Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Qui định thu giá dịch vụ dùng tuyến phố bộ điện tử tự động không dừng |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc thu giá dịch vụ dùng tuyến đường bộ theo cách thức điện tử tự động không dừng.

Quyết định nêu rõ nguyên lý thu giá dịch vụ dùng tuyến đường bộ điện tử tự động không dừng. Theo đó, việc thi hành thu giá dịch vụ dùng tuyến đường bộ điện tử tự động không dừng không được làm cho tăng mức thu so với các cơ chế thu hiện hành; bảo đảm quyền thụ hưởng giá dịch vụ dùng trục đường bộ của các chủ đầu tư theo công trình đã được phê thông qua hoặc thích hợp đồng dự án đã được ký kết với công ty nhà nước có thẩm quyền; đảm bảo bình yên, bảo mật thông tin tư nhân của người sử dụng, trừ trường thích hợp cung cấp tin tức theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo pháp luật của pháp luật; đảm bảo việc tích thích hợp, cung cấp tin tức đầy đủ, kịp thời để dịch vụ các mục tiêu quản lý nhà nước theo luật pháp của luật pháp; bảo đảm tính minh bạch của công tác thu giá dịch vụ sử dụng trục đường bộ; bảo đảm yêu cầu về kết nối liên thông giữa các hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng.

Quyết định quy định công cụ liên lạc trục đường bộ thuộc đối tượng chịu giá dịch vụ sử dụng trục đường bộ phải được gắn thẻ đầu cuối theo tiêu chuẩn về nhận dạng tần số vô tuyến bị động cho việc giao tiếp không dây.

Nhà cung ứng dịch vụ thu giá tạo dựng account trả trước cho chủ dụng cụ trên hệ thống thu giá dịch vụ dùng các con phố bộ điện tử tự động không dừng ngay lần đầu gắn thẻ đầu cuối. Mỗi account trả trước có thể sử dụng để chi trả cho nhiều phương tiện liên lạc, nhưng mỗi dụng cụ liên lạc chỉ được nhận chi trả trong khoảng một account.

Chủ phương tiện nộp tiền tham gia account trả trước để chi trả giá dịch vụ dùng trục đường bộ bằng các cơ chế sau: Chuyển tiền trong khoảng tài khoản nhà băng hoặc sử dụng các dịch vụ trả tiền của ngân hàng; dùng thẻ cào để nộp tiền qua tin nhắn điện thoại hoặc Trang thông tin điện tử của nhà cung ứng dịch vụ thu giá; nộp trực tiếp bằng tiền mặt tại các đại lý do nhà cung ứng dịch vụ thu giá ủy quyền; thông qua đơn vị trung gian thanh toán; các chế độ khác thích hợp với luật pháp của qui định.

Nhà cung cấp phục vụ thu giá tiến hành tạo dựng tài khoản trên hệ thống nhà băng thương mại để kết nạp giá dịch vụ dùng đường bộ của chủ phương tiện khi lưu hành qua các trạm thu giá dịch vụ dùng trục đường bộ điện tử tự động không dừng; tạo ra thẻ cào và ủy quyền cho các đại lý để phục vụ việc nộp tiền cho chủ công cụ.

Quyết định nêu rõ, phương tiện giao thông sử dụng vé phí dịch vụ sử dụng tuyến phố bộ toàn quốc được hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng nhận dạng và cho phép lưu phê chuẩn các trạm thu giá dịch vụ dùng con đường bộ điện tử tự động không dừng.

Phương tiện giao tinh thông đối tượng được miễn thu theo lượt theo luật pháp của pháp luật, khi lưu duyệt y trạm thu giá dịch vụ dùng tuyến đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng sẽ bị khấu trừ tiền trong trương mục trả trước. Nhà cung ứng phục vụ thu giá có trách nhiệm kiểm tra và hoàn trả lại tiền vào account trả trước cho chủ công cụ trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày phát sinh đàm phán qua trạm thu giá.


Theo Phương Nhi/BaoChinhphu.Việt Nam


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét