hàng cần chú ý tới giá trị thực của condotel, uy tín tổ chức, cách vận hành, địa điểm ngao du… để đạt lợi ích vĩnh viễn.

Về đối tượng, condotel giờ đây không chỉ còn hướng đến giới nhà giàu vn nữa, khi có phổ quát những sản phẩm condotel dân dã, giá chỉ 1-2 tỷ đồng. Các phân khúc trung lưu cũng có thể thử sức với kênh đầu tư thu hút và giữ giá trị tài sản này.

Vân Phương


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét