Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Kim Jong un sa thải chỉ huy tình báo |

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã loại trừ chỉ huy công ty tình báo nước này vì nghi ngờ lạm quyền, sau cuộc thanh tra của đảng.


Ông Kim Won-hong, chỉ đạo Bộ Bình an nhà nước Triều Tiên, người được cho là vừa bị vứt bỏ. Ảnh: Yonhap

Ông Kim Won-hong, 72 tuổi, bị vứt bỏ chức lãnh đạo Bộ An toàn nhà nước sau khi cuộc thanh tra của đảng cuối năm ngoái xác định tập đoàn của ông lạm quyền, Yonhap dẫn các nguồn tin tinh thông nội tình Triều Tiên hôm nay cho biết. Ông này có thể vừa bị giáng cấp từ Đại tướng xuống còn Trung tướng.

Jeong Joon-hee, phát ngôn viên Bộ Hợp nhất Hàn Quốc, xác thực Triều Tiên giữa bốn tuần một sa thải ông Kim Wong-hon với cáo buộc tham nhũng, lạm quyền.

Bộ An ninh Triều Tiên, cơ quan tình báo cấp cao nhất của nước này, có công dụng rà soát các yếu tố được cho là chống đối trong phố hội, bắt những người có âm mưu bỏ trốn khỏi tổ quốc.

Ông Kim biến thành chỉ đạo cơ quan tình báo hồi bốn tuần 4/2012 sau khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền cuối năm 2011. Ông cũng được cho là người tiên phong trong quy trình xử tử Jang Song-thaek, người chú rể quyền lực của chỉ huy Kim.


Theo Trọng Giáp/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét