Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Đẩy với tốc độ cao tiến độ xây đắp nhiệt điện Long Phú 1 và Sông Hậu 1 |

(Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có buổi khiến cho việc với các Bộ, lĩnh vực, các địa phương, nhà đầu tư, nhà thầu xây dựng các tòa tháp nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 (Sóc Trăng) và Sông Hậu 1 (Hậu Giang).

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, nguy cơ thiếu điện tại miền Nam tham gia những năm 2018-2019 sẽ là rất cao. Nếu không có giải pháp cụ thể để giải quyết thì cam kết tình trạng thiếu điện sẽ rất hiểm nguy.

Qua kiểm tra công trường và báo cáo của các bên liên quan tại cuộc họp, hai công trình Long Phú 1, Sông Hậu 1 có ý nghĩa quyết định tới việc đáp ứng đủ điện cho miền Nam hiện đang bị đủng đỉnh tiến độ. Do đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đòi hỏi phải thực hiện phổ thông biện pháp đồng bộ.


Công trường nhà máy nhiệt điện Long Phú.

Chi tiết, Bộ Công Thương tăng nhanh chỉ đạo, kiểm tra định kỳ, đôn đốc các nhà đầu tư chấp hành đúng tiến độ, đưa tòa tháp hoạt động đúng chiến lược, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm, tăng mạnh điều hành chất lượng nhà cửa.

Bộ Công Thương chủ trì cùng với Tập đoàn Dầu khí, tổng thầu EPC kiểm tra tiến độ, kịp thời giải quyết, toá gỡ những gian khổ, vướng mắc, giải quyết mọi nhân tố phát sinh theo thẩm quyền, thông báo Thủ tướng giải quyết những trắc trở vượt thẩm quyền.

Xem xét chi tiết dự án Long Phú 3, Sông Hậu 3 để lên tiếng Thủ tướng Chính phủ; nhanh chóng triển khai xây đắp dự án Hoa Phượng đỏ trung chuyển than.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Hiện đã ủy quyền TKV, nếu như TKV không chấp hành được thì phải dồn vào một chỗ kêu gọi các chủ đầu tư khác, kể cả chủ đầu tư tư nhân để triển khai thực hiện. Cùng với đó, tìm hiểu chuỗi hệ thống Hoa phượng đỏ chuyên dùng cung cấp than ở các địa điểm khác biệt”.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng giao Bộ Công Thương lao vào phê phê duyệt thông báo tiền khả thi các công trình thuỷ điện mở mang Hoà Bình, Yaly; chấm dứt việc để ý phê duyệt quy hoạch địa điểm trung tâm điện lực Long An - Tân Phước; rà soát tiến độ điểm tiếp bờ khí của mỏ khí lô B, bảo đảm khí cho phát điện; phê duyệt các dự án điện khí tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nhơn Trạch...; tăng mạnh chấp hành các dự án năng lượng tái hiện.

Bộ Nguồn vốn, Bộ Chiến lược và Đầu cơ phối phù hợp đẩy với tốc độ cao tiến độ để ý giải quyết bảo lãnh Chính phủ đối với các dự án điện cần phải mượn tiền, những công trình điện BOT do đối tác làm ăn nước ngoài đầu tư.

Bộ Xây đắp chỉ dẫn việc xác định chi phí phù hợp đồng tại Thích hợp đồng tổng thầu EPC công trình Sông Hậu 1; cùng với Bộ Công Thương lãnh đạo các chủ đầu tư thực hiện giải quyết tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện để tái dùng; chấp hành hợp nhất điều hành Nhà nước về đầu cơ xây dựng.

Bộ Khoáng sản và Môi trường giữ vững nghiêm ngặt không gian của các tòa tháp nguồn điện, khác lạ là các nhà máy điện than. "Chúng ta phải làm cho nhà máy điện, nhưng đồng thời phải kiểm soát an ninh không gian”, Phó Thủ tướng nói.

Các tập đoàn PVN, EVN, TKV đẩy với tốc độ cao tiến độ các dự án nguồn điện được giao; mau lẹ chấm dứt các đường dây 500 kV trọng điểm giúp giảm áp lực thiếu điện của các thức giấc phía Nam.

“Bộ Công Thương chủ trì tổng hợp, giải quyết ngay phần nhiều những kiến nghị, vướng mắc theo thẩm quyền, với chỉ tiêu đáp ứng cao nhất nhu cầu điện cho miền Nam”, Phó Thủ tướng thể hiện sự quan trọng.

Vân Anh


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét