Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Tăng lãi suất tiền gửi có thể ảnh hưởng tới thị trường BĐS |

Tăng lợi nhuận suất tiền gửi có thể tác động đến thị trường bất động sản là một trong những đánh giá được nêu ra tại cuộc họp báo tổng quan về thị trường BĐS quý 1 do Công ti trách nhiệm hữu hạn CBRE vietnam doanh nghiệp chiều 27/3, tại Thủ đô.


Tham quan mô phỏng các dự án BĐS. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Tổng Tổng giám đốc CBRE Việt Nam Marc Townsend kiếm được xét do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong bốn tuần 3/2017 nên nhằm cải tổ lại cơ cấu vốn, hàng loạt nhà băng thương nghiệp của Việt Nam đã tăng lợi nhuận suất tiền gửi vietnam đồng dài hạn. Cho đến cuối quý 1, phổ biến ngân hàng huy động vốn mượn dài hạn lên tới 9,2%, tăng 1-2% so với thời điểm trước đây.

Ông Marc Townsend phân tách tình tiết này cần được lưu ý và theo dõi tiếp bởi trong cả khoảng thời điểm dài, lãi suất huy động tiền gửi của vn luôn giữ bình ổn ở mức thấp. Thành ra, việc vấn đề chỉnh tăng lãi suất vận động lần này sẽ làm cho áp lực lãi suất cho vay gia tăng theo. Yếu tố này có thể gây ra tác động bất lợi tới hoạt động mua bán BĐS. Như vậy, đầu cơ bất động sản đang đứng trước nỗi lo kém hiệu quả.

Trong khi đó, cốt truyện của thị trường chứng khoán thời gian tương hỗ khá tốt. Lợi nhuận trong khoảng mảng đầu tư chứng khoán tại vietnam thậm chí còn gấp 2-3 lần so với hoạt động này tại một số nước trong khu vực. Nhân tố này làm phổ biến nhà đầu tư không còn tự tin với BĐS và có thể đổi hướng sang các kênh đầu tư khác hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, xét về toàn bộ, không gian đầu tư của vietnam vẫn được đánh giá khá cao so với các nước trong khu vực. Lần trước tiên CBRE tiến hành điều tra ước muốn của các chủ đầu tư thì Việt Nam vẫn là nơi thu hút được sự đon đả lớn, đứng thứ 4 sau Australia, Nhật Bạn dạng và TQuốc.

Một trong những điểm đáng được ghi nhận là vietnam là một trong nhì nước có chừng mực chi tiêu cho cơ sở cơ sở vật chất lớn nhất khu vực. Nhân tố này đã giúp vn cải thiện đáng kể những trắc trở đang khiến cho đau đầu các nước nhà lân cận như Thái Lan và Indonesia là vấn nạn tắc tuyến phố diễn ra hàng ngày.


Theo THU HẰNG (TTXVN/VIETNAM+)


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét