Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Chủ toạ TP Đà Nẵng phản hồi thông tin có khối của nả 'khủng'

"Tôi thú thiệt, những lô đất mà tin báo nói, nó toàn ở vùng sâu, vùng xa Đà Nẵng. Còn cổ hủ phần ở tổ chức kinh doanh, đó là của thê thiếp", ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ toạ UBND Đà Nẵng nói.

Sáng 15/3, ông Nai lưng Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho nhân thức đã nắm được thông tin trên tạp chí về ngờ vực khối của nả lớn của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Vị này cho hay theo qui định về sáng tỏ của cải, doanh thu được pháp luật tại Nghị định 78 của Chính phủ và Thông tư số 08 của Thanh tra Chính phủ thì ông Thơ thuộc diện phải kê khai của cải, thu nhập.

Theo quy định trên, ông Thơ đã kê khai những của nả của mình theo đúng nguyên lý. "Phiên bản kê khai này được nộp và lưu trữ tại tổ chức có thẩm quyền về quản lý cán bộ", ông Quỳnh cho hay.

Chu tich TP Da Nang phan hoi thong tin co khoi tai san 'khung' hinh anh 1
Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng nói rằng do ông Thơ là cán bộ do Trung ương quản lý nên việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu có) sẽ do công ty cấp trên chỉ huy chấp hành. 

Tư vấn Zing.Việt Nam, Chủ toạ Đà Nẵng bác bỏ bỏ tin tức mình có khối của cải "khủng". Theo ông, những của cải của ông hiện thời đều được kê khai, minh bạch từ rộng rãi năm trước. "Tôi không có gì phải áy náy. Người tốt thì có bỏ cối giã cũng tốt", ông Thơ khẳng định với Zing.vn.

"Tôi thú thực, những lô đất mà tin báo nói, nó toàn ở vùng sâu, vùng xa của Đà Nẵng. Còn cổ hủ phần ở công ti, đó là của thê thiếp. Trong khoảng khi còn khiến cho Giám đốc Sở Chiến lược - Đầu cơ, tính bí quyết tôi như thế nào bằng hữu đồng nghiệp, người địa phương hiểu cả. Tôi làm cho việc không bao giờ vị lợi", ông Thơ nói.

Theo giấy tờ do ông Trằn Đình Hồng ký ngày 28/12/2014 (khi đó ông Hồng làm cho Trưởng ban Công ty Thành ủy Đà Nẵng, ông Thơ là Phó chủ tịch UBND thành phố) thì ông Thơ khai có một lố đất 310 m2. Duyên cớ của lô đất là của mẹ tách thửa rồi tặng cho mái nhà ông Thơ.

Hiện, gia đình vị chỉ huy này đang ở tại ngôi nhà có diện tích 300 m2 ở huyện Thanh Khê. Theo thủ tục thì khởi thủy đất và ngôi nhà này là do vợ chồng ông tự sắm. Trong khi, vị Chủ toạ này còn sở hữu 1,5 ha đất sản xuất với mục đích nuôi tôm. 

Vào năm 2014 ông Thơ hưởng lương bậc 7 với doanh thu 200 triệu đồng/năm. Dường như trong hồ sơ kê khai còn bộc lộ, năm 2007 gia đình ông đã chi 500 triệu tiền việt để tìm cũ rích phiếu của Công ti Dana - Ý.

Gia đình ông Thơ còn góp 2,5 tỷ đồng vào 4 cơ sở kinh doanh. Tại mục 9 trong bạn dạng kê khai, ông Thơ ghi tổng thu nhập của cả mái nhà được quy đổi thành tiền là 400 triệu đồng/năm.

Ngày 15/3, một số báo tin tức Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chiếm hữu rộng rãi tài sản lớn, trong đó có đất đai, nhà cửa nhà đất và đầu tư tham gia đơn vị.

Ông Huỳnh Đức Thơ sinh năm 1962 tại thị trấn Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), là cử nhân kinh tế, cử nhân Anh văn, thạc sĩ Quan hệ quần chúng. 

Ngày 26/1/2015, HĐND Đà Nẵng khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016 đã họp, bầu Chủ tịch UBND thị trấn. Ông Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ toạ UBND Đà Nẵng được bầu đảm nhiệm Chủ tịch UBND Đà Nẵng với 100% phiếu.

Lúc trước ông Thơ khiến Chủ toạ UBND thị xã Ngũ Hành Sơn rồi Giám đốc Sở Chiến lược - Đầu tư. Tới tháng 4/2014, ông Thơ được bầu làm Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng.

Chủ toạ Đà Nẵng công khai xin lỗi dân

"Việc của chị Nga đã kéo dài 7 năm mà vẫn chưa được khắc phục là do chính quyền. Với tư cách là chủ tịch, tôi công khai xin lỗi chị", Chủ toạ TP Đà Nẵng nói.

Đoàn Nguyên - Minh Chiến


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét