Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Làm theo 6 lời khuyên này bạn hạn chế được ung thư đại trực tràng |

Ung thư đại trực tràng là bệnh ung thư bình thường thứ 2 ở nữ và thứ 4 ở nam vn, biểu thị bệnh không đặc biệt, lời nhắn nhủ là ăn nhiều chất xơ giảm giết mổ, đẩy mạnh di chuyển, hạn dè bỉu rượu bia...


Ảnh minh họa

Ung thư đại trực tràng là khối u ác hiểm tính xuất hành trong khoảng trong lòng hoặc thành đại tràng hay trực tràng. Tỷ lệ mắc bệnh đứng hàng thứ 3 và là khởi thủy tử chiến do ung thư đứng hàng thứ 2 ở phổ thông nước trên trái đất. Bệnh chạm chán nhiều hơn ở các nước sản xuất so với nước đang sản xuất.

Bệnh đang có xu hướng tăng nhanh tại nước ta trong những năm cách đây không lâu. Ở vietnam, ung thư đại trực tràng đứng thứ 4 trong số 10 bệnh ung thư chung nhất ở nam giới với số mắc mỗi năm khoảng 8.000 ca, dự định tới năm 2020 sẽ tăng cao hơn 13.000.

Ung thư đại trực tràng cũng đứng thứ 2 trong số 10 bệnh ung thư thông thường ở phái đẹp, với khoảng hơn 6.000 ca bận bịu mỗi năm, dự định đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn 11.000.

Phần lớn thể hiện của bệnh không đặc trưng nên người bệnh thường không nghĩ đến ung thư. So với các bệnh ung thư các con phố tiêu hóa khác, ung thư đại trực tràng có tiên lượng tốt hơn. Tỷ lệ khỏi bệnh sau 5 năm là 40-60%. Nó là một trong những loại ung thư có thể chữa khỏi nếu như được nhận thấy sớm.

Các giải pháp chắt lọc, nhận thấy sớm bệnh gồm: tìm máu ẩn trong phân, soi tổng thể ruột già, thăm khám trực tràng bằng tay.

Các bác sĩ Bệnh viện K (Hà Nội) đưa ra 6 lời khuyên để phòng đề phòng ung thư đại trực tràng:

- Tăng cường vận động thể chất.

- Hạn chế ăn mỡ, làm thịt động vật; giảm phần kcal, chất béo từ 40% xuống 20-25%.

- Tăng mạnh ăn các chất xơ và hoa quả tươi hằng ngày.

- Hạn nhạo báng thức uống muối, lên men, cá khô, xì dầu, làm thịt xông khói.

- Hạn chế để những chất gây bỗng biến gene nhiễm trong giải khát như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc tăng trọng.

- Hạn giễu cợt lạm dụng rượu, bia và các chất lên men khác.


Theo Hà An/VnExpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét