Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Kiếm tiền triệu lì xì ngày đầu đi khiến cho |

Mới 10h, nhân viên một tổ chức "họ" dầu khí đã khoe được thiên lí 14 tờ 500.000 đồng, những người khiến trong công ti chứng khoán, bất động sản, nhà băng cũng được mừng tuổi thẳng vào account trong khoảng sáng sớm.

Bữa nay (mùng 6 Tết), đầy đủ các công ty đi khiến khai xuân và phổ quát nhân viên văn phòng vẫn thủ thỉ nhau nên tới sớm để "canh" mừng tuổi của các sếp. Phần lớn sếp các doanh nghiệp đều thiên lí mệnh giá chí ít trong khoảng 50.000 đồng. Số tiền này phần lớn do bộ phận hành chính của công ti chuẩn bị, hạch toán vào chi tiêu thông thường, song cũng có những trường hợp do sếp tự bỏ "tiền túi". Đơn nhất, có những vị "phóng tay" mừng tuổi nhân viên tới 500.000 đồng hoặc phổ biến hơn.

Mới 10h sáng ngày mùng 6 Tết, chị Dương (viên chức một đơn vị trong ngành nghề dầu khí ở Hà Nội) mừng rỡ khoe trên mạng phường hội xấp tiền 500.000 đồng mới tinh. Chị cho nhân thức, 14 tờ 500.000 đồng này là "thu hoạch" trong buổi sáng đầu tiên đi khiến từ các sếp và "ngày khai xuân năm nào cũng được phổ quát như thế".


Không hi hữu trường phù hợp viên chức các công ti nhận mở hàng tiền triệu từ các sếp, đồng nghiệp. Ảnh: K.D

Các nhân viên của phổ thông nhà băng cho nhân thức, năm nào cũng vậy, sáng đầu tiên đi làm vừa tới tổ chức sẽ nhận được tiền lì xì của chủ tịch nhưng chuyển khoản thay vì tiền mặt. "Năm nay cũng như mọi năm, 200.000 đồng mừng tuổi của Chủ toạ nhà băng đã tự động đổ về trương mục của các nhân viên từ sáng sớm. Chưa kể, phòng chính mình nằm ngay gần Trụ sở nên từ sáng, số đông sếp đi chúc Tết, nhờ vậy mà đếm nhanh cũng kiếm được một vài triệu rồi", một viên chức tên Hoàng của Maritime Bank cho biết.

Gần giống, vài tổ chức kinh doanh chứng khoán đã lì xì cho các viên chức qua account, một vài bộ phận chuyên kinh doanh còn được kiếm được tiền triệu đổ về tài khoản.

Trao đổi với VnExpress, trợ lý giám đốc điều hành một ngân hàng cũ rích phần (trụ sở ở Hà Nội) cho nhân thức, mỗi năm, Hội đồng quản trị và ban điều hành sẽ cắt cử, hoặc Chủ toạ hoặc Phó chủ tịch hoặc có thể là giám đốc điều hành đại diện mừng tuổi toàn chuỗi hệ thống. Năm nay, CEO của nhà băng này chỉ phải bỏ tiền túi để mừng tuổi trực tiếp cho các viên chức, đối tượng mua hàng ở trụ sở, ở những chi nhánh ông tới chúc Tết. "Số tiền cũng ngót nghét 60 triệu đồng. Riêng việc ngồi xếp từng tờ tham gia phong bao mừng tuổi cũng mỏi cả tay rồi", vị trợ lý này cho biết.

Không chỉ "canh" tiền lì xì ở tổ chức, dân văn phòng cũng cần mẫn đến các phòng thương lượng nhà băng thương lượng để lấy may đầu năm. Đương nhiên, năm nay nhiều ngân hàng để giảm vận tải sức ép cho phòng giao dịch đã chủ động mừng tuổi online (cho các đàm phán ebank đầu xuân) hoặc chỉ thiên lí 50.000 đồng, 100.000 đồng cho khách gửi tiết kiệm, kỳ hạn từ một hoặc nhì 04 tuần trở lên.


Theo Ngân Hà/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét