Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Những doanh nhân tuổi Dậu giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Khởi hành từ phổ thông lĩnh vực buôn bán không giống nhau nhưng điểm tầm thường của những thương nhân này là đều sinh năm Dậu và cùng sở hữu khối của nả khổng lồ trên sàn chứng khoán.

Bà chủ "đế nhạo báng quà bạc" Phú Nhuận

Là thương lái lớn tuổi nhất trong số những doanh gia tuổi Dậu, bà Cao Thị Ngọc Dung sinh năm 1957 (Đinh Dậu) tại Quảng Ngãi. Bà được nhân thức đến với biệt danh là "nữ tướng quà nữ trang".

Bà chính là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc Kim cương Phú Nhuận (PNJ). Bên cạnh, bà còn đang phụ trách địa điểm Chủ toạ HĐQT Công ty CP Địa ốc Đông Á và từng là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á (DongABank), Chủ toạ HĐQT CTCP Năng lượng Đại Việt...

Nhung doanh nhan tuoi Dau giau nhat san chung khoan Viet hinh anh 1
Bà Cao Thị Ngọc Dung được mệnh danh là "nữ tướng vàng nữ trang". Ảnh: PNJ.

Bà Dung cũng từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 nữ thương buôn quyền lực nhất châu Á vào năm 2016.

Hiện tại, với việc sở hữu hơn 9,96 triệu cổ lỗ phiếu PNJ, tổng của cải của bà Dung khoảng 703 tỷ đồng, xếp thứ 30 trên sàn chứng khoán Việt. Trong danh sách những người thanh nữ giàu nhất sàn chứng khoán, bà đang đứng ở vị trí thứ 6. 

Ông chủ Vinasun

Cùng sinh năm 1957 (Đinh Dậu), ông Đặng Phước Thành - Chủ tịch HĐQT CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) - là một trong những doanh nhân tuổi Dậu nổi trội nhất.

Thời còn đi học, ông Thành theo ngành nghề sinh hoá. Tất nhiên, ông lại khởi nghiệp trong ngành ngao du, sau đó là kinh doanh BĐS trước khi rẽ trái sang taxi.

Ông chính là người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng văn hóa giúp tổ chức taxi của chính mình đủ sức đánh bật các doanh nghiệp khác đã sống sót trước đây ở thị trường vn.

Với khối tài sản đạt khoảng 534 tỷ đồng tới từ hơn 16,9 triệu cổ hủ phiếu VNS của tập đoàn Vinasun, ông Thành đang là người giàu thứ 42 trên sàn chứng khoán Việt.

Người thiếu phụ quyền lực và bí ẩn nhất sàn chứng khoán Việt

Được nhân thức tới là Phó chủ toạ HĐQT Tổ chức Vingroup và là hiền thê của tỷ phú đôla độc nhất vô nhị Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương chính là người đàn bà phong phú nhất trên sàn chứng khoán Việt hiện nay.

Bà Hương sinh năm 1969 (Kỷ Dậu) tại Thủ đô, bà từng theo học chuyên lĩnh vực Luật quốc tế tại Ucraina. Tại đây, bà Hương đã sát cánh cùng với chồng bản thân khởi nghiệp trong khoảng 10.000 đô la Mỹ để buôn bán nhà hàng. Bà song song là cũ rích đông sáng lập Công ty Technocom Ucraina. Sau đó, công ty này phát triển và chuyển về vn đổi tên thành Cơ quan Vingroup.

Nhung doanh nhan tuoi Dau giau nhat san chung khoan Viet hinh anh 2
Bà Phạm Thu Hương chính là người thanh nữ quyền lực và bí hiểm nhất sàn chứng khoán Việt. Đồ hoạ: Phượng Nguyễn.

Phổ quát năm liền nằm trong top đầu những người giàu nhất sàn chứng khoán nhưng thông tin cũng như hình ảnh về bà Hương rất hạn giễu cợt.

Hiện tại, bà Hương là doanh gia tuổi Dậu chiếm hữu khối của nả lớn nhất đạt 4.779 tỷ đồng tới từ hơn 112,4 triệu cổ lỗ phiếu VIC của Cơ quan Vingroup, và là tỷ phú giàu thứ 5 trên sàn chứng khoán Việt.

Ông chủ Thế Giới Di Động

Là tỷ phú lẻ tẻ không phát xuất trong khoảng lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thế Giới Di Động là xuất phát trong khoảng ngành kĩ nghệ tin tức.

Ông Tài sinh năm 1969 (Kỷ Dậu) tại Nam Định. Ông tốt nghiệp ngành Vốn đầu tư – kế toán tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Thạc sĩ Quản trị buôn bán tại Học viện Quản Trị CFVG.

Nhung doanh nhan tuoi Dau giau nhat san chung khoan Viet hinh anh 3
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT CTCP Thế Giới Di Động. Ảnh: Thanh Huyền.

Ông Tài cũng chính là một trong những người sáng lập CTCP Thế Giới Di Động và là yếu tố quan trọng trong việc xây đắp tổ chức này trở thành một trong những nhà bán lẻ dế yêu hàng đầu vn.

Nếu như tính theo của cải sở hữu trực tiếp, ông Tài hiện chiếm hữu 608 tỷ đồng tới trong khoảng 3,68 triệu cũ kĩ phiếu MWG. Dĩ nhiên, nếu tính khối tài sản can dự tới từ các công ty mà ông Tài sở hữu thì tổng của nả của ông hiện lên đến hơn 3.600 tỷ đồng.

"Công chúa mía con đường" Đặng Huỳnh Ức My

Được mệnh danh là “công chúa mía đương”, bà Đặng Huỳnh Ức My chính là con gái của “nữ vương mía con đường” Huỳnh Bích Ngọc và ông trùm ngân hàng Đặng Văn Thành.

Bà My sinh năm 1981 (Tân Dậu) tại TP.HCM, tuy theo học ngành nghề Quản trị Kinh doanh và tài chính tại New Zealand nhưng bà My đã sớm biểu lộ kỹ năng trong lĩnh vực nông nghiệp. Bà từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng như Phó giám đốc điều hành, Phó tổng giám đốc túc trực Công ty CP Thành Thành Công (TTCG) khi mới 25 tuổi.

Nhung doanh nhan tuoi Dau giau nhat san chung khoan Viet hinh anh 4
Bà chủ Tổ chức kinh doanh CP Bourbon Tây Ninh Đặng Huỳnh Ức My. Ảnh: VTCNews.

Trước biến cố mái nhà xảy ra vào năm 2012, khi khối của nả của phụ thân và anh trai tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bị thâu tóm, bà My chính là người chèo chống con thuyền vượt lên sóng gió. Bà chính là yếu tố quan trọng trong thương vụ thâu tóm Công ti CP Bourbon Tây Ninh - một trong những tổ chức lớn nhất ngành nghề mía tuyến đường trong khoảng tay Cơ quan Bourbon (Pháp).

Nữ thương gia này được xem là người đàn bà quyền lực nhất nhưng nghèo nhất trong số những người thanh nữ thành đạt với khối của nả chỉ khoảng 157 tỷ đồng. Tất nhiên, xét về tầm ảnh hưởng trong làng chế biến mía các con phố vn thì khó khách hàng nào có thể vượt qua tiếng tăm của bà.

Ông Trầm Trọng Ngân, con trai đại gia Trầm Bê

Ông Trầm Trọng Ngân là đại trượng phu cả của đại gia Trầm Bê - nguyên Phó chủ toạ HĐQT thường trực Sacombank. Cùng sinh năm 1981 (Tân Dậu) như bà Đặng Huỳnh Ức My, ông Ngân cũng thuộc thế hệ "cậu ấm cô chiêu" của các đại gia trên sàn chứng khoán.

Không tham gia tham gia quản lý hoạt động của nhà băng Sacombank nhưng ông Ngân là người chiếm hữu khối lượng cổ lỗ phiếu STB mập mạp lên tới 54,7 triệu cũ rích phiếu, tương đương khoảng 547 tỷ đồng.

Ông Ngân hiện là Tổng giám đốc của Tổ chức kinh doanh Sơn Sơn và là người giàu thứ 41 trên sàn chứng khoán Việt.

Quang Thắng (tổng hợp)

doanh gia tuổi dậu doanh gia tuổi dậu tỷ phú sàn chứng khoán người giàu người giàu tuổi gà nguyễn đức tài nguyễn thu hương vingroup đặng phước thành vinasun đặng huỳnh ức my trầm trọng ngân cao thị ngọc dung pnj


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét