Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Giám định chủ trương đầu cơ Công trình Tổ hợp sân golf, vi la và khu đón chào Cồn Ấu |

(Xây đắp) – Can hệ đến việc lấy quan niệm thẩm định chủ trương đầu tư Dự án Tổ phù hợp sân golf, vi la và khu nghênh tiếp Cồn Ấu tại phố Hưng Phú (thị xã Cái Răng, TP Cần Thơ), Bộ Xây dựng đã có quan niệm về yếu tố này.

Theo đó, thủ tục lấy ý kiến thẩm định chủ trương đầu cơ Dự án Tổ phù hợp sân golf, vi la và khu đón chào Cồn Ấu cơ bản đáp ứng yêu cầu theo pháp luật tại Luật Đầu cơ số 67/2014/QH13, Bộ Xây dựng căn bản hợp nhất với các buộc phải trong thủ tục về sự quan trọng đầu tư, chỉ tiêu đầu tư và diện tích dự án.


Ảnh minh họa

Trường hợp công trình thi hành các công trình thành phần, chủ đầu tư cần để ý đất xây dựng khu biệt thự không nằm trong đất sân golf, đảm bảo tuân thủ các quy định về quy hoạch phát triển sân golf tại Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Các công trình thành phần phải bảo đảm có thể vận hành chủ quyền, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của các công trình yếu tố phải đảm bảo thích hợp với các quy chuẩn, tiêu chuẩn vận dụng và quy hoạch phân khu, quy hoạch cụ thể 1/500 được duyệt.

Khu sân golf, vi la Cồn Ấu (diện tích sử dụng đất khoảng 102 ha) thuộc công trình đã được UBND TP.Cần Thơ phê phê chuẩn quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 526/QĐ-UBND ngày 02/3/2016; khu nhà đất đón rước, bến thuyền tổng thích hợp, biệt thự sinh thái (quy mô sử dụng đất khoảng 21,5 ha) chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết, nhà đầu tư phải địa chỉ với UBND TP. Cần Thơ để được hướng dẫn về việc này.

Công trình cần thực hiện lập và phê phê chuẩn báo cáo đánh giá tác động môi trường theo qui định tại Luật Bảo vệ không gian số 55/2014/QH13 ngày 23/6/2014 để khiến cho căn cứ để cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu cơ. Công trình chỉ được chấp nhận sau khi UBND TP.Cần Thơ đã phê phê chuẩn chiến lược đầu cơ và sắp xếp đủ vốn theo tiến độ để sản xuất đồng bộ hệ thống liên lạc gắn kết ngoài hàng rào và cấp nước cho dự án.

Khi triển khai bước tiếp theo, nhà đầu tư cần lập tiến độ thực hiện dự án bảo đảm phù hợp với tình hình thực tại đầu tư ngoài hàng rào của TP.Cần Thơ, trước khi trình tổ chức quản lý theo thẩm quyền giám định công trình đầu tư xây đắp theo luật pháp của Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014 và Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu cơ xây dựng.

Tuyết Hạnh


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét