Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Công trình ở dọc đường 500 triệu đô la tại TP HCM thành khu giải trí |

Tiệm tạm hóa Sài Gòn Safari tại huyện Củ Chi sẽ là khu du lịch sinh thái - nơi vui chơi giải trí câu kết biệt thự nghỉ ngơi (bungalow),

Trong quyết định vấn đề chỉnh quy hoạch UBND TP HCM vừa ban hành, Phố đi bộ Sài Gòn Safari sẽ là một trong những điểm ngao du, nghỉ ngơi sinh thái, xúc tiến sản xuất ngao du vn.

Các khu tác dụng tại đây sẽ có tính mở, cơ cấu doanh nghiệp phân khu hợp lý, đảm bảo vệ sinh tại các khu nuôi thả động vật, an toàn cho du khách tham quan và người dân bao quanh nhà thờ. Đây cũng là điểm tới của du khách nội địa cũng như quốc tế.


Dự án trên hè phố Sài Gòn Safari sau 13 năm vẫn là cánh đồng hoang. Ảnh: Trung Sơn.

Hướng tổ chức không gian kiến trúc của tiệm tạm hóa sẽ gồm hai khu vực. Phía Tây là khu safari bao gồm: vườn thú thành lập, khu khoa học, nhân giống và bệnh viện, chuồng trại tạm, quản lý, quảng trường, bãi đỗ xe.

Đây cũng là nơi vui chơi tiêu khiển, gồm các khu tác dụng: khu đón tiếp, bán buôn, ẩm thực và phục vụ công cộng.

Phía Bắc là khu biệt thự (bungalow) và nơi nghỉ ngơi gồm các nhà hàng, những nơi công cộng trẻ thơ, cây xanh, mặt nước, thể dục sport... Khu vi la - khách sạn bungalow được xây dựng thấp tầng, thích hợp với cảnh quan thiên nhiên.

Chính quyền TP HCM yêu cầu nhà đầu tư đánh giá trạng thái môi trường về nhân tố kiện địa hình, nhân tố kiện thiên nhiên, chất thải rắn, nước thải, tiếng ồn (nếu có), các nhân tố thị trấn hội, văn hóa, cảnh quan tự nhiên.

Chủ đầu tư phải phân tách, dự báo những ảnh hưởng hăng hái và bị động ảnh hưởng đến không gian, đề ra các giải pháp giải quyết cho cư dân, cảnh quan thiên nhiên.

Công trình Khu vực chợ Sài Gòn Safari tại phường An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng, quận Củ Chi, có tổng diện tích khoảng 457 ha. Khi kết thúc, trên hè phố du lịch sinh thái này có thể đón 1.800 khách tạm cư, 3.000 khách vãn lai mỗi ngày cùng khoảng 500 viên chức phục vụ.

Công trình được phát động trong khoảng năm 2004 năm trước. Đương nhiên, theo UBND đô thị do năng lực nhà đầu tư (Thảo cầm viên Sài Gòn) yếu, tiến độ giải phóng mặt bằng chậm chạp, dự án lớn nhưng tài năng sinh lợi thấp… làm cho trường học Sài Gòn Safari sau hơn chục năm vẫn chưa thể triển khai. Thành phố đã cho thu hồi để giao đơn vị khác đầu cơ.

Tới năm 2015, Công ty cổ phần Vinpearl bắt buộc được đầu tư dự án nhà thờ Sài Gòn Safari với vốn đầu tư khoảng 500 triệu đô la Mỹ và đã được UBND TP HCM chấp nhận chuẩn y thuê công ty tư vấn nước ngoài nghiên cứu lập nhân tố chỉnh nhiệm vụ quy hoạch và lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Nhà thờ Sài Gòn Safari.


Theo Trung Sơn/Vnexpress.net


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét