Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Hành trình tìm kiếm kẻ sát nhân trong thế giới máy tính

Có thể quý khách đã nhân thức phần lớn về máy tính. Nhưng bạn có nhân thức chúng ta “hoàn toàn có thể... chấp hành tất cả mọi tội ác độc với một chiếc máy tính."

Là một trong những tác giả ăn khách nhất trái đất với những công trình trinh sát nhiều người biết đến, Jeffery Deaver rất nhạy bén trong việc chọn lựa nguyên liệu để tạo nên một câu chuyện tuyệt vời.

Ông nắm bắt rõ vai trò của máy tính trong cuộc sống tiến bộ khi ngày càng có đa dạng người tiếp xúc hơn với quả đât máy tính, càng ngày càng có phổ thông người cách biệt nhân loại thực để sống trong một quả đât ảo đa dạng cám dỗ. Và ông đã khai thác chính chủ đề đó để cho xây dựng thương hiệu tác phẩm ăn khách The Blue Nowhere (tên tiếng Việt: Sát nhân mạng).

Tin báo San Francisco Chronicle kiếm được xét về tác phẩm: "Deaver phát triển Sát nhân mạng với đủ các cốt truyện và bất thần mà ngay cả những người đọc thức giấc táo nhất cũng sẽ bị lừa bởi những tình huống tấn công lạc hướng và mồi nhử trong tác phẩm. Ông dùng các thuật ngữ khoa học nhưng thật hên là nó không bao giờ vượt quá tầm hiểu nhân thức của người đọc..."

Sát nhân mạng kể về hành trình sắm ra kẻ sát nhân bí mật của hacker Gillette. Gillette trải qua một tuổi thơ đầy xấu số và chỉ có máy tính là người bạn thân mật nhất, là chốn để anh thấy được sống là chính mình. Thậm chí cho tới khi tìm được người bạn trăm năm, người thân yêu nhất của anh trên cõi đời này, anh cũng chẳng thể từ bỏ máy tính. Một ngày, do thâm nhập bất hợp lí vào hệ thống, anh bị bắt tham gia tù.

Hanh trinh tim kiem ke sat nhan trong the gioi may tinh hinh anh 1
Sát nhân mạng - công trình mới nhất của Jeffery Deaver.

Trong thời gian Gillette bị nhốt, bên ngoài kia liên tiếp xảy ra các vụ án giết thịt người nhưng hoàn toàn không có dấu tích gì. Thực chất, đó là kết quả của nỗi trơ trọi và sự ruồng bỏ suốt thuở thiếu thời của một tên hacker máu lạnh tên Phate. Hắn chui tham gia vỏ bọc của bản thân trong nhân loại máy tính, và tin rằng quả đât thực chỉ là một trò chơi nhập vai, nơi hắn làm thịt người như một anh hùng trong trò chơi để giành điểm số.

Trước tình hình hiểm nguy, Chính phủ nhất thời thời thả Gillette để anh cùng với viên chức cảnh sát Bishop tậu ra sự thực.

Không ít lần trong hành trình rượt đuổi tên sát nhân, tưởng chừng Gillette và Bishop đã có thể sắm ra tăm hơi của hắn nhưng sau cùng đa số lại trở thành có hại. Nhì kẻ thông bản thân nhất trong quả đât máy tính liên tiếp chơi trò mèo vờn chuột vì không khách hàng nào rõ gián điệp trong cuộc chơi này là ai, nhân dạng thực sự của kẻ sát nhân ra sao. Hầu hết đầu mối chỉ là những dòng lệnh bất nghĩa trên màn hình máy tính.

Trong thành quả này, Jeffery Deaver tiếp diễn biểu thị kỹ năng bậc thầy trong việc xây dựng các cảnh huống, anh hùng và phát triển một cái kết cực kì bất thần khiến cho bạn đọc ngỡ ngàng. Cùng với kĩ năng nghiên cứu tuyệt vời, ngòi bút tài hoa, Sát nhân mạng cam kết sẽ thu hút độc giả ngay trong khoảng những chương đầu tiên của thành quả. 

'Ngày mai' - Trinh sát pha trộn lãng mạn siêu thực

Ái tình không khoảng bí quyết, không chứa đựng sự dối trá và đừng vì nó mà tấn công mất lý trí bản thân.


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét