Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Bộ TT&TT yêu cầu Google, Facebook tạo dựng đại diện tại Việt Nam |

Trong buổi khiến việc giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Đại sứ Hoa Kỳ tại hội sở Bộ TT&TT chiều ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn buộc phải Đại sứ Mỹ ảnh hưởng tới các tổ chức Mỹ như Google, Facebook nên có đại diện tại Việt Nam để dễ khiến việc và giải quyết những trở ngại can hệ.


Buổi làm việc giữa Bộ Tin tức và Truyền thông và Đại sứ Hoa Kỳ tại trụ sở Bộ TT&TT chiều ngày 21/3. Ảnh: Vietnamnet

Trong buổi làm việc giữa Bộ Tin tức và Truyền thông và Đại sứ Hoa Kỳ tại hội sở Bộ TT&TT chiều ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu Đại sứ Mỹ tác động tới các tổ chức Mỹ như Google, Facebook nên có thây mặt tại vietnam để dễ làm việc và giải quyết những trắc trở can hệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho nhân thức, hoạt động cung ứng thông tin qua biên thuỳ vào vietnam ngày càng chung và góp phần đa dạng phương thức tin tức, giúp người dùng tại vietnam có thêm một kênh hữu ích để tương tác trên môi trường mạng. Tuy nhiên, bên cạnh ưu thế, hoạt động cung ứng phục vụ xuyên biên cương vào vn cũng đang nảy sinh rộng rãi nhân tố có tác động đến người tiêu dùng Việt Nam như hiện trạng hình thành các nội dung tin tức xấu, độc hại, không thích hợp với thuần phong mỹ tục và các qui định của quy định vietnam.

Chủ tịch Bộ TT&TT cũng cho biết thêm, trong thời điểm qua đã nhận thấy 8.000 clip độc hại trên Youtube và Google chỉ mới xử lý được 40 clip theo yêu cầu của Bộ TT&TT. Đáng lưu ý, Bộ trưởng nghĩ là, Google chỉ mới chặn clip để đứa ở vn không thể xem được, còn người nước ngoài vẫn xem được clip. Dường như đó đòi hỏi trong khoảng Bộ TT&TT là phải gỡ bỏ hoàn toàn clip vi phạm.

Mặc dù Google đã khẳng định với Bộ TT&TT sẽ hợp tác và gỡ bỏ clip vi phạm khi Bộ TT&TT chỉ ra. Dĩ nhiên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nghĩ rằng, các tập đoàn chức năng của vietnam không có đủ hàng ngũ để rà soát xem trên Google có những clip nào vi phạm luật pháp Việt Nam. Vì vậy, người đứng đầu Bộ yêu cầu Google cũng như các công ty lăng xê đều phải có bổn phận trong việc này.

Từ những yêu cầu thực tại của thị trấn hội, Bộ TT&TT đã yêu cầu Đại sứ Mỹ, ngài Ted Osius ảnh hưởng đến Google và Facebook... nên có đại diện tại vn để thuận tiện trong khiến việc và phối phù hợp với các tổ chức có thẩm quyền loại bỏ các nội dung tin tức vi phạm theo luật pháp của quy định hiện hành trên môi trường Internet tại vietnam.

Trước nhân tố này, Đại sứ Mỹ Ted Osius cho biết, luôn động viên các tổ chức như Google, Facebook tăng mạnh hơn nữa quá trình đầu cơ buôn bán tại Việt Nam và tích cực làm việc với Bộ TT&TT cũng như các tập đoàn điều hành để khắc phục những trắc trở khó khăn, vướng bận bịu.

Đại sứ Mỹ Ted Osius cũng buộc phải lãnh đạo Bộ TT&TT nhẫn nại trong việc giải quyết các đoạn ghi hình độc hại trên Youtube. Theo ngài Đại sứ, cứ mỗi phút hiện có đến 400 giờ video được đưa lên Youtube và hiện Google không có khả năng về kỹ thuật cũng như nhân công để duyệt y từng video xem cái nào vi phạm luật pháp. Tất nhiên, các đối tác liên quan sẽ cùng nỗ lực sắm giải pháp để giải quyết vấn đề trong thời gian đến.

Dường như, Bộ trưởng cũng yêu cầu Google cần có ngay các biện pháp giải quyết những hành vi vi phạm phiên bản quyền trên YouTube. Đồng thời, cơ quan quản lý của Việt Nam sẽ để ý, giải quyết các tổ chức, người dùng của vietnam vi phạm bạn dạng quyền trên YouTube.


Theo Gia Hưng'/Dantri.com.Việt Nam


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét