Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Masan phát triển lãi nhờ hoàn tất chuỗi 3F, nền tảng kinh doanh F&B |

(Xây dựng) - Công ti Cổ lỗ phần Cơ quan Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ti”) vừa sơ bộ tính toán kết quả buôn bán năm 2016.

Theo đó, bằng việc hoàn tất nền tảng 3F (Feed – Farm – Food: Trong khoảng trang trại tới bàn ăn), Masan chính thức nhập cuộc thị trường thịt và các sản phẩm trong khoảng giết thịt có giá trị 18 tỷ đô la Mỹ Mỹ. Mặc dầu với quy mô tiêu xài lớn, hoạt động mua bán giết mổ và các sản phẩm từ giết thịt vẫn đang sống sót các bất cập lớn như năng suất chăn nuôi thấp, quy mô nhỏ bé và không hiệu quả, chẳng thể giữ vững VSATTP, ngành nghề đóng gói và phân chia giết mổ và các sản phẩm từ giết thịt lạc hậu và không hiệu quả (công ty dẫn đầu chỉ chiếm hữu 1% phân khúc). Hệ quả là người tiêu xài vn (đang phải chi gần 70% thu nhập cho thực phẩm và đồ uống) không có phổ quát chọn và phải trả giá quá cao cho ý định về đạm động vật. Bằng việc sáp nhập Saigon NutriFood (1/2015), kiến tạo Masan Nutri-Science (4/2015), đầu tư chiến lược vào VISSAN (6/2016) và khởi công xây đắp trang trại nuôi heo kỹ thuật cao tại Nghệ An (11/2016), Masan đã chuyển đổi và tích phù hợp thắng lợi nền móng kinh doanh 3F (Feed – Farm – Food: Từ trang trại tới bàn ăn) và đã làm được kết quả buôn bán ấn tượng trong năm 2016, đóng góp hơn 50% doanh thu và lãi của toàn Tập đoàn.

Việc ứng dụng công nghiệp mới trong lĩnh vực chăn nuôi và thức uống chăn nuôi, năng lực xây đắp thương hiệu mạnh và đội ngũ chỉ đạo tuyệt vời là nền tảng chiến thắng. Với đội ngũ chỉ huy chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong ngành nghề FMCG (Chủ toạ HĐQT là nguyên Chủ toạ và Tổng Giám đốc của PepsiCo vietnam và Đông Nam Á; Tổng Giám đốc là nguyên Giám đốc Buôn bán của Masan Consumer và các nhân lực cấp cao khác từng khiến cho việc tại P&G, Unilever, Cargill và Masan Consumer), Masan đã choán vị trí dẫn đầu trong ngành nghề hàng thức uống chăn nuôi (ko kể trại gia công) chỉ sau 18 bốn tuần trình bày nhãn hàng Bio-zeem với công thức giúp tăng 6% hiệu suất chăn nuôi. Vật phẩm Bio-zeem Super cũng là sản phẩm quà bánh chăn nuôi đầu tiên và độc nhất vô nhị trên thị trường không sử dụng thuốc kháng sinh mà vẫn bảo đảm năng suất chăn nuôi và tăng mạnh hệ miễn nhiễm tự nhiên cho vật nuôi bằng việc bổ sung dẫn xuất Axít Formit – sản phẩm độc quyền toàn cầu của Cơ quan Addcon (Đức).

Ngành thực phẩm và đồ uống (trừ thịt) đem lại dòng tiền bình ổn: Năm 2016, Masan Consumer đạt lãi EBITDA 3.602 tỷ đồng và trong ba năm cách đây không lâu đã chi trả cho cũ kĩ đông tổng cổ hủ tức bằng tiền mặt là 11.791 tỷ đồng. Với tài năng phát hành dòng tiền lớn, Masan có thể tiếp diễn đầu tư mạnh mẽ vào các vật phẩm dịch vụ cho thị trường trong nước, khác lạ là tham gia lĩnh vực đồ uống (phát triển 69% đối với vật phẩm đồ uống đóng gói không cồn và 47% trong khoảng bia trong năm 2016) và còn có thể mở mang thị trường ra các nước trong khu vực (từ 90 triệu người tiêu xài vn mở rộng ra đến 250 triệu người tiêu dùng trong khu vực “Inland ASEAN”, bắt đầu bằng việc giới thiệu vật phẩm nước mắm Chin-su Yod Thong tại Thái Lan).

Theo đánh giá của phổ biến chuyên gia kinh tế, Masan Resrouces (“MSR”) đã trở thành tổ chức kinh doanh chế biến vonfram hàng đầu thế giới với thị phần gần 36% “hoạt động mua bán vonfram ngoài Trung Quốc”. Dường như, Masan cũng sáng sủa về triển vọng mai sau của Techcombank với mạng lưới thương lượng rộng và việc trích lập dự phòng thận trọng.

Năm 2016, Masan đạt thu nhập thuần 43.297 tỷ đồng, tăng 41,4% so với cùng kỳ năm 2015, nhờ sự lớn mạnh 40,3% thu nhập nhu yếu phẩm tiêu xài (chiếm giữ 90,6% thu nhập của Tổ chức) và tăng trưởng 52,3% của MSR. Lớn mạnh EBITDA (Lãi trước lãi, thuế và khấu hao) 44,6%: Trong năm 2016, Masan đạt EBITDA phù hợp nhất 9.670 tỷ đồng, tăng 44,6% so với năm 2015 nhờ tham gia sự đóng góp cao hơn của rất nhiều các lĩnh vực hoạt động. Lĩnh vực cần thiết phẩm tiêu dùng mang về EBITDA 6.628 tỷ đồng với biên lãi 17%. Các ngành khác như Techcombank (“TCB”) đạt lớn mạnh lãi cao và EBITDA của MSR cũng tăng 66,1% trong năm 2016 so với cùng kỳ.

Tố Anh


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét