Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Người dân nói gì về cầu thang “tử thần” ở công trình tuyến đường sắt trên cao? |

Nhà cửa đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông trong thời kỳ xây dựng đã xảy ra không ít những sự cố mất bình an.

Tòa tháp trục đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được kỳ vọng mang đến diện mạo mới cho liên lạc Hà Nội trong bối cảnh trạng thái tắc con đường diễn ra ngày càng chung và phức tạp. Tất nhiên, tiến độ của dự án này đã bị kéo dài hơn kế hoạch thuở đầu.

Công trình càng kéo dài, cư dân lại càng bất an bởi những sự cố liên quan tới công trình. Từ khi khởi công đến nay, không ít những tai nạn đã xảy ra đối với công nhân xây dừng lẫn người đi con đường.

Theo ý tưởnrg, tới 04 tuần 9/2017, trục đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể được chạy thử. Đương nhiên, ghi nhận của phóng viên VOV.VN tham gia chiều 13/2, đa dạng hạng mục của tòa tháp vẫn còn dang dở, không những thế, sự dang dở này dĩ nhiên sự mất an toàn, bởi phổ biến hạng mục chờ thi công không có hành lang bảo vệ người đi các con phố, cũng chẳng có cảnh báo nguy nan cho người địa phương sống xung quanh khu vực.

Sự cẩu thả, khiến cho qua loa được thể hiện rõ nhất ở những chiếc cầu thang dẫn lên nhà ga của nhà cửa. Không rào chắn, không biển cảnh báo, vật liệu để bộn bề… là những mối nguy nan tiềm tàng trong khoảng những nấc thang “tử thần” này.

Còn nhớ, vào 04 tuần 10/2015, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại đường trên cao Láng – Bưởi, khi công trình đang kiến thiết dang dở nhưng rào chắn sơ sài đã làm 1 nam bạn teen đi xe máy lên cầu (con đường cụt) và rơi xuống đất ở độ cao 5m, tử chiến tại chỗ.

Ước muốn của những người địa phương sống quanh co khu vực xung quanh cầu thang bắc lên nhà ga là hối hả có những rào chắn an ninh, bởi ở đây là nơi cư dân sinh sống, có trẻ nhỏ và người già – những người có thể vô ý rơi tham gia những “cái bẫy” dưới đất hoặc hiếu động đi lên cầu thang.


Theo Bình Minh/VOV.VN


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét