Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Đường tham gia công trình Ecolife Tây Hồ: Chậm chạp nhất tháng 9/2017 sẽ hoàn thành |

(Xây dựng) - Ông Lê Tiến, Phó Chủ toạ UBND phường Xuân La, quận Tây Hồ chắc chắn tuyến con đường nối giữa công trình Ecolife Tây Hồ ra tuyến phố Võ Chí Công sẽ thông trong 04 tuần 9/2017.

Công trình đầu cơ Xây dựng nhà đất cho cán bộ Viện Kiểm sát Quần chúng. # tối cao (VKSNDTC) còn gọi là công trình Ecolife Tây Hồ thuộc Khu thành phố mới Tây Hồ Tây. Đây là dự án được đầu tư bởi VKSNDTC và Công ty CP Đầu tư và Thương nghiệp Thủ Đô (Capital House) với mục đích giải quyết gian truân về nhà đất cho cán bộ của Viện.

Thực tiễn tại dự án, sau gần 2 năm xây đắp, toàn bộ tòa tháp đã chấm dứt. Các hạng mục như phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, chuỗi hệ thống giao thong, công trình kết nối với khu vực xung quanh phạm vi cho phép cũng như các nhân tố về an toàn kỹ thuật, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng được các tập đoàn nhà nước có thẩm quyền đánh giá và nghiệm thu. Các khu vực cảnh quan phục vụ đời sống cư dân cũng được hoàn thành và đưa vào dùng. Đương nhiên, hiện công trình này đang chạm mặt vấn đề cơ bản khiến đồng đội cư dân bức xúc phản chiếu ko phải là không có cơ sở vật chất.

Thứ nhất, hiện lối vào độc nhất vô nhị của dự án Ecolife Tây Hồ là con đường chạy ven mương trong khoảng con đường Võ Chí Công tham gia có chất lượng rất thấp. Không có rào chắn, không có đèn chiếu sáng, mặt con đường liên tiếp phổ thông ổ gà lồi lõm, rộng rãi xe nhà cửa tấp nập ra vào bất kể hôm mai, ngày nắng thì bụi bẩn và ngày mưa thi bùn đất suôn sẻ trượt, tác động hiểm nguy đến người đi tuyến đường.

Theo tìm hiểu, đoạn đường này cũng là lối đi tham gia một số tòa tháp khác phía bên trong công trình như Dự án nhà tái định cư, Hội sở mới của một số tổ chức Bộ, dự án nhà đất cho cán bộ nhân viên Học viện Quốc phòng, dự án Bắc Hà C51...

Quy hoạch thông thường của khu vực này sẽ có tuyến tuyến phố 40m nối thông trong khoảng Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công thuộc công trình Khu đô thị Tây Hồ Tây chính là đoạn đường chuyển di tham gia công trình Ecolife Tây Hồ.

Mua bán với phóng viên Báo Xây dựng, đại diện chủ đầu tư Capital House cho nhân thức tổ chức không thể can thiệp được vào tiến độ dự án này.

Theo lý giải của ông Lê Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La, đi qua công trình Ecolife Tây Hồ là có 2 con đường: tuyến các con phố số 1 Nguyễn Văn Huyên kéo dài và tuyến tuyến phố A1 của tuyến sườn của công trình Starlake Tây Hồ Tây. Can dự tuyến này còn 4 công trình gồm: thích hợp phần khu tái định cư Xuân La 2, Ecolife tây hồ, dự án nhà ở C44, C51 của Bộ Quốc phòng.

Ông Tiến ghi nhận hiện có 2 công trình đã đi vào kết thúc nhưng đang vướng mắc đồng thuộc cấp tầng. Tuyến số 1 Nguyễn Văn Huyên chưa chấm dứt thì cũng gây vướng bận bịu cho chủ đầu tư, khác lạ là dân cư nhận nhà và gây phiền phức khác trong giai đoạn vận hành. Chính quyền địa phương đã hiểu được nhân tố qua phản ảnh dân cư và công luận.

“Tuy nhiên, có 2 việc, thực ra chủ đầu tư chỉ được giao đất trong khuôn viên của họ thôi, còn ngoài khuôn viên, cụ thể là các con phố giao thông là bổn phận của cơ quan quản lý nhà nước. Hiện thời vướng 2 yếu tố là giải phóng mặt bằng và tiến độ.

Về phóng thích mặt bằng, do từ 1/7/2014 trở về trước thì khai triển theo Luật Đất đai năm 2013 sửa đổi bổ sung, trong khoảng 1/7/2014 thì theo Luật 2013, Nghị định 43, 47 và tới đây 3/3/2017 theo Nghị định 01 vấn đề chỉnh bổ sung Nghị định 43, 47. Chính sách bồi thường của nhà nước thay đổi theo hướng giảm đi nên sự đồng thuận của quần chúng. # chưa cao” – ông Lê Tiến nói.

Về tiến độ, theo ông Tiến, đường A1 phía trước Ecolife thì về căn bản thông trong khoảng Nguyễn Văn Huyên kéo dài lên tuyến mương gọi là A1.1, trong khoảng mương lên Võ Chí Công là A1.2. trong ý tưởnrg thị trấn yêu cầu trong 04 tuần 6/2017 phóng thích mặt bằng ngừng và tháng 9/2017 phải hoàn thành.

“Theo chiến lược, chúng tôi đang đề nghị phối hợp với Cơ sở phát hành quỹ đất đẩy nhanh công tác phóng thích mặt bằng và yêu cầu nhà thầu có mặt bằng đến đâu kiến tạo tới đó, đảm bảo đến 04 tuần 9/2017 có 2 làn trục đường, chí ít có 1 làn để cư dân sử dụng. Chúng tôi mong muốn có tuyến con đường 40m hoàn thành, trong đó 1 làn để cư dân sử dụng bất biến, 1 làn xe công trường chuyển vận…” – ông Lê Tiến khẳng định.

Phía nhà đầu tư dự án Ecolife trong thời kỳ thành lập và hoàn thiện dự án liên tục có văn phiên bản kiến nghị và đề nghị Sở Ý tưởnrg và Đầu cơ, Sở Xây đắp để ý thông báo UBND TP Hà Nội sớm khai triển hoàn thiện kết nối cơ sở vật chất các dự án để phục vụ ý định di chuyển chính đại quang minh của dân cư và giảm sức ép lên nhà đầu tư trước thời hạn bàn giao nhà cho khách hàng.

Ninh Nhi


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét