Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Ngày vía Thần Tài: Những lưu ý để mua được quà hên |

Quan niệm thời xưa, sắm vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 04 tuần Giêng âm lịch) sẽ gặp hên, tài lộc trong loanh quanh năm. Vậy, mua quà vào ngày vía Thần Tài thì nên xem xét những điều gì?

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống hạ dưới do uống rượu say, đầu va tham gia đá nên không nhớ bản thân là khách hàng nào. Trong công đoạn trôi dạt dưới thế gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người địa phương đem đi bán. May thay, khi Thần Tài đi lang thang ăn xin thì được một siêu thị bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, trong khoảng đó siêu thị này đông nghịt khách hàng.


Tham gia ngày vía Thần Tài hàng năm, người địa phương chen chân đi mua vàng để cầu may

Một thời điểm sau, siêu thị đó làm cho ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm cho gì, ăn bốc nên không cho ở nữa. Thấy vậy, rộng rãi người buôn bán khác đến mời Thần Tài về, đưa đi tậu áo quần mới để mặc. Cũng may, Thần Tài sắm tới đúng cửa hàng đã tậu lại áo quần trước đó rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời. Trong khoảng đó, phổ quát người xem ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.

Theo đó, cứ vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, dân chúng, đặc biệt là các mái nhà kinh doanh, bán buôn thường tậu đồ về cúng Thần Tài. Thậm chí, đa dạng người còn xếp hàng dài, chen chân nhau đứng chờ cả vài tiếng đồng hồ mua được quà vào đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong hên, tài lộc trong suốt một năm.

Vậy, vào ngày vía Thần Tài năm 2017 này, khi đi sắm quà cần chú ý những việc gì?

Theo các chuyên gia, khi đi tậu quà ngày vía Thần Tài phải lưu ý chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. Khách hàng thường tìm nhẫn tròn trơn tuột 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Giả dụ tậu nhẫn tròn trơn tuột không ép vỉ khó khăn xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn suôn sẻ gia công do những cơ sở vật chất ốm lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ tân tiến nên có thể không bảo đảm đủ tuổi hay còn gọi là tiến thưởng non. Riêng với vàng miếng thì nhu yếu số seri.


Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi đi tìm quà cần tìm ở những khu chợ uy tín để tìm được tiến thưởng đúng tuổi, hạn chế thiệt về sau

Với những khách hàng vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ thu thập chứ không tung ra thì có thể tìm những vật phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên sắm vàng nhẫn tròn trơn tuột hoặc tiến thưởng miếng.

Hàng tấn quà sẵn sàng bán cho dân

Ông Dương Anh Tuấn – Thây mặt Cơ quan DOJI cho biết, DN đã sẵn sàng đến 200.000 sản phẩm cho thời điểm Thần Tài. Chuỗi hệ thống cửa hàng cũng sẽ tạo dựng cửa sớm hơn từ 6h30 trong ngày Thần Tài.

Hiện nay có hầu hết vật phẩm đặc biệt cho ngày Thần tài như: Kim Thần Tài (ông Thần Tài) gồm 3 loại: Kim Thần Tài 1 chỉ - Kim Thần Tài 2 chỉ - Kim Thần Tài 5 chỉ. Đối với đối tượng mua hàng tìm có ý định tìm với trọng lượng lớn thì có thể lựa chọn item mỹ nghệ đúc tiến thưởng 999.9 nguyên khối hình gà trống đẹp mắt, có trọng lượng 1 lượng – 2 lượng – 3 lượng – 5 lượng.

Đối với phổ quát người dùng vàng Thần Tài để lấy may hơn là đầu cơ nên Doji có item mỹ nghệ công nghiệp Nano đúc rỗng với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9. Giá chỉ trong khoảng có 1-2 triệu tiền việt/sản phẩm.

Ngoài ra đó, thây mặt cho Tổ chức kinh doanh Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, ngày Thần Tài năm nay, tổ chức kinh doanh sẵn sàng một khối lượng lớn item nhẫn tròn trơn tru quà rồng Thăng Long với trọng lượng từ 0,5 chỉ đến 5 chỉ và vài ít nhẫn trọng lượng 1 chỉ.

Còn Công ty CP Tiến thưởng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ bán ra hoạt động mua bán các sản phẩm mới lạ dành riêng cho ngày này. ngừng thi côngĐây là những tượng quà có trọng lượng 1 - 2 chỉ khắc hình các ông Phúc, Lộc, Thọ, tượng Phật Di Lặc... ép trong vỉ được khiến cho trong khoảng quà 99,99%. Ngoài ra, nhãn hàng này còn chế tạo item đồng tiến thưởng hên hình tròn trọng lượng 1 chỉ có in các chữ Phúc - Lộc - Thọ - Khang để đối tượng mua hàng cất giữ trong ví lấy may cho cả năm.

Không chỉ bán quà trực tiếp, TPBank đã có cách thức trả tiền tiền tìm quà Thần Tài ngay trên eBank. Theo đó, đối tượng mua hàng có thể tậu quà trước bất kỳ lúc nào bằng bí quyết chọn trả tiền tiền tậu vàng ngay trên eBank, sau đó đến các điểm đàm phán của TPBank để kiếm được tiến thưởng.

Theo đó, đối tượng mua hàng không cần phải đàm phán bằng tiền mặt và qua đó sẽ hạn chế được cảnh xếp hàng chờ cả vài tiếng đồng hồ để sắm quà tại các siêu thị.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực, mấy năm gần đây, người địa phương mở đầu nhân thức tới ngày vía Thần Tài nên lượng hàng bán ra trong ngày này lên đến hàng tấn tiến thưởng, cứ năm sau lại gấp đôi năm trước.

Như ngày vía Thần Tài 2016, cả một biển người chen chân nhau tại các cửa hàng quà bạc từ sáng sớm cho tới đêm khuya. Nhiều khu chợ còn báo cáo “cháy” tiến thưởng lẻ 1 chỉ, 0,5 chỉ. Mỗi thời điểm như thế, các tổ chức tung ra hàng tấn quà.


Theo Như Băng/Vietnamnet.vietnam


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét