Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Starbucks và Pepsi gia nhập nhóm 'tẩy chay' lăng xê trên YouTube

Bất chấp lời xin lỗi từ Google cũng như cam đoan khắc phục, các tổ chức kinh doanh lớn đều tuần tự quay lưng và cắt hợp đồng dùng phục vụ lăng xê trên YouTube.

PepsiCo, Walmart và Starbucks vừa xác nhận xong dùng dịch vụ quảng cáo trên YouTube, qua đó chính thức gia nhập hàng ngũ công ty trợ thời chấm dứt thích hợp tác với Google về mảng quảng cáo trực tuyến.

Đây cũng được xem là tín hiệu cho thấy các công ti này đang dần phật lòng tin vào "gã to đùng" trong việc chặn lại và kiểm soát các nội dung lăng xê bị đính kèm video không lành mạnh trên YouTube.

Các công ti này đã chấm dứt thích hợp đồng sau khi tờ Wall Street Journal phát xuất hiện rằng các chương trình tự động của Google đã đặt thương hiệu của họ bên cạnh vài nội dung giới thiệu rộng rải mang tính phân biệt chủng tội và bài xích người Do Thái. Lúc trước, hai nhà mạng lớn nhất của Mỹ là AT&T và Verizon, cùng một số tổ chức kinh doanh khác cũng đã chấm dứt lăng xê trên YouTube từ đầu tuần này.

Thây mặt Walmart cho biết: "Nội dung lăng xê hiện ra kèm các đoạn ghi hình có nội dung đáng sợ và nó hoàn toàn đi ngược lại những giá trị mà chúng tôi đeo đuổi".

Starbucks va Pepsi gia nhap nhom 'tay chay' quang cao tren YouTube hinh anh 1
YouTube đã khởi đầu nhân tố chỉnh các chế độ quảng cáo của chính mình để khắc phục sự cố. Ảnh: AFP

Không chỉ tạm hoàn thành sử dụng dịch vụ giới thiệu rộng rải trên YouTube, Walmart, Pepsi và vài công ti khác cũng tuyên bố sẽ xong tìm gói lăng xê của Google cấu kết với hơn 2 triệu trang web tới trong khoảng các bên thứ ba. 

Tình hình này nếu tiếp diễn kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không bé nhỏ đến doanh thu của Google trên thị trường giới thiệu rộng rải online thế giới. Dù việc giải quyết sự cố vẫn đang diễn ra, ngay cả Eric Schimdt - cựu CEO của hãng cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi người dùng, Google vẫn đang đương đầu với toàn bộ gian truân để thi hành cam đoan hạn dè bỉu tối đa các đoạn ghi hình lăng xê có nội dung độc hại.

Ví như kịch phiên bản xấu nhất xảy ra, Google không thể khiến các tổ chức kinh doanh "hồi tâm chuyển ý", hãng sẽ đương đầu với nguy cơ mất đến hàng trăm triệu đô la thu nhập trong năm nay.

Không dừng lại ở đó, giới phân tách đánh giá, sự cố lần này còn tác động nguy hiểm đến Alphabet - tổ chức kinh doanh mẹ của Google. Cũ kĩ phiếu của Alphabet đã giảm hơn 3%, dừng ở mức 839,65 đô la Mỹ hôm thứ Năm gần đây.

Xét ở một khía cạnh khác, tuy đang ở thời kỳ rất phát hành, phục vụ giới thiệu rộng rải trên YouTube vẫn chỉ là một phần nhỏ bé trong cơ cấu của Alphabet. Trong tổng số 73,5 tỷ USD mà Alphabet thực hiện được tham gia năm ngoái, YouTube chỉ chiếm 5,6 tỷ đô la, tương đương 8%, theo số liệu thống kê từ eMarketer.

Sự cố lần này có thể chỉ gây nên một vài rối rắm liên quan tới hệ thống rà soát nội dung không người điều khiển của Google. Đó cũng là một dự báo cần thiết để phòng hạn chế các sự cố lớn hơn trong tương lai.

"Gã mập mạp" cần lập cập cải tiến chuỗi hệ thống hoặc các công cụ không người điều khiển để cung cấp những nhà giới thiệu rộng rải có thể kiểm soát nội dung cũng như địa điểm quảng cáo của họ tốt hơn.

dừng giới thiệu rộng rải Youtube giới thiệu rộng rải độc hại Youtube Google quản lý nội dung độc hại Starbucks kết thúc lăng xê Youtube Walmart xong lăng xê Youtube


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét