Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

TQuốc thí điểm cho hai tàu cao tốc dấn thân nhau |

Các kỹ sư tuyến phố sắt China vừa qua cho hai tàu cao tốc lao vào nhau trong cuộc thử nghiệm bình chọn hệ thống giảm xóc mới, đang được phát triển bỏ ra cho tàu.

Trọng tâm kĩ thuật Tứ Phương Thanh Đảo, thuộc Tổng tổ chức kinh doanh Con đường sắt China (CRRC) hồi giữa tháng ba tiến hành thể nghiệm thực tiễn cho hai tàu cao tốc dấn thân nhau trên một con đường ray, theo East Pendulum.

Theo các kỹ sư đường sắt TQuốc, mục đích của cuộc thử nghiệm này không nhằm rà soát khả năng chịu lực tác động của tàu, mà nhằm đánh giá chất lượng của hệ thống giảm xóc được lắp đặt phía trước.

Kênh truyền hình CCTV-4 Trung Quốc xác nhận hai tàu đã đâm vào nhau ở tốc độ 41,6 km/h, thấp hơn rộng rãi so với tốc độ thực là 200-350 km/h.

CRRC cũng tiến hành song song một cuộc thí nghiệm khác, cho tàu xả thân một bức tường bê tông nhất định ở vận tốc 36 km/h.

"Công đoạn sản xuất trang bị giảm xóc mới vẫn được tiếp diễn. Đây chỉ là thí nghiệm nhằm kiểm tra biên độ bình an của thiết bị trong một kịch bạn dạng tai nạn mà lái tàu đã nhận mặt trước được tình huống và kéo phanh hãm", kỹ sư trưởng của CRRC Zhao Shi Zhong giảng nghĩa.

Mẫu tàu trong cuộc thí điểm sẽ được đưa vào vận hành trên tuyến trục đường sắt cao tốc Trịnh Châu-Từ Châu, tây nam Trung Quốc cuối năm 2017.


Theo Nguyễn Hoàng/vnexpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét