Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Hội Xây dựng Đà Nẵng: Tuyên truyền vận dụng BIM trong hoạt động xây dựng |

(Xây đắp) - Sáng 25/3, Hội Xây đắp Đà Nẵng đơn vị hội thảo Áp dụng (mô phỏng thông tin tòa tháp) BIM trong hoạt động xây dựng cho hơn 100 kỹ sư hoạt động trong ngành tư vấn xây dựng, giám sát các Ban quản lý dự án và chủ đầu tư dự án trên khu vực thị trấn.

Ông Lê Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Xây dựng Đà Nẵng cho nhân thức: Đề án áp dụng mô hình tin tức công trình (BIM) trong hoạt động xây đắp và quản lý điều hành nhà cửa đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành vào cuối năm 2016 vừa qua. Hiện giờ Chính phủ và Bộ Xây dựng vẫn chưa có Nghị định, Thông tư hướng dẫn nào đối với đề án này. Dĩ nhiên, với vai trò tiên phong, đổi mới công tác vận dụng thông tin trong hoạt động xây dựng, Hội Xây đắp Đà Nẵng đã chọn những nơi uy tín để hướng dẫn, tuyên truyền cho các hội viên về những ứng dụng mới này nhằm nâng cao kiến thức và trình độ chuyên ngành cho các hội viên, đáp ứng được yêu cầu chuyên ngành cao trong thời điểm đến.

Việc vận dụng BIM với tiêu chí dè xẻn ít nhất 30% về chi tiêu về vật liệu xây đắp và thời gian kiến tạo xây dựng. song song tạo được sự minh bạch trong công tác điều hành chất lượng cũng như công tác điều hành vận hành nhà cửa.

Theo lộ trình của Đề án, trong khoảng năm 2017-2019 sẽ công ty huấn luyện, tuyên truyền, nâng cao kiếm được thức và tạo động lực các công ty, công ty, đơn vị áp dụng BIM. Tiến đến xây dựng hành lang pháp lý để vận dụng BIM, hệ thống các quy chuẩn, tiêu chuẩn khoa học, định mức công nghệ can hệ. Trong khoảng năm 2018-2020 sẽ triển khai vận dụng thí điểm 20 tòa tháp xây dựng mới cấp I trở lên thuộc dự án xây đắp sử dụng tài chính ngân sách nhà nước và các tài chính khác trên hạ tầng tự nguyện. Năm 2021 sẽ tổng kết, đánh giá việc thể nghiệm trên và chấm dứt quá trình để ứng dụng nhiều trong hoạt động xây dựng và điều hành vận hành nhà cửa.

Ứng dụng BIM trong hoạt động xây đắp được phổ thông nước đương đại trên quả đât đã vận dụng như Anh, Pháp, Mỹ, Singapore… BIM là một ứng dụng thay thế kiến tạo xây dựng truyền thống từ xưa đến nay đa phần chỉ được biểu hiện bằng bản vẽ nhì chiều trên giấy như bản vẽ mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt, chi tiết.


Tiến sỹ Lê Hùng Tiến trình bày tổng quan về BIM và các điều liên quan khai triển thực hiện Đề án cho các hội viên Hội Xây đắp Đà Nẵng.

BIM là một giấy má kiến tạo gồm những tập tin hay dữ liệu kỹ thuật số, chứa các mối liên hệ logic về mặt môi trường, kích thước, số lượng, vật liệu của từng cấu kiện, bộ phận trong nhà cửa. Những tin tức này được mua bán và kết nối online với nhau duyệt y các ứng dụng, để hỗ trợ cho việc điều hành và ra những quyết định can dự đến nhà cửa. Việc liên minh các tin tức về các phòng ban trong tòa tháp với các tin tức khác như định mức, đơn giá, tiến độ thi công... sẽ tạo nên một mô hình thực tiễn ảo của nhà cửa, nhằm mục đích tiết kiệm hóa kiến tạo, xây cất, vận hành quản lý nhà cửa.

Những phần mềm hỗ trợ BIM được sử dụng bởi các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức quản lý để lên phương án, kiến tạo, xây dừng, vận hành và bảo dưỡng phổ quát hạng mục công trình xây đắp hay cơ sở vật chất cơ sở khác biệt như: chuỗi hệ thống cấp thoát nước, giải quyết nước thải, chuỗi hệ thống cung ứng điện, khí đốt, hệ thống tin tức giao thông, hệ thống tuyến đường liên lạc, cầu, Cảng, nhà đất, căn hộ, công viên, khu chợ, văn phòng, nhà xưởng,... Một vài phần mềm cung cấp BIM được dùng tương đối tầm thường có thể kể tới Autodesk Revit Architecture & Structure, Tekla Structure.

Nguyễn Nam


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét