Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Vừa bàn giao sổ đỏ, Văn Phú Trung Kính bị tố cố ý gian sảo để bán hàng |

(Xây đắp) – Ngày 13/1 vừa qua, Sở TN&MT TP. Thủ đô phối phù hợp với Tổ chức kinh doanh TNHHMTV Đầu cơ Văn Phú - Trung Kính đã đơn vị bàn giao nhà, đồng thời trực tiếp trao 55 GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các đối tượng mua hàng mua căn hộ tại dự án Home City và cam đoan trong quý 1/2017, cùng với việc giao nhà, gần 1200 chủ căn hộ còn lại sẽ được kiếm được giấy đạt yêu cầu. Dĩ nhiên chiều ngày 11/2 một vài dân cư tại dự án này gửi đơn hàng loạt đến các tổ chức tin báo truyền thông tố nhà đầu tư cố tình gian dối tấn công tráo địa chỉ công trình để bán hàng và phổ quát hoạt động gây bức xúc chưa có phương thức giải quyết thoả đáng với cư dân.

Về kiếm được nhà, dân cư tố bị đặt tham gia “thế đã rồi”

Theo phản ảnh của cư dân tại hội nghị cư dân diễn ra chiều 11/2 tại tòa nhà Home City, giận dữ nhất của họ là trong Thích hợp đồng mua bán căn hộ và hồ hết các văn bạn dạng liên quan tới công trình Home City, nhà đầu tư đều lấy địa chỉ là 177 Trung Kính, tổ 51, phường Im Hòa, thị xã Cầu Giấy, TP.Hà Nội khiến cho địa chỉ chính thức. Dĩ nhiên, kể từ khi bàn giao nhà cho dân cư, nhà đầu tư đã cho kiểm soát an ninh chặn lối đi này, đòi hỏi hồ hết dân cư phải đi lối ra con đường Nguyễn Chánh.


Dân cư Home City tố nhà đầu tư Văn Phú dối trá tấn công tráo địa chỉ chiều ngày 11/2 tại công trình

Điều này theo phản chiếu của dân cư là vi phạm hợp đồng trao đổi, tạo cho người dùng nhà có cảm giác chủ đầu tư cố ý gián trá liên hệ dự án để bán hang làm cho khách mua nhà có cảm giác bị đặt tham gia “thế đã rồi” không giống thông tin lăng xê có khí thế dự án lúc đầu.

Mặt khác, lối vào công trình từ đường Nguyễn Chánh nhỏ tuổi và uốn cong, nhưng chủ đầu tư cho kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ô tô, khiến cho che chết thật tầm nhìn, xâm chiếm lối đi chung, gây ngăn cản việc lưu thông của các dụng cụ ra tham gia tòa nhà và tiềm ẩn nguy cơ mất bình yên liên lạc.

Cũng theo dân cư Home City Trung Kính, mức phí gửi xe ô tô nhà đầu tư thu 1,5 triệu tiền việt/tháng/ô tô và mức phí gửi xe ô tô tính theo block, cao so với mặt bằng chung của các phổ biến cư cùng phân khúc trong khu vực.

Hình như đó, các luôn thể ích của tòa nhà như bể bơi, những nơi công cộng, thể dục thể thao quá gầy so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây.

Trao đổi với phóng viên, nhiều phần khách hàng cho rằng, lý do chọn Home City là vì dự án có địa điểm tốt, nằm trong quần thể các Khu đô thị Trung Lặng, Nam Trung Im, Trung Hòa Nhân Chính… đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Gần khu vực này lại có phổ quát là trường từ măng non cho tới Đại học đều là những trường nổi tiếng.


Một phần nội dung dân cư phản chiếu

Anh Phạm Đình Tuân – Phó trưởng Ban thây mặt dân cư trợ thời cũng cho nhân thức, dù kiếm được bàn giao nhà 10 ngày nhưng chưa được cấp điện cấp nước; chủ đầu tư tự ý ra văn phiên bản áp đặt phí đặt chỗ thu phí tu sửa, lắp đặt nội thất, phí rác thải khi chưa có sự đồng ý, nhất trí của dân cư; chỉ định đơn vị quản lý tòa nhà nhưng không báo cáo cho cư dân biết, trong khi tổ chức quản lý mới kiến tạo, chưa có thương hiệu quản lý, vận hành tòa nhà; năng lực không cân xứng với mức phí phục vụ thu của cư dân….

Văn Phú Invest lên tiếng: Khách hàng ký phù hợp đồng là “bút sa gà chết”

Chuyển những kiến nghị của dân cư tới chủ đầu tư, Đại diện cho Văn Phú Trung Kính, ông Lê Đăng Minh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu cơ Văn Phú - Trung Kính tư vấn phóng viên Báo xây dựng như sau, xin trích đăng nguyên văn để rộng tuyến phố dư luận.

Về lối đi chính thức của cư dân, ông Minh đưa ra Cơ sở pháp lý là Quyết định phê ưng chuẩn và chấp hành Công trình (gồm: Đạt yêu cầu đầu cơ số 01121001638 do UBND TP Hà Nội cấp; bằng lòng đầu tư dự án số 4764/UBND-XDGT của UBND Thành phố Hà Nội ngày 30/6/2014; Giấy CN QSDĐ và quyền sở hữu của nả số BL 868031 cấp ngày 27/1/2014 do UBND TP Hà Nội cấp, giấy phép xây dựng…) đều qui định rất rõ liên hệ khu đất chấp hành Dự án (Dự án Khu nhà đất cao tầng cấu kết TTTM, văn phòng cho thuê và trường tiểu học) tại tổ 51 phố Trung Kính, phường Im Hòa, thị xã Cầu Giấy, HN bao gồm hai phần tòa tháp. Theo đó, tổ chức Nhà nước có thẩm quyền (UBND TP Hà Nội và Sở QHKT) đã quy định phần công trình dự án trường Tiểu học sẽ đi theo con đường Trung Kính (177 Trung Kính) và công trình Dự án khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo tuyến phố quy hoạch 21m (chi tiết theo Quyết định phê duyệt quy hoạch số 2178 ngày 11/05/2011 của UBND TP Thủ đô).


Bản vẽ quy hoạch công trình

Về Thích hợp đồng mua bán, ông Minh chỉ ra theo nội dung của thích hợp đồng mua bán (đã ký) xác định rất rõ tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 điều 1; khoản 1 nhân tố 2 của thích hợp đồng xác định rất chi tiết về Công trình là thuộc ô quy hoạch số 34 đã được UBND TP Hà Nội phê phê duyệt tại Quyết định 2108/QĐ-UBND ngày 11/05/2011.

Về tính sáng tỏ tin tức dự án khi đối tượng mua hàng tìm nhà, ông Minh giải nghĩa: Theo mô hình Dự án trong nhà mẫu khi Chủ đầu tư trình bày cho đối tượng mua hàng tới tìm nhà đặt tại gia mẫu Công trình, xác định rất rõ về đường đi của Dự án. Theo đó, trường Tiểu học sẽ đi theo tuyến đường Trung Kính (177 Trung Kính) và tòa tháp Dự án khu nhà đất cao tầng sẽ đi theo tuyến đường quy hoạch 21m.


Mặt trước và sau Công trình biểu lộ rõ lối đi trường Tiểu học sẽ đi theo tuyến phố Trung Kính (177 Trung Kính) và công trình Công trình khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo trục đường quy hoạch 21m).

Về trạng thái lối đi chính thức của Công trình đã đưa tham gia dùng, đại diện nhà đầu tư cho nhân thức, tuyến tuyến phố theo quy hoạch của Công trình hiện thời đã được Chủ đầu tư hoàn thiện và đang được cư dân sử dụng. Tương tự, lối đi chính thức của Công trình đã được hoàn thiện và đưa vào dùng theo đúng luật pháp của tập đoàn Nhà nước có thẩm quyền.

Về nội dung phí trông giữ xe ô tô cao (1.500.000 đồng/xe/tháng), ông Minh viện dấn Theo Pháp luật 69/2014/QĐ-UBND về việc Thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn TP. Hà Nội: Trong các nhà bình thường cư, trọng điểm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng được đầu tư tầng trông giữ xe tiến bộ (Trang bị chuỗi hệ thống yếu tố hòa; chuỗi hệ thống giám sát, trông giữ xe thông minh: camera theo dõi, rà soát dụng cụ, người gửi; quản lý điểm đỗ; ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ tham gia, giờ ra và tính tiền, in hóa đơn không người điều khiển; bảo hiểm xe gửi), mức phí tối đa đối với ô tô tới 9 chỗ ngồi là 3.000.000 đồng/xe/tháng. Tại Home City, mức phí này đang ở mức 1.500.000 đồng/xe/bốn tuần. Tương tự, việc thu phí 1.500.000 đồng/xe/04 tuần đúng theo quy định của luật pháp hiện hành và phù hợp với mặt bằng tầm thường của một vài tòa nhà trong khu vực và phù hợp với cơ sở cơ sở vật chất mà nhà đầu tư đã đầu tư.

Về việc tự kẻ vẽ lối đi thông thường để trông giữ xe thu phí phía các con phố Nguyễn Chánh của Chủ đầu tư, Ông Minh nêu lý do trước đó, hiện tượng dân cư và khách tự ý đỗ xe dọc con đường trong khoảng Nguyễn Chánh tới mặt trước tòa nhà gây ra hiện tượng ùn tắc. Tổ chức điều hành tòa nhà đã phổ thông lần nhắc nhở nhưng hồ hết khách vẫn cố ý vi phạm, gây gổ với kiểm soát an ninh làm mất trơ tráo tự công cộng và gây ùn tắc hiểm nguy giao thông của tòa nhà, tác động đến cư dân. Vì thế, doanh nghiệp này đã có biện pháp mạnh bằng cách thức kẻ các con phố, treo biển báo: “Yêu cầu cư dân và khách hàng để xe dưới tầng hầm (nếu như đỗ xe sẽ thu tiền)”. Sau khi biện pháp này đưa ra, tình trạng đỗ xe xâm lăng lòng phố tầm thường đã không còn, giải quyết bài toán ùn tắc, kiểm soát an ninh quyền lợi cho cư dân.

Tương tự, vị đại diện chủ đầu tư có thể nắm bắt theo nghĩa, dù trước đó dự án đã quảng cáo như nào nhưng khi ký vào phù hợp đồng trao đổi nhà là bằng lòng “bút sa gà chết”.

Hình như Tổ chức kinh doanh TNHH MTV Đầu cơ Văn Phú - Trung Kính biểu hiện rõ quan điểm đã chấp hành Công trình theo đúng quy hoạch của TP Thủ đô và đúng ký hợp đồng với cư dân. “Nếu trong giai đoạn khiến việc có phát sinh những thắc mắc chưa thỏa đáng, chúng tôi sẽ kết nạp và trả lời kịp thời, hạn chế những hiểu lầm đáng nhớ tiếc” – Ông Minh nói.

“Nhân tố này đồng nghĩa với việc nhà đầu tư có phần không chân thực và không giải quyết được khúc mắc thoả đáng với thượng đế của bản thân mình và đánh đố đối tượng mua hàng khi bắt họ phải mày mò kỹ về công trình và chịu trách nhiệm khi ký tham gia bản phù hợp đồng mua bán dài dằng dặc vốn bị giấu đi liên hệ 177 Trung Kính khác xa với tin tức câu khách khi lăng xê” – một chuyên gia BĐS bình chọn.

Phóng viên Báo Xây dựng sẽ tiếp diễn thông tin về vụ việc này.

Dự án Home City của Công ty TNHH MTV Đầu cơ Văn Phú - Trung Kính được khởi công xây đắp trong khoảng quý I/2014. Dự án có tổng quy mô mặt bằng 17.321m2, trong đó tổng diện tích xây đắp phần nổi là 157.824m2, tầng hầm là 11.230m2 với 4 tòa nhà gồm 1212 căn hộ và 04 căn Duplex, tới quý IV/2016 Công trình đã hoàn thành và mở màn bàn giao cho khách hàng.

Công đoạn khởi công, dự án được chủ đầu tư đưa ra giá tiền khá cao, từ 27,3 đến 28,7 triệu tiền việt/m2. Hiện tại giá dự án rơi vào khoảng 35 – 37 triệu tiền việt/m2.

Trước Home City, Văn Phú Invest tư công trình bất động sản đầu tiên là khu thành phố mới Văn Phú tại Hà Đông. Tuy nhiên, khi đi tham gia hoạt động công trình cũng gặp không ít tai tiếng và tố cáo của khách hàng.

Tiếp đó là Tổ hợp phổ biến cư thương mại Văn Phú-Victoria đã bàn giao nhà cho cư dân về ở ổn định trong khoảng năm 2009 đến nay.

Dự án khu shophouse The Victoria tại Hà Đông đã bàn giao chưa hoàn thiện nội thất trong khoảng ngày 5/1/2017.

Vừa qua nhất, Văn Phú Invest đầu tư xây đắp Trường Đại học Y tế số đông mới tại quận Bắc Trong khoảng Liêm, Hà Nội với tổng mức đầu cơ 643,8 tỷ đồng.

Nhi Hà


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét