Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong khoảng 04 tuần 2 |

Người chở hàng hóa không che giấu bị phạt tới 10 triệu đồng; 3 trường hợp không phải nộp lệ phí cấp thẻ căn cước công dân; quy định quyền hạn của Trưởng Ban thanh tra dân chúng cấp phường... là những chính sách có hiệu lực trong khoảng 04 tuần 2.

Cơ chế bồi dưỡng cho cán bộ tiếp công dân

Theo Thông tư 320/2016 của Bộ Vốn đầu tư có hiệu lực từ 1/2, những người làm nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn cáo giác, tố giác, kiến nghị, phản chiếu thừa hưởng cơ chế bổ dưỡng như sau:

Cán bộ khiến cho nhiệm vụ ở trụ sở hoặc vị trí tiếp công dân được bồi dưỡng 100.000 đồng/ngày/người nếu như chưa thừa hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề;

Cán bộ đang hưởng hình thức phụ cấp trách nhiệm theo nghề được bồi dưỡng 80.000 đồng/ngày/người.

Cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền giao hoặc cắt cử khiến cho nhiệm vụ tại hội sở tiếp công dân Trung ương được tẩm bổ 150.000 đồng/ ngày/người.

Phạt tới 10 triệu đồng ví như chở hàng hóa không che giấu

Nghị định 155/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong ngành kiểm soát an ninh không gian pháp luật từ 1/2, mức phạt với hành vi điều khiển dụng cụ chuyên chở chất liệu, vật liệu, hàng hóa không che giấu hoặc để rơi vãi ra môi trường là từ 7 triệu tới 10 triệu tiền việt. So với qui định cũ, mức xử phạt tăng từ 6 triệu tới 8 triệu tiền việt.

Dường như, mức phạt với hành vi không dùng thiết bị, phương tiện chuyên dụng trong quá trình chuyên chở nguyên nguyên liệu, hàng hóa làm cho rò rỉ, phát tán ra không gian là từ 10 triệu đến 15 triệu đồng, cũng tăng nhanh so với quy định hiện hành (trong khoảng 5 triệu tới 8 triệu tiền việt).

Cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 07/2017 quy định lớp lang, thủ tục chấp hành thử nghiệm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Từ 1/2, người nước ngoài muốn có thị thực điện tử sẽ chấp hành theo các bước sau:

Khai thông tin đề xuất cấp thị thực điện tử tại Trang tin tức cấp chứng nhận điện tử, vận chuyển ảnh và mẫu nhân thân hộ chiếu; nhận mã giấy tờ điện tử và nộp phí tham gia trương mục luật pháp.

Trong 3 ngày làm việc kể trong khoảng ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) sẽ tư vấn người địa phương.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng Ban thanh tra nhân dân cấp phố

Nghị định 159 của Chính phủ hướng dẫn Luật thanh tra về đơn vị và hoạt động của Ban thanh tra quần chúng. # có hiệu lực từ 1/2 luật pháp cấp Trưởng Ban thanh tra dân chúng phường, xã, đô thị được giao các nhiệm vụ, quyền hạn triệu tập, chủ trì các cuộc họp, hội nghị; chủ trì các cuộc giám sát, xác minh thuộc thẩm quyền của Ban; phân công nhiệm vụ cho thành viên; thây mặt cho Ban trong mối quan hệ với Ban túc trực Ủy ban MTTQ vietnam, Chủ tịch UBND, Túc trực HĐND cùng cấp và các tập đoàn, tổ chức có can hệ; được mời tham gia các cuộc họp của HĐND, UBND phường, phố, thị trấn có nội dung liên quan đến nhiệm vụ giám sát, xác minh của Ban; tham gia các cuộc họp của Ủy ban MTTQ vn phố, phường, đô thị có nội dung có can hệ đến công ty và hoạt động của Ban.

Những trường thích hợp được không tính phí cấp thẻ căn cước công dân

Thông tư 331/2016 của Bộ Vốn đầu tư có hiệu lực trong khoảng ngày 10/2 luật pháp 3 trường thích hợp không phải nộp lệ phí cấp thẻ căn cước công dân gồm:

Cấp thẻ căn cước công dân lần đầu; đổi thẻ căn cước khi công dân đủ 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi; đổi thẻ căn cước công dân khi có sai sót về tin tức trên thẻ căn cước công dân do lỗi của cơ quan quản lý căn cước công dân.

Hình như, Thông tư này cũng sửa đổi qui định người nộp lệ phí là công dân vn "trong khoảng đủ 14 tuổi trở lên" thay vì "trong khoảng đủ 16 tuổi trở lên khi khiến hồ sơ cấp mới, đổi, cấp lại thẻ" như lúc trước.


Theo Bá Đô/VnExpress.net


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét