Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Cử tử muốn thi tốt thì phải bỏ ngay 4 kiểu ôn bài hại sức khỏe sau

Vừa học vừa ăn

Để tiết kiệm thời gian đa dạng bạn tranh thủ học ngay trong lúc ăn. Thế nhưng, lề thói này chẳng những làm cho bạn mất thời điểm hơn mà còn gây hại cho sức khỏe cực kì.

Thay vì chỉ cần 15 phút là bạn đã ăn hoàn thành bữa cơm và 10 phút nữa để học những phần cần học. Nhưng khi khiến 2 việc song song thì bạn chẳng tập trung vào việc nào nên mất phổ biến thời gian mà hiệu quả ăn lẫn học đều không cao.

Hơn nữa, bí quyết học này lại rất hại cho bao tử. Do một phần máu phải vận chuyển lên não dịch vụ cho việc học nên cản trở giai đoạn tiêu hóa. Lâu dần sẽ gây ra viêm loét bao tử ảnh hưởng tới hiệu quả học khá phổ quát.

Sĩ tử muốn thi tốt thì phải bỏ ngay 4 kiểu ôn bài hại sức khỏe sau - Ảnh 1.

Ngồi lì trong phòng cả ngày

Đa dạng bạn cho rằng càng ngồi lâu thì càng học được rộng rãi hơn. Đương nhiên đây là lại là suy nghĩ cực kì sai lạc. Ngồi lì trong phòng quá lâu làm cho đầu óc bị bao tay, mỏi mệt nên rất khó khăn tập trung được. Do vậy, tuy ngồi lâu nhưng bạn sẽ chẳng học được bao lăm. Hiện trạng này kéo dài còn có thể dẫn tới bệnh trầm cảm khó chữa.

Tốt nhất là cách 2 tiếng thì bạn nên thư giãn bằng phương pháp đứng dậy dạo một vòng, chuyện trò với đồng đội, nghe nhạc thư giãn... để đầu óc dễ chịu tăng hiệu quả học tập lẫn sức dồn vào một chỗ hơn phần lớn.

Sĩ tử muốn thi tốt thì phải bỏ ngay 4 kiểu ôn bài hại sức khỏe sau - Ảnh 2.

Học trên giường

Đây là lề thói đa phần người nào cũng bận rộn phải và cần phải dừng ngay ngay tức thì. Khi học trên giường, bạn rất dễ bi quan ngủ, đầu óc cứ tơ mơ khó khăn dồn vào một chỗ nên hiệu quả học không cao. Hơn nữa, bất cứ tư thế nằm học bài nào khi ở trên giường cũng tác động không tốt cho nhãn quan làm mắt với tốc độ cao mỏi và ngày càng yếu đi.

Sĩ tử muốn thi tốt thì phải bỏ ngay 4 kiểu ôn bài hại sức khỏe sau - Ảnh 3.

Học quá khuya

Lề thói này vừa khiến cho bạn tốn phổ quát thời điểm vừa học không hiệu quả. Bởi lúc này thân thể lẫn đầu óc bạn đã quá vận tải, không thể nhồi nhét thêm được gì. Hơn nữa, thức quá khuya còn gây hại cho sức khỏe và khiến bạn phờ phạc, uể oải, khó dồn vào một chỗ tham gia hôm sau.

Bởi thế, thay vì thức khuya bạn hãy làm ngay một giấc thật ngon rồi dậy thật sớm. Lúc này sau một giấc ngủ dài đầu óc bạn rất minh mẩn nên học bài hiệu quả hơn phần nhiều.


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét