Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Giới siêu giàu xây hầm trú ẩn đón ngày tận thế

Khoảng 1% dân số nhân loại đang đầu cơ toàn bộ tiền cho việc xây dựng những căn hầm ẩn nấp với kiến trúc vững chắc và phía bên trong xa xỉ nhằm hạn chế khỏi thảm họa trong mai sau.

Gioi sieu giau xay ham tru an don ngay tan the hinh anh 1
Một số công ty trên quả đât đang mở màn xây dựng những căn hầm ẩn nấp nhằm giúp khách hàng tránh khỏi những mối họa như đại dịch bệnh, Thế chiến 3 hay thiên thạch dấn thân Trái Đất... Ảnh chụp một hầm ẩn nấp tại bang South Dakota, Mỹ, với sức chứa lên tới 5.000 người.
Gioi sieu giau xay ham tru an don ngay tan the hinh anh 2
Trong dĩ vãng, khi nói về hầm ẩn nấp, người ta thường nghĩ tới những căn phòng ám muội được bịt rất dị và chất đầy đồ ăn sẵn. Ông Robert Vicino, tổng giám đốc một công ty chuyên xây dựng hầm trú ẩn, chắc chắn rằng loài người không thể sinh tồn lâu trong những không gian kiểu đó. Đây là động lực để công ti này cho thành lập những căn hầm trú ẩn với nội thất tinh vi, thoáng đãng và chỉ bỏ ra cho giới siêu giàu.
Gioi sieu giau xay ham tru an don ngay tan the hinh anh 3
Giới thượng lưu trên quả đât, trong khoảng vận động viên thể thao tới chính trị gia, đều có hầm trú ẩn trong nhà. Đa dạng người cho rằng tỷ phú Bill Gates có phòng trú ẩn trong phần đông các vi la của chính mình. Trong ảnh, một hầm ẩn nấp tại Mỹ với kĩ năng đáp ứng mọi yêu cầu sinh hoạt của những người phổ biến tiền và thậm chí cả thú cưng của họ.
Gioi sieu giau xay ham tru an don ngay tan the hinh anh 4
Căn nhà nhì tầng khiến từ bê tông tại Warsaw, Ba Lan, được thiết kế bởi tổ chức kinh doanh KWK Promes và có khả năng chịu mọi sức ép từ bên ngoài. Một công ty khác trong ngành nghề này mang tên Rising S cho biết doanh thu trong khoảng việc bán hầm ẩn nấp dưới mặt đất dành cho giới thượng lưu của họ tăng 700% so với năm 2015.
Gioi sieu giau xay ham tru an don ngay tan the hinh anh 5
Ngoài ra phần lớn khách hàng muốn đặt phòng trú ẩn dưới mặt đất, một vài người thích được gần nhân loại hơn bằng phương pháp xây dựng những kiến trúc với lớp kính siêu dày để được nhìn ngắm thiên nhiên và ánh mặt trời.
Gioi sieu giau xay ham tru an don ngay tan the hinh anh 6
Oppodium là tên của hầm trú ẩn lớn nhất quả đât được đặt tại Cộng hòa Czech. Nơi này có thể chịu được các cuộc tiến công hạt nhân với hệ thống lọc nước, không khí hoàn toản cùng nguồn thức uống phong lưu.
Gioi sieu giau xay ham tru an don ngay tan the hinh anh 7
Hầm trú ẩn của công ti Hall với tiêu chuẩn quân đội gồm tường dày hơn 2 m và mái vòm dài 50 m. Căn hầm này chứa đủ thực phẩm trong 5 năm cho mỗi khách hàng.
Gioi sieu giau xay ham tru an don ngay tan the hinh anh 8
Đa số hầm ẩn nấp bỏ ra cho giới thượng lưu được cải tạo trong khoảng những căn hầm quân sự trong Chiến tranh Lạnh. Nhân tố này đảm bảo tính cứng cáp và vững chắc của những "sản phẩm".
Gioi sieu giau xay ham tru an don ngay tan the hinh anh 9
Đối với đối tượng mua hàng có yêu cầu đặc biệt, Vivos Europa One ở Đức là chọn lựa bỏ ra cho họ. Căn hầm xa xỉ này có thể chứa 34 người với vừa đủ cơ sở vật chất vật chất từ phòng ngủ cho đến bể bơi, phòng gym. 
Khu hầm ẩn nấp cho kịch phiên bản ngày tận thế Vivos X Point, được xây dựng tại đồi Black Hills (bang South Dakota, Mỹ) là khu hầm trú ẩn chuẩn bị cho ngày tận thế với sức chứa 5.000 người.

Cảnh hoang tàn ở nơi nghỉ ngơi từng lớn nhất Nhật Phiên bản một thời

Khách sạn Hoàng gia Hachijo trên hòn đảo được ví như "Hawaii của Nhật" trở thành nơi hoang phế truất với dương xỉ phủ bí hiểm sàn sau 11 năm bị lãng quên.

Nghịch lý cuộc chiến chống nạn 'rubi máu' ở châu Phi

Hàng nghìn dân thường ở các đất nước châu Phi như Sierra Leone bị trở thành bầy tớ khai thác "đá quý máu", trong khi giải pháp chặn lại vấn nạn này đi ngược tôn chỉ thuở đầu.

giới siêu giàu chuẩn bị cho ngày tận thế tận thế siêu giàu hầm trú ẩn an toàn hạt nhân


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét