Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Thu nhập con đường sách Xuân Đinh Dậu đạt hơn 3 tỷ đồng

Theo thống kê từ Sở thông tin và Truyền thông TP.HCM, doanh thu của đường sách Tết sau 8 ngày hoạt động đạt 3,37 tỷ đồng.

Các con phố sách xuân Định Dậu diễn ra từ ngày 23 Âm lịch tới ngày mùng 5 Tết tại 3 con đường ở TP.HCM là Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế, huyện 1. Đa dạng năm nay tuyến phố sách trở thành nét đẹp, đặc trưng của TP.HCM vào mỗi thời điểm xuân về.

Thời điểm tết năm nay, tuyến phố sách thú vị 1 triệu lượt người tham quan và mua sắm trong 8 ngày diễn ra. Khác biệt, dịch vụ xe sách lưu động phục vụ độc giả khiếm thị đã lôi cuốn hơn 300.000 lượt người quan tâm.

Với sự tham gia của 12 đơn vị, 22 gian hàng, con đường sách xuân Đinh Dậu đạt doanh thu 3,37 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của Fahasa và Phương Nam đạt trên 800 triệu đồng, Phan Thị thu hơn 400 triệu đồng.

Doanh thu duong sach xuan Dinh Dau dat hon 3 ty dong hinh anh 1
Con đường sách xuân Đinh Dậu thú vị 1 triệu người nhập cuộc trong 8 ngày. Ảnh: Bá Ngọc.

Như vậy, thu nhập của các con phố sách năm nay giảm gần 500 triệu tiền việt so với năm 2016. Anh Trịnh Hữu Anh, thây mặt ban tổ chức các con phố sách xuân lý giải: "Đường sách xuân 2016 có nhiều gian hàng hơn nhưng diễn ra ít hơn một ngày so với năm nay".

Những đầu sách bán nhanh nhất trong sự kiện gồm Bên này nhớ thương bên kia, Caro vui như Tết, Ngày xưa có một chuyện tình, Hoàng tử nhỏ, Lịch sử khai phá vùng đất Nam bộ.

Lễ hội Trục đường sách Tết năm nay chia khiến cho ba chủ đề, được trang trí để phù hợp với tính chất lễ hội trong ngày Tết. Chủ đề 1: Kiêu hãnh Thị trấn mang tên Bác, chủ đề 2: TP.HCM – Thị trấn có chất lượng sống tốt, văn minh, tiến bộ, tình nghĩa và chủ đề 3: Khát vọng rạng ngời.

Điểm nhấn của Lễ hội Đường sách Tết Đinh Dậu năm nay là việc tổ chức lăng xê các thành quả, ấn phẩm của Bác Hồ và các công trình, ấn phẩm có nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Nguyễn Đức Bình thường mở hàng cho độc giả ở Xã Sách Xuân

Tại lễ mở màn Phố Sách Xuân Đinh Dậu sáng 30/1 (mùng 3 Tết), Chủ toạ TP Hà Nội Nguyễn Đức Thông thường và phổ quát chỉ đạo Sở, Ban, ngành nghề đã tới cắt băng, thăm quan và mừng tuổi cho trẻ em.

Tuyến phố sách xuân Đinh Dậu thu nhập 3 37 tỷ đồng Đường sách Xuân Đinh Dậu đường sách xuân doanh thu trục đường sách Xuân


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét