Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Macheda: Bi kịch của "Gà son" từng là báu vật một thời của Sir Alex

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 1.

Người ngưỡng mộ bóng đá, đặc biệt các fan Man Utd hẳn còn nhớ tới cái tên Macheda, còn được gọi là "Gà son". Năm 2009, tiền đạo 17 tuổi người Italy với dáng người chót vót, mái tóc vuốt ngược gây tuyệt vời mạnh với những bàn thắng thần kỳ ở giải Siêu hạng Anh.

Đã 8 năm kể từ khi Macheda nổ súng trong trận công bố gặp gỡ Aston Villa, khi anh được so sánh với những ngôi sao của Man Utd như Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney.

Giờ đây, Macheda đã là ông bố một con. Chiều chủ nhật cách đây không lâu, trung phong 25 tuổi xỏ giày ra sân ở Serie B (Italy), thi đấu cho CLB Novara, thay vì sống trong bầu không khí của các trận chiến quốc tế như các bằng hữu ngày xưa.

"Huyền thoại" về một thần đồng ở Man Utd đã được viết ra, để rồi lụi tàn một phương pháp nhanh chóng.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 2.

Ngày 5/4/2009, Man Utd gặp mặt Aston Villa ở Siêu việt Anh. "Quỷ đỏ" khi đó đứng 2, kém Liverpool 2 điểm. Họ đang thua Villa 1-2 thì Ronaldo làm bàn gỡ hoà. Khi đó Sir Alex tung tiền đạo 17 tuổi Macheda vào sân. 

Tới phút 90, anh ghi bàn quyết định giúp Man Utd thắng không thở được. Macheda còn ghi bàn quyết định trong trận chạm chán Sunderland một tuần sau và thêm ba bàn thắng nữa giúp Man Utd vô địch năm 2009, với 4 điểm phổ biến hơn Liverpool.

Macheda nhiều người biết đến và dễ dãi sa ngã. Anh thường đăng lên mạng xã hội những bức tranh chụp thông thường với các cô gái hot bỏng.

Tới mùa giải kế tiếp, Macheda gây thất vọng vì chịu phổ biến áp lực. Trong 5 năm, anh bị đem cho mượn đến 6 CLB khác nhau: QPR, Sampdoria, Stuttgart, Nottingham Forest, Doncaster và Birmingham, rồi bị bán cho Cardiff City tham gia năm 2014.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 4.

Macheda được vây vòng vo bởi rộng rãi cô gái khi toả sáng ở Man Utd.

"Tôi chạm chán chấn thương lưng khi mở màn mùa giải mới với Cardiff và phải ngồi ngoài 6 tuần", Macheda kể lại. "Khi vừa phục hồi, tôi lại chạm mặt tiếp chấn thương khác ở chân. Tôi đi phẫu thuật và sau đó hồi phục. Nhưng tôi ước bản thân đã giải phẫu sớm hơn, để ko phải mất 2 năm ngồi ngoài". 

Thế mới thấy cuộc sống không người nào lường trước được điều gì. Thành công bữa nay có thể bặt tăm bất cứ lúc nào nếu như không tiếp tục nỗ lực

Sau nhị mùa khủng khiếp ở Cardiff, Macheda trở về quê hương thi đấu. Novara là một thành phố nhỏ dại ở Italy, nằm giữa Turin và Milan. Macheda được khoác áo số 10 ở CLB mới và thi đấu ở giải Serie B. Vậy là Macheda lại mở đầu từ con số 0.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 5.

Macheda trên sân đấu ở Serie B.

"Tôi muốn góp sức cho CLB và dĩ nhiên muốn được thi đấu ở Serie A hay Siêu đẳng Anh trong tương lai", Macheda san sớt. "Bạn không được trong khoảng bỏ ước mong biến thành cầu thủ chơi bóng ở đỉnh cao. Tôi nghĩ bản thân mình vẫn còn có kỹ năng thực hiện mơ ước".

Tuần trước Macheda đã ghi bàn vào lưới Avellino bằng lưng, chính cái lưng hành hạ anh suốt quãng thời điểm ở Cardiff. Macheda vẫn mơ về Siêu hạng Anh nhưng chiến thắng hay không vẫn cần thời điểm tư vấn. 

VÀI NÉT VỀ MACHEDA

Tên vừa đủ: Federico Macheda

Ngày sinh: 22/8/1991

Nơi sinh: Rome, Italia

Chiều cao: 1m88

Tương lai: Man United (2008 - 2014), Sampdoria (2011, vay), QPR (2012, vay), Stuttgart (2013, mượn), Doncaster (2013, mượn), Birmingham (2014, vay), Cardiff (2014 - 2016), Nottingham (2016, mượn), Novara (2016 - nay).


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét