Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Vụ 3 sinh viên lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: "Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con..."

Tang thương bao trùm xóm nghèo

Tối 26/3, thi thể 3 học sinh nam lớp 9/2, trường THCS Nguyễn Trãi (thành phố Ái Nghĩa, thị xã Đại Lộc, tỉnh giấc Quảng Nam) chết trôi tại bãi biển Đà Nẵng đã được đưa về quê nhà lo săng. Cả thị trấn bé xíu bàng hoàng trước tin dữ.

Khi chúng tôi xuất hiện, cũng là lúc gia đình và láng giềng đang chuẩn bị tổ chức tang lễ cho các em. Trong những căn nhà đơn sơ, chốc chốc lại vang báo cáo gào khóc của người cha, người mẹ khi đột nhiên chốc mất con.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 1.

Người thân bàng hoàng trước sự ra đi đột nhiên ngột của em Cường.

Nghe tin thi thể con chính mình đã được chuyển về đến đầu ngõ, chị Lữ Thị Nga (SN 1975, trú khối 6, Ái Nghĩa), mẹ em Lê Phước Nhật vội nhào người ra đón. Nỗi đau quá lớn làm chị ngã quỵ trước hình hài bé nhỏ của con. Nhật là con trai độc nhất của vợ chồng chị.

Rất đông hàng xóm vây bí mật ngôi nhà của bà xã chồng chị Nga, phổ biến người không cầm được nước mắt khi thi hài tím tái của cậu học sinh gầy được đưa xuống trong khoảng xe cứu thương.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 2.

Chị Nga liên tục ngất ngất xỉu bên thi hài đứa đại trượng phu xấu số

Mái nhà chị Nga thuộc hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp từ nhiều năm nay. Kinh tế mái nhà chủ quản dựa vào công tác khiến cho nông của anh Lê Phước Lập (SN 1976) để nuôi Nhật và em gái Lê Thị Thảo Nguyên (SN 2008) ăn học và thờ phụng người đích mẫu gần 80 tuổi.

Đẫn đờ bên góc nhà, liên tục sử dụng tay đập mạnh vào quan tài, bà Văn Thị Suông (80 tuổi, bà nội Nhật) gào khóc trong khổ sở: "Trời ơi! Mới lúc sáng bà còn thấy cháu mà sao giờ lại ra nông nỗi này Nhật ơi".

Âu sầu cực độ

Trong căn nhà nghi bất tỉnh khói hương xen lẫn tiếng trống chiêng bi tráng, như vẫn chưa tin những gì đang diễn ra là sự thực, chị Huỳnh Thị Mai (SN 1980, trú khu 4, Ái Nghĩa, mẹ của em Cường) lẩm nhẩm trong hiện trạng nửa tỉnh nửa mê: "Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con… Cường ơi, con có nghe thấy mẹ gọi không?! Cường ơi, con tỉnh giấc dậy nhìn mẹ đi, Cường ơi…".

Đứng lặng lẽ bên góc nhà, cố lấy hết bình tĩnh, ông Lê Viết Vĩnh (SN 1978, thân phụ Cường) sùi sụt tâm tình, mái ấm ông kinh tế cũng khó khăn, bản thân ông làm cho nghề mộc nên doanh thu cũng chẳng được bao lăm. Sau Cường còn một em trai là Lê Viết Kiên hiện đang học lớp 7. Hiểu hoàn cảnh mái nhà nên hằng ngày sau giờ học, Cường thường phụ giúp ba khiến mộc để kiếm thêm thu nhập.

Tối ngày 25/3, Cường xin phụ vương 150.000 đồng để đi biển chơi với với lớp. Lúc đầu ông không cho nhưng sau thấy quý khách đến nài nỉ và nghe nói có cô giáo chủ nhiệm đi theo nên mới đồng ý.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 3.

Ba em học sinh lớp 9 ra đi cùng lúc để lại nỗi đau cực độ cho gia đình

"Cứ tưởng nó đi chơi rồi về như mọi lần, ngờ đâu đâu lại xảy ra sự việc đau lòng này. Chín 04 tuần mười ngày mang nặng đẻ đau, rồi nuôi nó đến hạn độ này mà nó ra đi như thế, khiến cho sao tôi đành lòng được đây chứ", ông Vĩnh nghẹn ngào nói.

Phương pháp nhà ông Vĩnh chỉ một số bước chân, ông Nguyễn Văn Sáu (SN 1956, cha của em Hưng) bất tỉnh lịm dưới nền nhà. Còn bà Nguyễn Thị Sáu (SN 1964, mẹ Hưng) suy sụp hoàn toàn sau cái chết của con trai.

Được nhân thức, bà xã chồng ông Sáu có ba người con, Hưng là con út và cũng là đứa mà ông thương nhất. Hưng không chỉ học nhiều năm kinh nghiệm mà còn là một cậu bé dại hiếu thảo, ngoan và lễ độ. Nhà có điều kiện kinh tế eo hẹp, ngoài giờ học, Hưng thường phụ giúp phụ vương mẹ nấu xôi, bánh để bán.

Có lẽ trong suốt quãng đời còn lại, ông bà Sáu chẳng thể nào quên giấy phút mình ngã khuỵu xuống đất khi chứng khiến thi hài đứa con nhỏ xíu của bản thân mình đang nằm đắp chiếu trên bãi biển.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 4.

Mái nhà đang lo thùng cho em Hưng

Ngồi thờ thẫn bên di ảnh của em trai, anh Nguyễn Văn Hoàng, anh ruột Hưng xót xa tâm sự: "Em Hưng lên xe lúc 6 giờ sáng cùng với người dùng trong lớp, khi nhìn lên xe tôi không thấy có bất cứ một người lớn nào cả. Nó hứa sẽ không đi tắm biển, mà chỉ cùng anh em đi chơi cuối tuần nhân thời điểm 26/3 rồi tới chiều sẽ về. Nào ngờ...".

Tới nhìn mặt khách hàng lần cuối, gương mặt vẫn chưa hết thất thần, em Lê Quang quẻ Hiếu (học lớp 9/2, trường THCS Nguyễn Trãi) cho nhân thức, nhân dịp ngày 26/3, các em tự đứng ra thuê xe ra Đà Nẵng chơi.

"Khi tới biển, phần đông quý khách đều xuống tắm, sau đó có 5 bạn bị sóng cuốn ra. Thấy vậy, em có bơi ra đưa bạn Lê Phước Nhật tham gia bờ, sau đó em đã bơi ra và đưa đồn đãi cho 2 bạn nữ và kéo người dùng tham gia trong bờ bình an. Thấy khách hàng còn lại đang đuối nước, Nhật lại bơi ra để cứu nhưng đuối sức và bị sóng biển cuốn đi", Hiếu rầu rĩ kể lại.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 5.

Ông Sáu ngã khuỵu khi chứng kiến thi hài đại trượng phu bản thân đang đắp chiếu trên bãi biển

Lúc trước, khoảng 11h45 trưa 26/3, 22 em sinh viên lớp 9 thuê ô tô buýt trong khoảng Đại Lộc ra bãi biển Xuân Thiều (phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Liên Chiểu, Đà Nẵng) chơi nhân dịp ngày 26/3.

Trong lúc tắm biển, 3 em sinh viên gồm: Nguyễn Văn Hưng, Lê Viết Cường và Lê Phước Nhật (cùng SN 2002, trú thành phố Ái Nghĩa, thị xã Đại Lộc, Quảng Nam) không may bị sóng cuối trôi. Nghe tiếng kêu cứu, các ngư gia đang tấn công cá gần đó chạy tới kiếm tìm, đương nhiên khi vớt được các em lên bờ thì đã quá muộn.

Sáng 27/3, ông Trần Quang Kinh, hiệu trưởng trườngTHCS Nguyễn Trãi cho biết, hiện 16 em nhập cuộc buổi đi chơi có 3 học sinh chết trôi đã đi học trở lại. Thầy Kinh cũng cho nhân thức thêm có nghe phong thanh về việc các em này tự cứu nhau dẫn tới chết trôi. "Do tâm lý của các em hiện vẫn còn đang hoang mang nên để khi các em bình tĩnh trở lại, tôi sẽ trực tiếp làm việc để nắm bắt rõ vụ việc. Nếu trường hợp các em cứu bạn mà dẫn đến chết trôi thì sẽ có bắt buộc ca ngợi thưởng để an ủi cho gia đình các em phần nào", thầy Kinh nói.


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét