Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Khai trương Trọng tâm Hành chính công và Thúc đẩy đầu cơ tỉnh giấc Quảng Nam |

Chiều 26/3, tại TP. Tam Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và cắt băng khai trương Trọng tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư thức giấc Quảng Nam.


Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công và Thúc đẩy đầu tư thức giấc Quảng Nam. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Tham gia có chỉ huy một vài bộ, lĩnh vực và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Đinh Văn Thu, Chủ toạ UBND tỉnh giấc Quảng Nam, đây là mô phỏng liên hiệp 3 công dụng trong 1 tổ chức. chậm triển khai là tác dụng khắc phục hồ sơ hành chính cho công ty, cá nhân; tính năng thúc đẩy đầu cơ và công dụng hoạt động cung cấp công ty trên khu vực tỉnh. Trong đó, nhiệm vụ trọng điểm là kết nạp, khắc phục giấy tờ, thủ tục hành chính.

Tới nay, Trọng tâm đã hoạt động được hơn 2 04 tuần, đã tiếp thu biệt phái 61 cán bộ từ các sở, lĩnh vực về làm việc; tổ chức tiếp thụ và giải quyết 748 hồ sơ, giấy má hành chính của 22 tổ chức, cơ quan chuyển tới.

Chỉ đạo tỉnh bình chọn, Trọng điểm đi tham gia hoạt động đã tạo được không gian gần gụi, thân thiết, hiện đại, lịch sự để cư dân và đơn vị đến đàm phán; giải quyết hồ sơ hành chính. Các thủ tục hành chính đều được Trung tâm niêm yết công khai, sáng tỏ và có thể tầm nã cập trên chuỗi hệ thống máy móc tân tiến, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, công dân nắm bắt thông tin và giám sát việc khắc phục hồ sơ hành chính của các cơ quan liên quan.


Thủ tướng thăm hạ tầng vật chất tại Trung tâm. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Số lượng người dân, tổ chức đến khắc phục hồ sơ hành chính tăng dần qua thời gian. Chất lượng khắc phục công việc và thái độ ửng xử của công chức được hoàn thành khá gấp rút; gần như các giấy tờ khi hấp thụ đều được giải quyết và trả kết quả đúng hoặc trước thời hạn.

Thời điểm tới, tỉnh giấc sẽ tiếp diễn chỉ huy để đến cuối năm 2017 có 90% tổng số thủ tục hành chính của từng tập đoàn, công ty đuợc chuyển về thu nhận và giải quyết tại Trọng tâm; giảm ít nhất 30% thời điểm giải quyết các hồ sơ hành chính so với pháp luật thông thường; dễ chơi hóa giấy tờ, lồng ghép một số giấy má hành chính có can hệ.

Cùng với đó là đẩy mạnh đàm phán online để tới cuối năm 2017 có ít nhất 200 phục vụ công trực tuyến chừng mực 3 và 10 phục vụ công trực tuyến chừng 4 được khắc phục tại Trọng điểm.


Thủ tướng và các cán bộ công việc tại Trung tâm. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Dự kiến trong năm nay, tỉnh giấc sẽ xây dừng và đưa vào hoạt động Trọng tâm Hành chính công cấp quận ở Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn và liên thông với Trọng điểm cấp tỉnh. Năm 2018 và những năm tiếp theo sẽ xây dựng trọng tâm cấp quận tại các địa phương còn lại.

Được biết, Quảng Nam là tỉnh giấc thứ 2 trong cả nước khai triển mô phỏng này.

Theo Quyết định 1831/2015/QĐ-TTg ngày 28/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Ninh là tỉnh giấc trước tiên của cả nước khai triển mô phỏng Trọng điểm Hành chính công.


Theo Đức Tuân/Chinhphu.vietnam


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét