Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Nước mắt những đứa con của góa phụ bị tuyên án tử

Ngày 27/3, TAND Hà Nội đưa Đinh Thị Bảy (47 tuổi, ở quận Ứng Hòa) ra xét xử về tội Trao đổi trái phép chất ma túy.

Trước vành móng ngựa, Đinh Thị Bảy khai mồ côi thân phụ mẹ từ nhỏ tuổi, phải nương tựa vào người thân. Tới tuổi trưởng thành, chị ta kết hôn với người đại trượng phu hơn chính mình 6 tuổi, sinh được 3 người con.

Cuộc sống bình dị cứ thế trôi qua cho tới một ngày chồng chị bỗng nhiên ngột từ trần. Để có tiền nuôi bản thân và các con, Bảy gia nhập đường dây mua bán ma túy, trở thành mai dong bán từng cái.

Với hành vi trên, năm 2004, Bảy bị TAND thức giấc Hà Tây (cũ) xử phạt 9 năm tù về tội Mua bán phi pháp chất ma túy.

Nước mắt những đứa con của góa phụ bị tuyên án tử - Ảnh 1.

Bị cáo Bảy nức nở xin tòa cho bản thân cơ hội sống để trở về chăm nom 3 con thơ. Ảnh: Vân Thanh.

Nhờ làm mới tốt, 6 năm sau góa phụ được ra trại. Những tưởng sau té ngã, người thiếu nữ ấy sẽ đứng dậy khiến cho lại cuộc thế vì các con. Nhưng chưa được bao lâu, bà ta tiếp tục vướng vào quy định vì ma túy với bạn dạng án 7 năm tù.

Trung tuần tháng 2/2016, Bảy được ra trại. Chưa đầy nửa năm sau, bà ta lại tái phạm. Theo bình chọn của công ty tố tụng, lần tái phạm này của Bảy là nguy hại hơn.

Theo cáo trạng, sáng 16/7/2016, công an bắt quả tang Đinh Thị Bảy tích tụ bất hợp pháp 2 bánh heroin nặng hơn 700 gr. Tại tập đoàn dò xét, Bảy khai kiếm được trước đó 2 ngày, bà tới nhà Nguyễn Thị Hồng (thị xã Mỹ Đức, Hà Nội) để khiến giúp việc và được Hồng nhờ tìm ma túy.

Nhận lời, Bảy qua chỗ người quen lấy ma túy cho Hồng. Trên đường về, Bảy bị cảnh sát bắt quả tang.

Giới thiệu tại tòa, người phụ nữ có 2 tiền án liên quan tới ma túy nức nở cho nhân thức tình cảnh mái nhà rất gian nan, thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. “Lúc đó con bị cáo bệnh nặng, để có tiền cho cháu đi bệnh viện, bị cáo mới làm liều”, Bảy nói.

Khi nghe VKS buộc phải mức án tử hình, người thiếu phụ 47 tuổi nức nở khóc, quỳ xuống xin HĐXX lưu ý cho bị cáo thời cơ sống để đi về chăm sóc 3 con thơ. Thế nhưng khi bị tòa tuyên án tử hình, bị cáo Bảy bình tĩnh.

Dường như đó, những đứa con của Bảy nức nở, chạy tới ôm ấp chầm lấy mẹ trên phố Bảy bị áp giải ra xe. Người mẹ bị tuyên án tử hình ghẻ lạnh gạt con ra và dặn: “Trong một năm không được lên thăm mẹ”.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét