Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Chân dung bà trùm mại dâm nhân tố hành băng đảng khét tiếng ở Italy

Hiện ra và lớn lên trong mái nhà mafia ở miền nam nước Ý, Maria Licciardi có nhẽ cũng giống như rộng rãi cô gái trẻ trung, xinh tươi khác, hy vọng cuộc sống bình im, kín đáo với người chính mình yêu. Dĩ nhiên, những thử thách thế cuộc khiến cho Licciardi phải rũ bỏ hình tượng hiền hậu dịu để khoác lên chính mình vẻ mạnh mẽ của một bà trùm có tiếng.

"Chủ của chủ"

Người phụ nữ này được nhiều người nhớ tới vì là bà trùm của Camorra, với biệt danh "Chủ của chủ".

Chân dung bà trùm mại dâm điều hành băng đảng khét tiếng ở Italy - Ảnh 1.

Maria Licciardi là nữ trùm mại dâm tàn khốc. Ảnh: Vorply.

Mafia Camorra sinh ra trong khoảng thế kỷ 18 ở thủ phủ Napoli của vùng Campania, Italy. Không giống cấu trúc quyền lực theo hình kim tự tháp như băng đảng Sicilia, Camorra được công ty theo chiều ngang, với sự nắm quyền của các dòng họ. Vây cánh của nhóm hoạt động độc lập.

Camorra khởi nghiệp từ việc kiểm soát con đường dây mua sắm thuốc lá và vũ trang lậu. Qua phổ thông năm, chúng mở mang hoạt động thương nghiệp sang bất động sản và ma túy.

Maria Licciardi sinh ngày 24/3/1951 tại Naple. Đây là thành phố lớn thứ 3 ở Italy và là quê nhà của băng đảng Camorra. Lớn lên trong mái nhà là thành viên cốt cán của Camorra qua rộng rãi đời, Licciardi sớm tiếp xúc với những bí ẩn của trái đất ngầm Italy.

Các anh trai của  Licciardi đều có rộng rãi đóng góp cho sự phát hành Camorra. Người anh trai Gennaro Licciardi là người cùng thành lập công ty Secondigliano Alliance (SA), một đoàn kết các dòng tộc Camorra hùng mạnh giữ vững nạn sắm sửa ma túy và cướp tài sản ở vùng ngoại ô Naples.

Người ta còn ám chỉ mọi con trai hình thành trong cuộc thế của Licciardi đều là thành viên của Camorra. Thậm chí, các linh mục địa phương còn nghĩ rằng "cư dân ở Naples mang trong bản thân mình dòng máu Camorra".

Xoay chuyển tình thế

Sau khi chồng và các anh bị ám sát, Maria Licciardi lên cầm quyền. Cực khổ trước cảnh người nhà lần lượt ra đi, Licciardi đề xuất chứng minh năng lực với các tên cầm đầu khác cũng như hàng ngũ cộng đồng em của chính mình.

Ngay sau khi nắm quyền, Licciardi có buổi gặp mặt với phe đối chọi Camorra và bắt buộc kết thúc trận chiến bờ cõi và quyền lực. Licciardi gợi ý rằng các băng đảng nên tập trung gây dựng đô thị sản xuất, bên cạnh việc cùng nhau mở rộng trục đường dây buôn lậu thuốc lá, ma túy và gian lậu.

Các ông trùm khác nhận thấy quan niệm của Licciardi khá có lí và đồng ý cùng nhau tầm thường sống trong hòa bình. Camorra, giống như phổ quát băng đảng mafia khác, hoạt động như một mạng lưới phúc lợi xã hội tham gia cuối những năm 1800.

Được biết đến với cái tên "Bà trùm" hay "Cô gái nhỏ nhắn", Licciardi được cảnh sát Italy nhận định là người có kĩ năng kiệt xuất, điềm đạm, ít nói nhưng chuẩn bị tàn khốc với những vật cản trên đoạn đường xả thân. Licciardi luôn nhập vai một người tốt bụng chuyên hỗ trợ việc khiến cho người dân ở thành phố Naples. Dân chúng rất yêu dấu Licciardi và SA.

SA có một quy luật bất thành văn cấm buôn bán thân thể phụ nữ. Vì lãi to lớn, Licciardi bất chấp đầy đủ, phá tan vỡ pháp luật của bang phái. Lúc này, SA quản lý trục đường dây buôn người gồm các bé xíu gái, thiếu phụ thuộc các mafia mua sắm những cô gái của các mafia Albania với giá 2.000 đô la.

(Còn tiếp)


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét