Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Tin báo phải khơi dậy sáng tạo, chỉ ra vướng mắc, giải pháp túa gỡ |

Chuyện trò với cán bộ, phóng viên Báo Quân đội quần chúng. # sáng 15/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các tổ chức tạp chí góp phần hơn nữa tham gia khơi dậy sáng tạo trong toàn phố hội để tổ quốc đổi mới, sản xuất mạnh bạo hơn.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm phòng truyền thống của báo Quân đội dân chúng. Ảnh: VGP

Báo Quân đội quần chúng. # là tờ báo có truyền thống, bản lĩnh được xây dựng qua 67 năm đi cùng cùng cán bộ, chiến sĩ Quân đội quần chúng. # vn và nền tạp chí cách mạng Việt Nam. Một trong những chiến thắng vô cùng ý nghĩa của Báo Quân đội quần chúng là hăng hái đổi mới, cải tiến, nhưng luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phong cách, khả năng của tờ báo chiến sĩ. Theo Đề án "Quy hoạch tạo ra và điều hành báo chí toàn quốc đến năm 2025" của Chính phủ, Báo Quân đội nhân dân được xác định là một trong 6 cơ quan tin báo được ưu tiên xây dựng, sản xuất theo mô phỏng tập đoàn truyền thông đa phương tiện.

Năm 2017, Báo Quân đội quần chúng. # tiếp tục thực hiện tốt Đề án "Tân tiến hóa Báo Quân đội quần chúng quá trình 2014-2018" của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; tích cực, chủ động sẵn sàng chú ý về mọi mặt để xuất bạn dạng báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Lào, tiếng Khmer trong quý II/2017.

Chuyện trò với các cán bộ, phóng viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho nhân thức: Giang sơn không thể không thay đổi khỏe mạnh hơn bởi dù đã phát triển hơn, có nhiều chiến thắng nhưng nhìn lại thì vẫn còn hầu hết thử thách. Để thoát khỏi bẫy doanh thu làng nhàng và bước vào quỹ đạo của các nước công nghiệp mới thì 20 năm đến đây chúng ta phải tăng trưởng trong khoảng 8-9%/năm, cùng với đó là phải phát hành vững bền, không tác động tới mai sau, đảm bảo công bằng xã hội. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những lãnh đạo, hành động quyết liệt nhưng những vấn đề này phải có sự vận động ở hầu hết các đơn vị quản lý, phải đổi mới thực thụ, phải toá hết những vướng mắc, tạo sự thông thoáng cho phát hành.

Đối với báo chí, một trong những nhiệm vụ là phải khơi dậy sáng tạo trong toàn thị trấn hội, nhận biết những vướng mắc và đề nghị cách thức tháo dỡ gỡ. Có những thứ báo chí phải đương đầu, có những thứ phải thuyết phục, có những thứ thì gợi thành lập, phản biện. Cùng với đó là nhiệm vụ tin tức, tuyên truyền dịch vụ công việc bảo kê Đảng, bảo vệ cách thức, chống tình tiết hòa bình, và cần thiết nhất là chống “nội xâm” từ những biểu thị thoái hóa, biến chất, ích lợi lực lượng, bị động, tham nhũng… đang bóp nghẹt sáng tạo.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghĩ rằng một trong những nhiệm vụ của tạp chí là phải khơi dậy sáng tạo trong toàn thị trấn hội, nhận mặt những vướng bận rộn và yêu cầu hình thức tháo gỡ. Ảnh: VGP

Theo Phó Thủ tướng, khơi dậy thông minh trong khoảng những tờ báo như báo Quân đội dân chúng luôn có tính năng không nhỏ, nhất là trong tuyên truyền, tin tức các chủ trương, chế độ của Đảng, Nhà nước, khác biệt cần có những hình thức mua bán, chuyên đề cung ứng thông tin giữa các công ty Nhà nước và các tổ chức tin báo về những chủ trương, chế độ mới hay đang chuẩn bị ban hành.

“Khi khiến cho luật, nghị định… nếu như có sự chủ động chuẩn bị, tuyên truyền đồng bộ, với sự vào cuộc trong khoảng đầu của các công ty truyền thông, nhất là những đơn vị chủ lực, chuẩn mực, công ty dò hỏi, tìm hiểu thực tiễn, chỉ ra được vướng mắc và hiến kế dỡ gỡ thì khi chấp hành sẽ thuận tiện, nối liền hơn nhiều”, Phó Thủ tướng nói.

Trong khoảng những ý kiến tại cuộc khiến cho việc, Phó Thủ tướng nghĩ rằng thách thức lớn nhất của báo Quân đội quần chúng trong việc trở thành tổ chức truyền thông đa dụng cụ có uy tín không chỉ là cách thức nguồn lực, loài người, mà còn ở quan niệm thay đổi, đoàn kết tới đâu đối với những chương trình, ấn phẩm mới, nhưng vẫn phải đảm bảo xác định phương hướng thông tin, tuyên truyền.

“Trong sự phát triển của các chương trình đa công cụ các bè bạn cũng cần xác định đâu là loại hình chủ lực. Đây là một thắc mắc rất lớn nếu như xét về thiên hướng tin báo quả đât và tin tức phải theo hướng tư nhân hóa. Dường như hàng ngũ độc giả truyền thống là bộ đội, cựu chiến binh, đảng viên, cán bộ… rất cần mở ra những lực lượng đối tượng mới.

Những tờ báo chính trị của chúng ta rất chuẩn mực rồi nhưng khiến cho sao lôi cuốn được độc giả, tăng cường tính tương tác, tin tức rộng rãi chiều giữa tòa biên soạn và bạn đọc, đây là điểm mạnh của báo Quân đội quần chúng”, Phó Thủ tướng gợi tạo dựng và nhấn mạnh: Báo Quân đội quần chúng có chứng nhận trở thành một tổ chức truyền thông đa công cụ mạnh của Đảng, Nhà nước, Quân đội, là đội ngũ đặc biệt tin cẩn trong hệ thống thông tin, tuyên truyền.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng Biên tập báo Quân đội quần chúng. # cho nhân thức để kết thúc tốt nhiệm vụ trong năm 2017 và những năm tới, báo Quân đội quần chúng luôn bám sát nhiệm vụ, hoạt động của hàng ngũ thiết bị, tình hình kinh tế-xã hội của giang sơn, tình hình nội địa và nhân loại để tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng; tiếp diễn đột phá tham gia đổi mới, cải tiến các ấn phẩm cả về nội dung và cơ chế; dồn vào một chỗ thông tin tuyên truyền việc triển khai thi hành Quyết nghị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, khác biệt tăng cường chống chọi phản bác những quan điểm sai trái, phòng chống kế hoạch ''diễn biến hòa bình'' của các thế lực cừu địch.

Trong khi đó, báo chú tâm bồi bổ, xây dựng, kiện toàn nhóm cán bộ, phóng viên, chỉnh sửa viên có khả năng chính trị vững vàng, nghiệp vụ giỏi, luôn phục vụ nhiệm vụ, yêu cầu thông tin tuyên truyền, nhất là trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa và trước những vấn đề nhạy cảm; tiếp diễn khai triển thi hành Đề án Quy hoạch phát triển và điều hành tạp chí toàn quốc đến năm 2025 của Chính phủ...


Theo Đình Nam/Chinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét