Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Công ty may bị cháy đã mua gói bảo hiểm 550 tỷ đồng |

Thiệt hại có thể lên đến 13 triệu đô la Mỹ, nhưng trước khi xảy ra hỏa thiến, công ti may ở Cần Thơ đã tậu bảo hiểm cháy nổ có mức đền bù hơn 550 tỷ đồng.

Ngày 25/3, hiện trường vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko, nằm trong Khu công nghệ Trà Nóc, đang được phong tỏa. Công an TP Cần Thơ phối thích hợp với Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra căn do.

Theo công ti, vụ cháy đã làm nhà xưởng, máy móc thiết bị (trị giá khoảng 6 triệu USD) bị sập, hư hỏng hoàn toàn. Còn hàng hóa, nguyên liệu, sản phẩm (giá trị khoảng 7 triệu USD), nhiều phần cũng bị cháy rụi, thiệt hại rất nặng nề hà. Tất nhiên, chừng mực thiệt thòi cụ thể chưa thể thống kê đúng mực vì công tác khảo sát còn đang bắt đầu.

Đầu năm nay, tổ chức kinh doanh có ký thích hợp đồng bảo hiểm cháy nổ thời hạn một năm với một tổ chức kinh doanh bảo hiểm lớn của nước ngoài, với phí thích hợp đồng hơn 1,1 tỷ đồng. Tổng số tiền mà tổ chức cung ứng phục vụ bảo hiểm phải thanh toán cho bên sắm là hơn 550 tỷ đồng.

"Công ti đã tìm bảo hiểm cháy nổ và đang thông báo cho đơn vị bảo hiểm hiểu về vụ hỏa hoán vị này", ông Phạm Nhật Phàm (đại diện chỉ huy công ty) cho biết.

Tổ chức kinh doanh TNHH Kwong Lung - Meko là doanh nghiệp có vốn đầu tư 100% của Đài Loan, hoạt động tại Cần Thư từ năm 1988 đến nay, chuyên thu sắm, chế biến lông vũ, may mặc xuất khẩu. Công ti có nhị phân xưởng sản xuất, trên diện tích gần 17.000 m2, với 1.300 công lao. Quá trình hoạt động, về căn bản, công ty này được cho là chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Theo ông Võ Thanh Hùng - Trưởng ban quản lý các khu nhạo báng xuất và công nghiệp Cần Thơ, đây là vụ cháy hiểm nguy, gây thiệt hại nặng nằn nì cho tổ chức. Ông đề xuất thị trấn có phương án cung cấp kịp thời cho các công trạng bị chấm dứt việc, mỗi người 3 04 tuần lương; đồng thời chỉ huy các nhà băng thương mại trên địa bàn cung cấp cho tổ chức mượn tiền và hỗ trợ lợi nhuận suất vay để giúp sớm khắc phục thiệt thòi, khôi phục đóng hộp…

Trưởng ban điều hành các khu giễu cợt xuất và công nghiệp Cần Thơ nghĩ là, trận hỏa hoán vị là bài học trong công việc phòng cháy chữa cháy, bao gồm các vấn đề quy hoạch hệ thống nguồn nước, dụng cụ, trang vũ trang, phương án tác chiến cũng như đào tạo nhân lực cho công ty và địa phương.


Trước khi xảy ra hỏa thiến, công ti may ở Cần Thơ đã sắm bảo hiểm cháy nổ. Ảnh: Cửu Long.

Cùng ngày, chỉ huy UBND TP Cần Thơ tới thăm hỏi và trao 260 phần quà (giá trị 350.000 đồng một phần) cho người lao động của Tổ chức kinh doanh Kwong Lung – Meko.

Ông Nguyễn Hùng Việt - Bí thơ Đảng ủy xã Trà Nóc - cho nhân thức, sau nhị ngày di tản, người trong khu vực tác động của đám cháy đã được cho về nhà sinh hoạt chung, một vài hộ đã bán buôn trở lại. Chính quyền địa phương đang sẵn sàng trao tiếp 700 phần tiến thưởng cung cấp cho các người lao động của tổ chức kinh doanh có tình cảnh gian truân.

Thây mặt chỉ đạo công ty cảm ơn sự giúp đỡ của các hàng ngũ nhập cuộc chữa cháy, song song xin lỗi người địa phương trong khu vực vì bị đảo lộn về cuộc sống sinh hoạt trong những ngày qua. Đồng thời, tổ chức kinh doanh cho biết vẫn chấm công cho công nhân trong những ngày nhà xưởng không hoạt động và sẽ phát lương đúng kỳ hạn. Tổ chức đang huy động máy móc để lắp đặt tại cơ sở vật chất nhị, cũng nằm trong Khu công nghiệp Trà Nóc, để sớm đi tham gia hoạt động.

Khoảng 9h ngày 23/3, lửa bốc lên trong khoảng kho vải tại tầng 5 tòa nhà của Tổ chức kinh doanh Kwong Lung – Meko. Hơn nghìn công nhân đang khiến việc tháo chạy ra ngoài.

Lửa bùng phát dữ dội và kéo dài rộng rãi giờ liền buộc TP Cần Thơ vận động thêm Quân khu 9 và 6 thành thị khác, trong đó có TP HCM nhập cuộc dập. Hơn 24 giờ sau, đám cháy mới được khống dè bỉu. Toàn thể 2 dãy nhà xưởng bị thiêu rụi, sập đổ.


Hơn 24 giờ lửa hoành hành công ty may ở Cần Thơ. Ảnh: Tiến Thành

Theo Cửu Long/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét