Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Hành hương đầu xuân đến những ngôi chùa tuyệt đẹp xứ Bắc |

(Xây dựng) – Bao giờ cũng vậy, cứ mỗi độ xuân về, người người lại rủ nhau háo hức tới các ngôi chùa để vãn cảnh và cầu xin tài lộc may mắn cả năm. Những ngôi chùa của xứ Bắc dưới đây luôn được phần lớn du khách tìm tới mỗi dịp đầu xuân năm mới âm lịch.

Chùa Im Tử


Ảnh: Internet

Nằm bềnh bồng trong mây trên ngọn núi Yên ổn Tử ở thị trấn Thượng Lặng Công (TP Uông Bí, thức giấc Quảng Ninh) có phổ thông ngôi chùa, nhưng chùa Đồng là chùa nhiều người biết đến hơn cả, bởi lối kiến trúc vô cùng lạ mắt kết hợp cùng cảnh quan tuyệt đẹp.

Chùa Đồng nằm ở độ cao 1.068m, tọa lạc trên ngọn núi cao nhất của dãy vòng cung Đông Triều hùng vĩ. Chùa mang lối kiến trúc cũ rích được mô phỏng theo một đài sen nở dập dềnh trong mây. Mỗi năm chùa Im Tử thu hút rất đông du khách hành hương trong mỗi dịp xuân về.

Chùa Hương


Ảnh: Internet

Được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất động”, động Hương Tích (thuộc thị xã Mỹ Đức, Hà Nội) là nơi có phổ thông chùa chiền, động nằm tản mát dọc theo dãy núi có phong cảnh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Để tới được động Hương Tích, du khách phải đi qua dòng suối Yến dài 4km đầy thơ mộng tựa như một bức ảnh thủy mặc. Chùa thường khai hội vào ngày mồng 6 04 tuần Giêng và đón du khách cho đến hết 04 tuần 3 âm lịch.

Chùa Bái Đính, quần thể Tràng An


Ảnh: Hạ Ly

Chùa Bái Đính nằm trên khu đất rộng tới 500ha thuộc phường Gia Sinh, thị xã Gia Viễn, tỉnh giấc Ninh Bình. Đây là ngôi chùa có đa dạng kỷ lục nhất Việt Nam với một quần thể kiến trúc bao gồm phổ thông công trình như cổng tam quan, khu chùa cổ hủ, tượng Phật Di Lặc, dãy hành lang La Hán... và Bảo tháp tuyệt đẹp.

Tới tham quan chùa Bái Đính, du khách sẽ được thưởng ngoạn những kiến trúc đồ sộ và tao nhã hòa quyện với núi non nên thơ của quần thể Tràng An.

Ảnh: Hạ Ly

Tới Tràng An du khách không chỉ ngắm núi non phong cảnh mà còn được thăm thú chiêm bái những ngôi chùa nhỏ dại cổ điển nằm nép bản thân bên những dãy núi cao. Du khách có thể cấu kết du xuân và vãn cảnh chùa.

Hạ Ly


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét